13:35 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Hương trên hành trình trở thành "miền quê đáng sống"

Thứ ba - 24/07/2018 02:29
Được lựa chọn là xã về đích nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm nay, cả hệ thống chính trị và người dân xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung hoàn thành các tiêu chí, xây dựng xóm làng trở thành những "miền quê đáng sống"...

Đức Hương trên hành trình trở thành “miền quê đáng sống”Người dân thôn Hương Phùng làm đường giao thông trục thôn để đạt chuẩn theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2017 - 2020.

Mấy tháng nay, cán bộ và nhân dân thôn Hương Phùng đã tập trung huy động công sức, tiền của để chỉnh trang, xây dựng cảnh quan xóm làng, nhà cửa. Với ý thức và trách nhiệm của mình, trong thôn đã có thêm 15 hộ chỉnh trang hàng rào, 10 hộ trồng 100m hàng rào xanh, 8 hộ xóa bỏ vườn tạp để trồng cây ăn quả.

Khuôn viên khu trung tâm được dọn dẹp sạch sẽ, cắt tỉa đẹp mắt. Nhân dân trong thôn cũng đã tham gia hàng trăm ngày công sẻ phát hành lang và khơi thông cống rãnh trên 3 tuyến đường giao thông liên thôn với tổng chiều dài gần 2 km. Hiện nay, Hương Phùng đã đạt 8/10 tiêu chí khu dân cư (KDC) kiểu mẫu, 2 tiêu chí còn lại cũng sắp hoàn thành.

Đức Hương trên hành trình trở thành “miền quê đáng sống”Vườn mẫu của gia đình anh Lê Viết Toàn (thôn Hương Phố) cho thu nhập mỗi năm 700 triệu đồng từ cây ăn quả và chăn nuôi trâu bò.

Không chỉ thôn Hương Phùng, phong trào xây dựng KDC kiểu mẫu đang có sức lan tỏa rất lớn và đem đến một diện mạo mới ở Đức Hương. Hương Phố là thôn đầu tiên của xã đạt giải B cuộc thi KDC kiểu mẫu cấp tỉnh, trở thành hình mẫu trong xây dựng KDC đáng sống.

Trong năm 2018 này, Đức Hương phấn đấu đạt chuẩn ở tất cả các KDC còn lại. Hưởng ứng phong trào chung, người dân các thôn: Hương Phùng, Hương Hòa, Hương Giang, Hương Đại, Hương Thọ, Hương Đồng... đã không tiếc công sức, tiền của, tài sản để xây dựng làng quê ngày càng phát triển.

Ông Lê Văn Đại - cán bộ phụ trách NTM của xã Đức Hương, cho biết: "Hiện, tất cả các thôn đều tổ chức triển khai các phần việc theo kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, 8 thôn đã xây được 310 bồn hoa với chiều dài trên 1.400m; trồng mới gần 10 km hàng rào xanh, làm mới 1,2 km đường bê tông, mở rộng nền đường 11/17 tuyến với chiều dài gần 14 km, phát dọn hành lang 12 km. Cùng với việc đảm bảo các tuyến đường luôn rộng, thoáng, đẹp, thì việc chỉnh trang nhà ở, vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên vườn tược cũng đã được xã hỗ trợ về máy móc, cây cảnh, người dân tập trung thực hiện nên dường như ở đâu cũng xanh - sạch - đẹp...".

Đức Hương trên hành trình trở thành “miền quê đáng sống”Xây dựng cảnh quan, khuôn viên, vườn hộ xanh - sạch - đẹp đã trở thành việc làm thường xuyên của người dân Đức Hương để hoàn thành mục tiêu trở thành miền quê đáng sống.

Tạo điểm nhấn là những khu vườn mẫu, mô hình kinh tế vườn đồi cho thu nhập cao. Toàn xã hiện có 66 vườn mẫu, trong đó có 30 vườn mẫu cấp tỉnh, 36 vườn mẫu cấp huyện và xã. Chỉ tính riêng năm 2018, người dân đã đăng ký thực hiện 24/21 vườn chỉ tiêu huyện giao và hiện nay các hộ đang tập trung chỉnh trang, xây dựng, hoàn thiện. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 140 vườn đồi, trang trại cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Để đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, chính quyền và nhân dân Đức Hương đang tập trung huy động tối đa nguồn lực, xây dựng phương án và tiến hành thực hiện các tiêu chí một cách căn cơ, bài bàn, phù hợp... Nhờ vậy, đến nay, đã có 18/20 tiêu chí đạt chuẩn, 2 tiêu chí còn lại đang gấp rút hoàn thành để sớm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Theo Trọng Tuệ/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979577