19:57 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh Lộc bứt phá xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ bảy - 25/08/2018 19:34
Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đang phát huy nội lực củng cố các tiêu chí để phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào năm 2019.
Khánh Lộc bứt phá xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

Từ những tuyến đường bê tông ở các thôn xóm...

Bí thư Đảng ủy xã Mai Khắc Tám cho biết: “Là vùng thuần nông, việc phát triển kinh tế ở Khánh Lộc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi lại có điểm mạnh đó là sự đồng thuận, là niềm tin của người dân đối với Đảng, với chính quyền. Chính vì thế, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước được bà con Khánh Lộc quán triệt nghiêm túc và triển khai vào cuộc sống một cách có hiệu quả. Đó cũng là sức mạnh giúp Khánh Lộc bứt phá về đích NTM vào năm 2014 và là một trong 2 xã được huyện lựa chọn xây dựng NTM kiểu mẫu”.

Khánh Lộc bứt phá xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
... đến các tuyến kênh mương được xây dựng từ nội lực của nhân dân

Việc củng cố các tiêu chí được bắt đầu từ năm 2015 nhưng thực sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2018 bởi đây được xem là giai đoạn nước rút để về đích NTM kiểu mẫu vào năm sau. Cùng với việc đầu tư gần 8 tỷ đồng cho các hạng mục xây dựng cơ bản như làm đường, mương, rãnh thoát nước, củng cố cơ sở vật chất trường mầm non…, người dân Khánh Lộc đã huy động hàng ngàn ngày công và tiền mặt để góp phần chỉnh trang diện mạo NTM.

Khánh Lộc bứt phá xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
Các nhà văn hóa thôn được người dân và chính quyền địa phương chung sức đầu tư xây dựng khang trang

Theo ông Nguyễn Duy Tịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Khánh Lộc: “Năm nay, chúng tôi tập trung chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, xây dựng khu vui chơi tại trung tâm thể thao xã, xây dựng hàng rào xanh… Để làm tốt những phần việc này, ngoài ý thức của người dân, mặt trận và các khối đoàn thể cũng đã vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ”.

Với chỉ tiêu mỗi đoàn thể phụ trách cải tạo 4 vườn tạp/1 xóm, đến nay, các phong trào thi đua, đặc biệt là trong cải tạo vườn tạp đã lan tỏa mạnh mẽ với hàng chục vườn đã được cải tạo. Cùng với phong trào của các khối đoàn thể, mỗi một cán bộ, đảng viên đều là một nhân tố đầu tầu gương mẫu trong các hoạt động. Vườn mẫu của gia đình Chủ tịch Ủy ban MTTQ Nguyễn Duy Tịnh ở thôn Vân Cửu mang về cho gia đình nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm. Đây là mô hình mẫu để bà con nhân dân trong vùng học tập.

Khánh Lộc bứt phá xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
Vườn mẫu với nguồn thu nhập mỗi năm hàng chục triệu đồng/vườn đã thay thế dần vườn tạp ở các khu dân cư

Điểm nổi bật nhất của Khánh Lộc trong những tháng đầu năm nay đó là việc chỉnh trang hệ thống đường giao thông, xây dựng kênh mương, rãnh thoát nước. Ông Nguyễn Đình Diện ở thôn Kiều Mộc cho biết: “Với sự hỗ trợ của xã và huy động đóng góp trong nhân dân, chúng tôi đang triển khai làm tuyến mương dài 342m để tạo điều kiện cho bà con trong việc tưới tiêu phục vụ sản xuất, làm 600m đường nội đồng và sắp tới sẽ triển khai mở rộng tuyến đường liên thôn dài khoảng 2 km với chiều rộng khoảng 7,5m”.

Không riêng thôn Kiều Mộc mà việc tập trung củng cố tiêu chí giao thông đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi khắp các thôn. Các thôn tập trung hoàn thành gần 1 km nền đường trục giao thông từ xã đi thôn Lương Hội; xây dựng mới gần 2.000m đường bê tông ở các thôn Lương Hội, Quần Ngọc, Đông Hòa, Vân Cửu, Kiều Mộc; làm gần 1.000m kênh mương, rãnh thoát nước; nạo vét, bảo dưỡng trên 5 km kênh mương do xã quản lý; trồng mới gần 4.500m hàng rào xanh…

Cùng với việc huy động mỗi năm hàng tỷ đồng để củng cố các tiêu chí NTM, sức mạnh đồng thuận và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền đã góp phần làm nên diện mạo mới trên vùng quê cách mạng. Đó không chỉ là những tuyến đường làng ngõ xóm thênh thang, những khu dân cư kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp mà điều quan trọng nhất là sự đổi thay rõ nét trong đời sống vật chất, tinh thần, trong đổi mới tư duy, hành động của người dân.

Theo Thúy Ngọc/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776613

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59784936