21:41 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Vĩnh: Chủ động phòng chống dịch tai xanh ở lợn

Chủ nhật - 24/06/2012 06:08
Năm 2011 Cẩm Vĩnh là xã xuất hiện dịch tai xanh sớm nhất và phải tiêu hủy nhiều nhất trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Trước tình hình Dịch tai xanh ở lợn đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh trong nước và đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng. Rút kinh nghiệm từ năm trước, trong thời gian này, bà con nhân dân xã Cẩm Vĩnh đang tập trung cao cho việc phòng chống dịch tai xanh đạt hiệu quả cao.
 
Gia đình anh Nguyễn Trọng Đồng ở thôn Ngũ Quế, xã Cẩm Vịnh là một trong những hộ dân bị tiêu hủy dịch tai xanh nhiều nhất với hơn 10 con lợn chuẩn bị xuất chuồng cách đây hơn 10 năm về trước. Vì vậy, trước tình hình dịch tai xanh đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương, đặc biệt được sự tuyên truyền của chính quyền, nên trong thời gian này gia đình anh đang tập trung cao việc vệ sinh chuồng trại, phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi, tăng khẩu phần ăn để tăng sức đề kháng cho lợn. Cùng với đó, gia đình anh cũng đang chủ động mua vắc xin tai xanh để tiêm phòng, nhằm đảm bảo cho đàn lợn được an toàn không bị dịch. Anh Nguyễn Trọng Đồng cho biết: “Nhằm tránh thiệt hại về kinh tế, gia đình tôi đang tập trung cao cho việc phòng dịch như: vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc khử trùng, tiêm vac xin cho đàn lợn. Hy vọng rằng, năm này gia đình chúng tôi sẽ không bị tiêu hủy như năm trước”.

Anh Nguyễn Trọng Đồng, thôn Ngũ Quế, xã Cảm Vĩnh phun tiêu độc khử trùng quang khu vực chăn nuôi

 Năm 2011, xã Cẩm Vĩnh tiêu hủy hơn 100 con lợn. Xác định tiêm vắc xin là một trong những biện pháp phòng bệnh hiệu quả, nên xã đã khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn với hơn 5000 con lợn đạt hơn 90% chỉ tiêu. Cùng với đó, xã cũng đã tích cực điều tra số lượng gia súc nuôi mới và kịp thời tổ chức tiêm vắc xin. Đặc biệt, trong thời gian này dịch bệnh tai xanh đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành nên Cẩm Vĩnh đã và đang tập cao cho việc phòng chống dịch như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng vận động người chăn nuôi đảm bảo vệ sinh chuồng trại, tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển, buôn bán giết mổ trên địa bàn và yêu cầu bà con nhân dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Ông Nguyễn Văn Chiến Chủ tịch UBND xã Cẩm Vĩnh, cho biết: “Sau khi có công điện của Chủ tịch UBND huyện, chúng tôi đang tập trung cao cho việc phòng dịch, đặc biệt, là tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người chăn nuôi để họ chủ động phòng chống đạt hiệu quả cao nhất, cùng với đó xã cũng đang tổ chức kiểm soát, kiểm dịch chặt chẻ trên toàn địa bàn”.   

Bà con nhân dân huyện Cẩm Xuyên đang tập trung cao cho việc phòng chống dịch bệnh
 
Tình hình dịch bệnh tai xanh đang diễn biến phức tạp và hậu quả nó để lại là rất lớn. Vì vậy, Không chỉ riêng xã Cẩm Vịnh, mà trong thời gian này toàn huyện Cẩm Xuyên cũng đang tập trung cao cho việc phòng chống dịch bệnh tai xanh ở lợn. Điều đáng nói là bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền thì người chăn nuôi cũng đang nâng cao ý thức trongcông tác phòng chống dịch bệnh.                                  
                                          
                                                                                              Trọng Thái
                                                                                           Đài PT-TH Cẩm Xuyên
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dịch tai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59737624