06:59 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chàng thanh niên làm giàu từ đất sỏi

Thứ ba - 27/03/2012 05:22
Sinh ra, lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp, thấm thía nỗi khó khăn, vất vả của nguời nông dân suốt ngày chỉ quen với con trâu, cái cày và bốn góc ruộng ở quê hương mình, chính vì thế anh đã cố gắng học hành để có cơ hội thoát nghèo, mong muốn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Chính từ mơ ước, nghị lực và ý chí đó Tuấn đã thi đậu vào trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội để rồi tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu. Sau khi ra trường anh được Công ty cổ phần phát triển Nông nghiệp Nông thôn ở Hà Nội mời làm việc. Với số tiền lương 4,5 triệu đồng một tháng, chàng thành niên ấy vẫn không cam phận. Bên cạnh công việc Công ty giao phó, anh còn kết hợp kinh doanh riêng để có thêm thu nhập. Trong cuộc hành trình vươn lên làm giàu ấy, như một định mệnh, năm 2008, anh đã gặp, yêu và kết hôn với một cô gái quê hương Khánh Lộc, (Can Lộc) và anh đã quyết tâm dừng lại để lập nghiệp ngay tại quê hương của người vợ trẻ của mình.
 

Nhận thấy ở vùng đất nghèo Can Lộc người dân chỉ biết làm ruộng mà bỏ hoang hóa rất nhiều nguồn tài nguyên đất đồi, anh đã mạnh dạn làm đơn xin nhận hơn 4,5ha đất đồi ở xã Phú Lộc (Can Lộc) để phát triển kinh tế trang trại. Qua tìm hiểu, tham khảo và học hỏi nhiều nơi, Tuấn nhận thấy chăn nuôi quy mô lớn ở địa phương còn hạn chế, anh đã mạnh dạn đầu tư nuôi lợn, gà, cá thương phẩm kết hợp với cung cấp giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Anh đã mạnh dạn vay từ gia đình, người thân và ngân hàng số vốn 900 triệu đồng làm vốn ban đầu để xây dựng hệ thống chuồng trại, đảm bảo các yếu tố chăn nuôi 200 con lợn, 2.000 con vịt đẻ, 3.000 con gà.

Trang trại chăn nuôi lợn của Nguyễn Văn Tuấn


Với vốn kiến thức sẵn có được đào tạo ở nhà trường và kinh nghiệm tích lũy được từ thực tiễn cuộc sống, cùng với ý chí, sự quyết liệt vươn lên làm giàu của tuổi trẻ, việc làm ăn của anh ngày càng phát đạt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường về thương phẩm, nguồn giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi, vì vậy trang trại của anh ngày càng được mở rộng, hiệu quả kinh tế được tăng cao dần. Từ số vốn đầu từ ban đầu được sử dụng hiệu quả, thu nhập tăng lên theo thời gian, anh đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng và nâng cấp hệ thống chuồng trại, ao hồ. Năm 2011 anh tiếp tục tăng tổng số đàn lợn thêm 1.000 con, đàn vịt đẻ 5.000 con, 5.000 con gà, 800 con lóc…tổng số vốn của anh đã hơn 2 tỷ đồng. Tính riêng năm 2011, anh đã xuất được 1.800 con lợn thịt, 900 triệu đồng tiền gà, 400 triệu đồng tiền trứng vịt, 400 triệu đồng tiền cá. Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ thức ăn chăn nuôi cũng rất lớn, mỗi tháng bán được trung bình 80 tấn, thu được 200 triệu đồng tiền bán thuốc thú y. Và, đến nay, sau 4 năm lập nghiệp, tổng số vốn của trang trại Nguyễn Văn Tuấn đã đạt hơn 6 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động với thu nhập 3,5 đến 4,5 triệu đồng/tháng/người.

Đàn gà giống hàng ngàn con nuôi thả theo tự nhiên

Ngoài phát triển kinh tế, anh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của chính quyền, đoàn thể. Là một thanh niên đầy nhiệt huyết, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, đoàn kết, giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, anh luôn nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hướng dẫn cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương. Vì vậy anh luôn được mọi người nể trọng, quý mến. Bên cạnh công việc phát triển kinh tế thì gia đình nhỏ của anh với vợ và 02 con luôn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, hòa thuận chính là động lực, là nguồn tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ anh tiếp tục vươn lên không ngừng.
Với sự năng động, sự nỗ lực và tinh thần dám nghĩ, dám làm của một người trẻ tuổi, Nguyễn Văn Tuấn đã thực sự là tấm gương tiêu biểu trên lĩnh vực phát triển kinh tế thanh niên cho tuổi trẻ huyện Can Lộc và đông đảo lực lượng tuổi trẻ nói chung noi theo để khẳng định mình và vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

 
                                                  Hồng Thủy, Khắc Sáng
 Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 35744

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 749705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758028