18:51 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cam Vũ Quang được mùa, được giá

Thứ tư - 01/11/2017 03:40
Hiện nay, người trồng cam ở huyện Vũ Quang đang bước vào vụ thu hoạch rộ. Trên khắp các nhà vườn, người nông dân đang tất bật hái những quả cam chín vàng mọng nước. Năm nay, cam đầu vụ được mùa, được giá, hứa hẹn một “mùa vàng” với người trồng cam Vũ Quang.
35 ngàn đồng mỗi kg cam tại vườn, với hơn 500 gốc cam trong đó hầu hết đã cho thu hoạch, vụ cam năm nay gia đình đình bà Nguyễn Thị Loan, thôn 8 xã Đức Bồng đạt sản lượng khoảng 6 tấn quả. Với giá cam bình quân từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng gia đình bà thu về khoảng trên 300 triệu đồng. Vừa được mùa lại được giá đó là nhận xét chung của rất nhiều hộ trong cam năm nay. Bà Nguyễn Thị Loan cho biết: Mới đầu mùa cam mà gia đình tôi đã bán giá 35 ngàn đồng/kg, mong rằng từ nay đến cuối vụ cam sẽ giữ được giá cả ổn định như vậy để bà con nhân dân thêm phấn khởi, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vườn cam 500 gốc của gia đình bà Nguyễn Thị Loan, thôn 8 xã Đức Bồng


Bước vào mùa vụ năm 2017,  giá cam tiếp tục ổn định đem lại niềm vui cho những người dân trồng cam nơi đây. Hiện nay, với giá bán tại vườn đạt 30.000 đồng đến 35.000 đồng/kg. Được mùa, được giá, năm nay trung bình mỗi ha cam, người trồng ở huyện Vũ Quang thu khoảng 500- 600 triệu đồng.
 
Năm nay cam Vũ Quang được mùa không chỉ nhờ thời tiết mà còn do người dân đã tuân thủ quy trình kỹ thuật sản xuất, mạnh dạn đầu tư các ứng dụng tiến bộ như hệ thống tưới nước nhỏ giọt, phủ lưới bảo vệ cây cam… giúp đem lại sản lượng cam lớn với chất lượng cao, đảm bảo cung ứng ra thị trường nguồn cam sạch có xuất xứ rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Linh, thôn 3 xã Hương Thọ, Vũ Quang vui mừng cho biết: Năm nay vườn cam 200 gốc của ông rất sai quả, mới đầu mùa nhưng tôi đã bán khoảng 1 tấn cam với giá từ 32 ngàn đồng đến 35 ngàn đồng/kg. Nếu giá cả ổn định thì dự kiến từu nay đến cuối vụ thu hoạch sẽ cho gia đình thu nhập trên 100 triệu đồng. Nói chung với thu nhập như vậy tôi cảm thấy xứng đáng với công sức đầu tư mà mình đã bỏ ra… 
Vườn cam của ông Nguyễn Văn Linh, thôn 3 xã Hương Thọ dự kiến cho thu nhập 100 triệu đồng
 
Cam Vũ Quang vốn thơm ngon nổi tiếng và được người tiêu dùng rất ưa chộng, nhất là đến nay sản phẩm cam Vũ Quang đã được công nhận thương hiệu nên ngày càng tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Hàng năm, từ cuối tháng 10 dương lịch, người trồng cam bắt tay vào thu hoạch cho đến tết Nguyên Đán. Trên các vườn cam, không khí thu hoạch diễn ra sôi nổi, nhiều thương lái trong và ngoài tỉnh... đã tới tận vườn đặt hàng, thu hái. Ông Nguyễn Hùng Cường, phó chủ tịch UBND xã Hương Thọ, Vũ Quang cho biết thêm: Mặc dù các đợt mưa, bão vừa qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích cam trên địa bàn xã Hương Thọ, nhưng nhờ bà con đã biết cách khắc phục, chăm sóc kịp thời nên nhìn chung cam vẫn được mùa, chất lượng thơm ngon, càng phấn khởi hơn đó là cam năm nay rất được giá. Hiện nay, nhiều thương lái đã đến tận vườn để đặt mua với số lượng lớn với giá cả ổn định
 
Với 2.186 ha cam, trong đó có hơn 50% đã cho thu hoạch, huyện Vũ Quang được xem là vựa cam lớn của tỉnh. Từ trồng cam đã đem lại nguồn thu nhập lớn cho người dân, góp phần xoá đói giảm giảm nghèo, xây dựng NTM. Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục mở rộng diện tích để đảm bảo cung ứng cho thị trường và nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây ăn quả.  
 
Bài, ảnh: Lê Thuỷ - Văn Tịnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 631309

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59639632