04:34 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Xã nghèo vươn lên xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Thứ năm - 14/09/2017 22:20
Lãnh đạo và đông đảo người dân xã Sơn Kim 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh đang tích cực ra quân thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu ở thôn Thượng Kim, đây được xem chủ trương lớn của tỉnh Hà Tĩnh đề ra trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Chúng tôi về xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào một ngày giữa tháng 6, đây xã đã cán đích Nông thôn mới vào cuối năm 2016. Có thể nhận thấy, điểm nổi bật trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của Sơn Kim 2 là kết quả từ phong trào xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu. Với những con đường bê tông hóa, hệ thống hạ tầng kiên cố, hiện đại, cảnh quan thoáng mát…

Một trong những thôn khó khăn nhất của xã Sơn Kim 2 là thôn Thượng Kim. Sau những năm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là khu dân cư Nông thôn kiểu mẫu, Thượng Kim đã đổi thay từng ngày. Với 218 hộ 875 khẩu, trong đó có 63 hộ dân tộc thiểu số, 26 hộ là giáo dân gây khó khăn cho việc quản lý. Hơn thế đây còn là địa bàn miền núi đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất lúa nước và chè công nghiệp, thu nhập thấp.

Năm 2017, với việc được giao thực hiện 2 nhiệm vụ chính trị quan trọng đó là xây dựng làng văn hóa và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Với quyết tâm chính trị cao, cấp ủy, chi bộ, ban phát triển thôn đã nỗ lực phấn đấu phối hợp với thành viên ban chỉ đạo quyết liệt để giúp đỡ thôn hoàn thành được tiêu chí nhiệm vụ đặt ra.

Bằng sự nỗ lực hết mình của chính quyền địa phương cũng như sự đoàn kết của nhân dân, Thượng Kim hôm này không chỉ có hệ thống hạ tầng kiên cố, hiện đại, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, với những khu vườn mẫu được đầu tư công phu, tạo điểm nhấn trong bức tranh Nông thôn mới của xã.

Ông Đặng Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2 cho biết, bên cạnh việc thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, xã cũng tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Nhờ sự đồng tình hưởng ứng, đoàn kết cùng nhau quyết tâm thực hiện của nhân dân đã giúp bộ mặt của xã ngày càng thay đổi.

Vị Phó Chủ tịch xã cho hay, nhờ kêu gọi được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, con em xa quê mà hiện nay việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thôn Thượng Kim đang rất tích cực. Dù là một thôn đang gặp nhiều khó khăn nhưng việc kêu gọi được nguồn lực xã hội hóa tạo động lực cho bà con chung tay xây dựng địa phương.

“Nhờ xây dựng các thôn thành khu dân cư kiểu mẫu là đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, có kết cấu hạ tầng kết nối từng nhà ở, không gian từng hộ đến đường giao thông và các công trình công cộng của thôn đồng bộ, hài hòa, đời sống văn hóa tinh thần nâng cao, có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, là nơi bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa tốt đẹp của Nông thôn Việt Nam”, ông Tình cho biết.

Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thôn Thượng Kim

Tuy mới đi vào thực hiện, nhưng nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ đảng viên, đoàn viên nên việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở thôn Thượng Kim đã đạt 7/10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt của thôn. Được biết, sau 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã phát triển rộng khắp, trở thành ý thức tự giác của người dân và là một trong những chỉ tiêu quan trọng để Hà Tĩnh trong quá trình thực hiện xây dựng NTM.

Theo Diễm Phước Đời sống & Tiêu dùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 30493

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59752777