16:26 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Thạch Hà chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 28/02/2012 15:16
Nhằm khơi dậy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đoàn các cấp, chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn, Ban thường vụ huyện đoàn Thạch Hà đã triển khai kế hoạch hành động Tháng thanh niên năm 2012 với chủ đề: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”.

 

Với phương châm: “mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM”, hoạt động này nhanh chóng được đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Đến Thạch Hà những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh những đoàn viên thanh niên đang nhộn nhịp, tấp nập chuẩn bị các hoạt động chào đón Tháng Thanh niên.

Tuổi trẻ Thạch Hà chung tay xây dựng nông thôn mới

ĐVTN Thạch Hà ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Các chi đoàn xóm, xã, trường học sôi nổi với nhiều hoạt động như treo băng cờ, khẩu hiệu, tuyên truyền trên loa phát thanh về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, các nội dung xây dựng NTM cũng như vai trò của thanh niên trong việc xây dựng NTM trong giai đoạn hiện nay. Những hoạt động này đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ạnh Phạm Diệu Linh, đoàn viên chi đoàn xã Phù Việt cho biết: trong thời gian qua, đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động như tập văn nghệ, tham gia các phong trào thể dục thể thao chào mừng Tháng thanh niên, ngoài ra chúng tôi còn được tìm hiểu về các tiêu chí nông thôn mới cũng như vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng NTM. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các đồng chí đoàn viên thanh niên đều muốn góp sức mình vào việc xây dựng đoàn vững mạnh và chung sức để hoàn thành các mục tiêu về xây dựng NTM trong thời gian sớm nhất.

Để tổ chức thành công kế hoạch hành động tháng thanh niên năm 2012, huyện đoàn Thạch Hà đã làm tốt công tác chuẩn bị cũng như phát động, kêu gọi đông đảo đoàn viên tham gia. Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể như: Chương trình “Xuân về thắp sáng niềm tin” cho trẻ em nghèo tại 6 xã vùng mỏ sắt Thạch Khê với số tiền 120 triệu đồng và 381 suất quà; phát động hơn 1000 đoàn viên thanh niên trồng 2000 cây xanh tại khu vực Miếu Chai (Thạch Đài); điều động đoàn trường THPT Lê Quý Đôn phối hợp cùng nhân dân Thạch Đài đào 700 mét đường giao thông nội đồng phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ Thạch Hà chung tay xây dựng nông thôn mới

Huyện đoàn Thạch Hà thi tìm hiểu chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng

Anh Phạm Tiến Nam - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Nhằm hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2012 và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng NTM tại cơ sở, Huyện đoàn Thạch Hà đăng cai tổ chức lễ phát động tháng Thanh niên toàn tỉnh tại xã Việt Xuyên vào ngày 26/3, triển khai các hoạt động tại xã Việt Xuyên như: ra quân khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng hộ nghèo, chính sách, khó khăn; tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất, chăn nuôi cho 60 hộ nông dân và đoàn thanh niên; hỗ trợ máy tính và thành lập điểm truy cập Internet cho đoàn viên thanh niên; khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Đông (xóm 8)… Hòa chung trong công cuộc toàn dân hưởng ứng các mục tiêu về NTM, với chủ đề “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, huyện đoàn sẽ phát động làm tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 500m phục vụ mục tiêu xây dựng NTM, thành lập các HTX xây dựng các mô hình kinh tế cho thanh niên, chú trọng vào các hoạt động như tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia giải phóng mặt bằng, gắn biển tuyến đường, cổng trường xanh - sạch - đẹp - an toàn…”

Cùng với việc lồng ghép các hoạt động của đoàn vào trong các chương trình xây dựng NTM, huyện đoàn Thạch Hà đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên để cùng chung tay xây dựng NTM. Với phương châm “mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM”, đoàn viên thanh niên Thạch Hà sẽ cùng góp sức đưa huyện nhà hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng NTM trong thời gian sớm nhất.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221


Hôm nayHôm nay : 42310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854194