00:39 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc chủ động xây dựng NTM gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm - 15/03/2012 03:10
Về Can Lộc hôm nay, một điều dễ nhận thấy đó là sự thay đổi toàn diện và tương đối đồng đều về bộ mặt nông thôn mang, với một diện mạo mới. Đặc biệt là những năm gần đây rất nhanh chóng, điều đó phản ánh sự quyết tâm đi lên của Đảng bộ và nhân dân Can Lộc, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước.
Đồng chí  Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra mô hình sản xuất giống lúa BTE1 tại xã Quang Lộc

Đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra mô hình sản xuất giống lúa BTE1 tại xã Quang Lộc

Cụ thể hoá Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) của Chính phủ một cách hiệu quả, huyện Can Lộc chủ động triển khai xây dựng NTM gắn với phát triển KT-XH, điều này được phản ánh qua những thành tích ấn tượng trong năm 2011 như:
 Được Chính phủ tặng Bằng khen về phong trào làm đường giao thông nông thôn với kết quả ấn tượng là toàn huyện làm 181 km trong năm 2011 (để có được kết quả này huyện đã có chính sách hỗ trợ hiệu quả với mỗi 1km là 50 triệu đồng với tổng số tiền hơn 75 tỷ đồng). Bên cạnh đó là các chính sách trong phát tiển sản xuất:Chính sách phát triển đàn hươu, mỗi con hươu mua mới ngoài địa bàn huyện về được hỗ trợ mỗi con 2 triệu đồng với số lượng không hạn chế, trong năm 2011 huyện đã trích ngân sách hỗ trợ 212 con với tổng số tiền là 424 triệu đồng (nâng tổng số đàn hươu của huyện đến hết năm 2011 là 650 con). Hỗ trợ mua máy gặt đập liên hợp mỗi máy 60 triệu đồng, hiện nay tổng số máy gặt đập liên hợp của huyện là 19 máy, cơ bản đáp ứng được khâu cơ giới hoá trong khâu thu hoạch lúa. Vụ Đông xuân năm 2011 - 2012 huyện đã hỗ trợ 2,3 tỷ đồng mua 230 tấn giống lúa để hỗ trợ nhân dân thay đổi bộ giống dài ngày năng suất chất lượng thấp bằng các loại giống tiến bộ hơn... Các chính sách này đang phát huy hiệu quả làm thay đổi toàn diện đời sống cư dân nông thôn, đẩy nhanh việc hoàn thành sớm Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn toàn huyện.

Huyện Can Lộc ban hành chính sách phát triển chăn nuôi hươu 2 triệu đồng/con

Với những kết quả đó, năm 2012 ngoài các chính sách của tỉnh huyện Can Lộc tiếp tục duy trì các chính sách đang phát huy hiệu quả và bổ sung các chính sách mới, từ tháng 12 năm 2011 ngoài sự đỡ đầu, tài trợ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện đã giao nhiệm vụ để các tổ chức đơn vị trên địa bàn tham gia hỗ trợ đỡ đầu các xã xây dựng NTM. Đến nay đã có 22/22 xã nhận được đỡ đầu của các tổ chức, doanh nhiệp. Trong đó có 7 xã được huyện phân 2 đơn vị đỡ đầu. Điều này thể hiện quan điểm “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ngoài các cơ chế chính sách của trung ương, của tỉnh, huyện đã chủ động ban hành các chính sách riêng cụ thể, thiết thực như: Huyện uỷ có Nghị quyết 05 về phát triển giáo dục toàn diện, Nghị quyết 06 về phát triển kinh tế trang trại, khu chăn nuôi tập trung, Nghị quyết 07 tập trung chỉ đạo vụ Đông - Xuân 2011-2012. UBND huyện có chính sách hỗ trợ 100% xi măng làm đường giao thông nông thôn và đổ cọc cắm mốc quy hoạch nông thôn mới, 20 triệu đồng/1km kênh mương bê tông, mua mới hươu từ địa phương khác về 2 triệu đồng/1con (xã hỗ trợ thêm từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/1con), thành lập mới Hợp tác xã hỗ trợ 5 triệu đồng. Ngoài ra huyện giao cho các đơn vị phòng chuyên môn chủ động liên kết khảo nghiệm các giống cây trồng, vật nuôi mới để có năng suất, chất lượng và giá trị cao như: Phối giống Bò Zebu đạt 594 con, đầu tư giống lúa BTE1 và TH3-3 đại trà...

Năm 2011 Can Lộc được Chính phủ tặng Bằng khen về phong trào làm đường giao thông nông thôn, miền núi
 Với quyết tâm để huyện phấn đầu đi đầu của toàn tỉnh về xây dựng NTM, Can Lộc tập trung đẩy nhanh phát triển KT-XH, xác định phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân là ưu tiên hàng đầu, tranh thủ hỗ trợ của Nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo chuẩn Nông thôn mới. Với các chính sách phù hợp, chủ động linh hoạt đưa lại hiệu quả. Đến nay toàn huyện có 100% xã đạt 6 tiêu chí nông thôn mới: Điện, Bưu điện văn hoá xã, nhà ở dân cư, Trạm y tế, hệ thống tổ chức chính trị, an ninh trật tự và quy hoạch. Xã Thiên Lộc đạt 17/19 tiêu chí, các xã điểm của tỉnh đạt 10-13 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 7 tiêu chí trở lên. Đặc biệt năm 2012, huyện chỉ đạo để xã Thiên Lộc hoàn thành cơ bản 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.
 
                   Ngô Đức Thư
Phòng Công thương huyện Can Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 18887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 951696

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59960019