08:53 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết quả bước đầu triển khai nội dung đỡ đầu tại xã Cương Gián

Thứ hai - 23/04/2012 22:48
Thực hiện chương trình ký kết đỡ đầu giữa Sở Lao động thương binh và Xã hội với xã Cương Gián - Nghi Xuân xây dựng nông thôn mới, thời gian vừa qua Sở phối hợp địa phương tổ chức triển khai nhiều nội dung thiết thực.
 Khai giảng lớp đào tạo nghề chế biến nước mắm và phân vi sinh.

Để triển khai đỡ đầu có hiệu quả Sở Lao động thương binh và Xã hội phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện và xã Cương Gián tổ chức điều tra lực lượng lao động trong các ngành, nghề  để có các giải pháp sắp xếp, bố trí lại phù hợp với đề án phát triển sản xuất, qua đó đã có 1.500 người đăng ký học nghề, tư vấn cho hơn 1000 lao động đi xuất khẩu.
Tổ chức lồng ghép Chương trình đạo tạo nghề theo quyết định 1956, phối hợp với các Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ Hà Tĩnh, Trung tâm dạy nghề Nghi Xuân, các Trường dạy nghề tổ chức các lớp đào tạo nghề cho người dân trên địa bàn xã. Đến nay đã tổ chức 9 lớp đào tạo nghề, trong đó có 4 lớp dạy nghề chế biến nước mắm, 2 lớp dạy nghề chế biến phân vi sinh, 3 lớp dạy nghề mây tre đan xuất khẩu, với tổng số gần 300 người tham gia. Qua các lớp đào tạo đã giúp người dân thêm nguồn thu nhập, tranh thủ được thời gian nông nhàn, ngư nhàn, tạo việc làm, đặc biệt tăng nguồn thu nhập. Sau khi đào tạo nghề Sở Lao động thương binh và Xã hội đã xây dựng mô hình giảm nghèo bền vững, với kinh phí 300 triệu đồng để hỗ trợ các mô hình trồng rau, chế biến nước mắm, chế biến phân; đặc biệt Sở đã thực hiện có hiệu quả các chính sách về vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện nhà ở,.. Ngoài ra, Sở Lao động thương binh và Xã hội còn hỗ trợ kinh phí cải tạo, chỉnh trang khu nghĩa trang, trang cấp thiết bị khu vui chơi cho Trường mầm non...

Qua các lớp đào tạo đã giúp người dân thêm nguồn thu nhập, tranh thủ được thời gian nông nhàn, ngư nhàn, tạo việc làm, đặc biệt tăng nguồn thu nhập.

Với những hoạt động hiệu quả thiết thực của việc nhận đỡ đầu của Sở Lao động thương binh và Xã hội  trong thời gian qua góp phần nhằm giúp xã Cương Gián thực hiện thành công chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới  theo lộ trình đề ra./.
 Bài, ảnh: Đức Thắng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 31261

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964070

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59972393