15:05 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ký kết đỡ đầu xây dựng nông thôn mới xã Phù Lưu

Thứ tư - 18/04/2012 09:23
Hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; Ngày 17 tháng 4 năm 2012 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn Phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức ký kết Kế hoạch đỡ đầu xã Phù Lưu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012-2020.
Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết có Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị trực thuộc Sở, Lãnh đạo và cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban thuộc huyện, cùng cán bộ cốt cán xã, thôn xã Phù Lưu. Đây là xã thứ ba trong số 4 xã mà Sở Nông nghiệp và Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh nhận đỡ đầu và đây cũng là xã thứ ba của huyện Lộc Hà được các Sở, Ban ngành cấp tỉnh đã tổ chức lễ ký kết đỡ đầu xây dựng NTM. Nội dung bản Kế hoạch là hỗ trợ tất cả các Tiêu chí để xã phát triển một cách bền vững.

Sở NN&PTNT sẽ cùng chính quyền vận động các tổ chức, cá nhân con em xa quê ủng hộ vật chất để xã có được nguồn lực lớn xây dựng nông thôn mới.

Xã Phù Lưu nằm ở trung tâm huyện Lộc Hà, có tổng diện tích đất tự nhiên: 843,59ha; dân số 6762 người với 1567 hộ, phân bố đều trên địa bàn 13 xóm; với lợi thế có khu vực  tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ Cầu Trù đang trên đà phát triển, có trục đường Tỉnh lộ 7 và Đường 22/12 qua xã, thuận tiện trong việc giao thương phát triển kinh tế; có diện tích mặt nước lớn phát triển NTTS ... . Tuy vậy, tiềm năng lợi thế chưa được khai thác, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ còn nhỏ lẻ, ... Là xã có nhiều tiềm năng lợi thế nhưng đến nay vẫn là xã nghèo của huyện Lộc Hà, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, theo khảo sát năm 2011 xã mới hoàn thành 4/19 tiêu chí (Điện, Bưu điện, Y tế và An ninh trật tự xã hội); thu nhập bình quân đầu người năm 2011 mới đạt 10 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn cao 21,2%. 
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đặng Ngọc Sơn,  Tỉnh ủy viên,  Giám đốc Sở Nông nghiệp - Chánh Văn phòng Điều phối NTM, nêu rõ nhiệm vụ của xã là tổ chức tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, việc xây dựng NTM là lấy sức dân để lo cho dân, phát triển sản xuất nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, các cấp chính quyền là bà đỡ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ tổ chức tập huấn cho địa phương, người dân cách sử dụng đồng vốn có hiệu quả nhất, lồng ghép hỗ trợ xã các mô hình sản xuất mới; Đồng thời đồng chí cũng cam kết Sở sẻ cùng chính quyền vận động các tổ chức, cá nhân con em xa quê ủng hộ vật chất để xã có được nguồn lực lớn xây dựng nông thôn mới.
Với tiềm năng lợi thế nếu được khơi dậy, với nổ lực của Đảng bộ và nhân dân, được sự quan tâm đỡ đầu của Sở và các phòng, ban, đơn vị thuộc ngành, hy vọng rằng Phù Lưu sẽ thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trước thời hạn từ 2 đến 3 năm.

 
Tin, ảnh: Nguyễn Tông Thắng
Văn phòng điều phối tỉnh
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815340