02:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 07/09/2019 10:55
Chiều 6/9, huyện Can Lộc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Trần Huy Oánh, cùng đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Chương trình văn nghệ chào mừng

Ngay từ khi bắt tay vào xây dựng NTM, Can Lộc gặp không ít khó khăn, thách thức, cơ sở hạ tầng yếu kém, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, nhận thức, sự vào cuộc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân còn hạn chế. Toàn huyện mới đạt 83 tiêu chí, bình quân 5,7 tiêu chí/xã, 7 xã dưới 5 tiêu chí, chưa có xã đạt chuẩn.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào và Chủ tịch UBMTTQ huyện Bùi Thị Kiều Nhi chủ trì hội nghị

Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, xây dựng kế hoạch sát đúng, cách làm cụ thể cùng sự tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị nên đã đạt được kết quả thiết thực. Năm 2011, Can Lộc được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua về phong trào làm GTNT.

Các đại biểu tham quan gian hàng các nông sản nông nghiệp tiêu biểu của địa phương

Nhờ có chính sách hỗ trợ, thu hút nguồn lực phù hợp, huy động được sự vào cuộc của người dân và toàn xã hội, Can Lộc đã huy động được gần 16.179,457 tỷ đồng, đặc biệt vốn Nhân dân đóng góp 7.316,617 tỷ đồng (chiếm 45,2%) cho xây dựng NTM.

Điểm nhấn trong xây dựng NTM ở Can Lộc là hạ tầng KT-XH, hạ tầng phục vụ sản xuất được đầu tư mạnh mẽ, tạo ra sự đột phá trong bộ mặt đô thị, nông thôn và tăng hưởng thụ trực tiếp cho người dân. Can Lộc đã chủ động ban hành cơ chế hỗ trợ linh hoạt, phù hợp điều kiện cụ thể để huy động nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực hạ tầng thiết yếu như: Giao thông, kênh mương, nhà văn hóa...

10 năm qua, toàn huyện đã làm mới và nâng cấp hơn 850 km đường GTNT, vận động 11.403 hộ hiến 649.927m2 đất, tháo dỡ 89.521m tường rào; xây dựng, nâng cấp 121 công trình trường học, xây mới 16 trụ sở, 19 hội trường, 194 nhà văn hóa thôn... Đặc biệt, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu được Can Lộc tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 185/185 thôn/21 xã đã xây dựng phương án triển khai, trong đó 21 thôn đạt 10/10 tiêu chí. Một số thôn đạt kết quả tốt, tạo được điểm nhấn để tham quan học tập kinh nghiệm như: Sơn Bình (Thượng Lộc), Hồng Lĩnh (Vượng Lộc), Đô Hành (Mỹ Lộc)... Bên cạnh đó, có 804 vườn hộ đã và đang xây dựng mô hình vườn mẫu, trong đó 290 vườn đã đạt chuẩn.

Đối với xây dựng các tiêu tiêu chí Huyện nông thôn mới, đến nay Can Lộc đạt 6/9 tiêu chí, 3 tiêu chí còn lại cơ bản đạt. Huyện đang phấn đấu đến 31/10/2019 đạt 9/9 tiêu chí cấp huyện.

Phát huy kết quả đạt được, Can Lộc phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM, thị trấn Nghèn đạt đô thị loại IV trong năm 2019. Đến năm 2025, có 6 xã đạt xã NTM nâng cao, trong đó có ít nhất 3 xã NTM kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ BHYT toàn dân đạt 98%; 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đến năm 2030, 100% xã đạt xã NTM nâng cao và 30% số xã đạt kiểu mẫu.

Phát biểu chỉ đạo, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Trần Huy Oánh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Can Lộc trong công tác xây dựng NTM thời gian qua.

Trong cách làm đã xác định rõ ”vai”, phân công cụ thể gắn với trách nhiệm của từng thành viên; huyện cần đúc rút những kinh nghiệm, cách làm hay để có giải pháp thực hiện thời gian tới một cách hiệu quả. Tập trung cao cho các tiêu chí để đạt 100% tiêu chí huyện NTM và đề nghị địa phương cần hướng tới việc xây dựng NTM gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện đề nghị thời gian tới cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục tập trung cao độ cho việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp.

Phải luôn xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện nhà, thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, với quan điểm “Xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, đích đến nhưng không có điểm kết thúc”. Tiếp tục huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nguồn nội lực, phấn đấu đưa Can Lộc trở thành huyện NTM theo kế hoạch đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào trao giấy khen cho các tập thể

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Duy Cường và Chủ tịch UBMTTQ huyện Bùi Thị Kiều Nhi trao giấy khen cho các cá nhân

 

Nhân dịp này, huyện Can Lộc đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272


Hôm nayHôm nay : 6032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225861

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817916