11:39 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ đội Hà Tĩnh tích cực giúp dân

Thứ ba - 02/01/2018 00:59
Ngoài tăng cường luyện tập, hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) Hà Tĩnh luôn tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực này đã được ghi nhận và biểu dương.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh giúp nhân dân xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê làm đường giao thông nông thôn.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh giúp nhân dân xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê làm đường giao thông nông thôn.

Giúp dân khắc phục thiên tai

Thiếu tá Nguyễn Lộc Sơn, Phó Chỉ huy trưởng quân sự Ban CHQS huyện Lộc Hà nhớ lại, năm 2010, giữa tâm bão, các anh cùng lực lượng dân quân đi tuần tra. Đến xã An Lộc, các anh gặp bác Lê Văn Lý đang đau bụng dữ dội. Các anh phân công nhau cõng bác chạy trong bão đến trụ sở UBND xã, mượn phương tiện vượt lũ đưa bác đến bệnh viện huyện. Tại đây, bác Lý được chẩn đoán đau ruột thừa. Bác sĩ cho biết, nếu chậm một chút thôi chắc chắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Sau việc làm đó, người dân trong xã thêm tin yêu bộ đội, Tết năm nào cũng đến thăm đơn vị, coi anh em chiến sĩ như người nhà. 

Thiếu tá Lê Phúc Nam, Trưởng Ban Dân vận, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Việc giúp dân trong thiên tai, bão lũ, những lúc khó khăn luôn được chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh hết lòng thực hiện. Nhiều cán bộ, đảng viên không ngại nguy hiểm đưa người, phương tiện đến nơi an toàn. Trong các đợt bão số 2 và số 10 vừa qua, hơn sáu nghìn lượt các bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện của Bộ CHQS tỉnh tham gia giúp dân tránh bão và khắc phục hậu quả. Nhà của bác Nguyễn Thị Lan, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà bị bão số 10 đánh sập nhưng không có tiền sửa chữa. Được các đồng chí bộ đội đến giúp dựng nhà mới, bác Lan rất cảm động.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Một việc làm được cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS Hà Tĩnh tham gia tích cực là xây dựng nông thôn mới. Cứ thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, chiến sĩ Trung đoàn 841, thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh lại về với nhân dân các xã trong tỉnh để “chung sức xây dựng nông thôn mới”. Các anh phối hợp lực lượng dân quân giúp bà con làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, trồng hoa màu, phát triển chăn nuôi. Mô hình “Ngày chủ nhật xanh” của Trung đoàn được nhân rộng tại nhiều đơn vị. Đức Đồng, huyện Đức Thọ vốn là xã thuần nông, nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt. 

Qua khảo sát, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu và phát động cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan, mỗi người ủng hộ một ngày lương. Các anh trực tiếp cùng dân làm mới, nâng cấp, sửa chữa hơn 10 km đường; phá bỏ vườn tạp và xây dựng 83 vườn mẫu. Ngoài xã Đức Đồng, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh phối hợp xây dựng nông thôn mới tại 37 xã thuộc 13 huyện, thị xã, thành phố.

Cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh sáng tạo nhiều mô hình giúp dân hiệu quả như xây dựng “Quỹ khuyến học, khuyến tài” ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Đơn vị vận động cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị hằng tháng quyên góp tiền, quần áo, sách vở, xe đạp để giúp các học sinh nghèo học giỏi đến trường. Tại huyện Đức Thọ, Chi bộ Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Ban CHQS huyện thực hành tiết kiệm điện, nước và tăng gia sản xuất, mỗi ngày tiết kiệm ít nhất một nghìn đồng. Từ đó, đơn vị đã trao tặng người dân xã Đức Vĩnh 20 triệu đồng, xây dựng hai nhà tình nghĩa, tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo...

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh không những ổn định cuộc sống người dân mà còn thắt chặt mối đoàn kết gắn bó quân dân.

Tác giả bài viết: Theo Văn Toản - Hải Nam/nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213


Hôm nayHôm nay : 46235

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 760196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768519