01:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ ngành y tế xung kích xây dựng NTM

Thứ năm - 15/03/2012 22:35
Thực hiện chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới” của Năm thanh niên 2011, trong năm qua, Đoàn Thanh niên ngành y tế tỉnh đã tích cực triển khai các phong trào, hoạt động hướng về cộng đồng, mang nhiều ý nghĩa và hiệu quả thiết thực.
Cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách xã Hương Thuỷ huyện Hương Khê

Cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách xã Hương Thuỷ huyện Hương Khê


Một trong những hoạt động trọng tâm được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia là tổ chức những chuyến đi “Về nguồn” để thăm hỏi, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo,  vùng sâu, vùng xa như xã Hương Thủy, Hương Liên (Hương Khê), Hương Quang, Đức Lĩnh (Vũ Quang), Sơn Kim I, Sơn Hồng (Hương Sơn)...  Từ đầu năm đến nay, Đoàn viên thanh niên ngành y tế đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tổ chức được hơn 10 đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại cộng đồng, với kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong mỗi chuyến đi, Đoàn còn tập trung tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kế hoạch hóa gia đình, tẩm màn phòng chống muỗi, phun hóa chất tiêu độc khử trùng, cùng nhân dân làm vệ sinh môi trường... Cùng với hoạt động “Về nguồn”, nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện khác cũng được Đoàn viên thanh niên ngành y tế triển khai có hiệu quả như vận động đoàn viên, thanh niên tham gia “Ngân hàng máu sống”, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc gia đình chính sách... Cụ thể, trong năm qua, Đoàn ngành đã hỗ trợ cho 4 đoàn viên vượt qua khó khăn, yên tâm công tác; giúp đỡ 3 gia đình chính sách; thăm hỏi tặng quà cho trẻ mồ côi …
   Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong công tác chuyên môn, mỗi đoàn viên, thanh niên của ngành luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, năng lực và tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài đã được Hội đồng khoa học của ngành đánh giá cao, có hiệu quả ứng dụng thiết thực.

Tuổi trẻ ngành y tế tham gia “Ngân hàng máu sống” của tỉnh

   Có thể nói, phong trào xung kích vì sức khỏe cộng đồng đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ ngành y tế. Năm 2012 với mục tiêu hướng về người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, Đoàn thanh niên ngành y tế đã đưa ra kế hoạch thực hiện tổ chức nhiều đợt tình nguyện về các địa chỉ đỏ với các việc làm thiết thực mang tính nhân văn cao cả như: Khám cấp thuốc miễn phí nhiều đợt cho các người già, người nghèo, gia đình chính sách, người có công, thành lập các đội đặc nhiệm phòng chống bão lụt, dọn dẹp vệ sinh môi trường cho nhân dân các địa phương khi có lũ lụt xẩy ra, tình nguyện hiến máu nhân đạo cứu người, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua như: thi đua nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Trước hết, tập trung cho công tác Đại hội đoàn cơ sở ngành y tế nhiệm kỳ 2012 - 2017 và tiến tới Đại hội Hội thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh lần thứ nhất trong tháng 3 năm 2012  đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ trẻ ngành y tế xây dựng y đức, y thuật nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh.
 Tiếp bước truyền thống vẻ vang của ngành, xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân, tuổi trẻ ngành y tế Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Cùng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, tinh thần tình nguyện tập thể Đoàn viên Thanh niên đoàn kết nỗ lực cùng lực lượng thầy thuốc trẻ trên địa bàn tỉnh phát huy tiềm năng, tri thức và sức trẻ góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân để có một năm thêm nhiều dấu ấn./.
 
                                                                               Bài, ảnh:  Nhật Thắng
Sở Y tế
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh niên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 2043

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221872

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813927