00:35 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làn gió mới trên miền quê Khánh Lộc

Thứ tư - 16/05/2012 10:25
Với nền tảng kinh tế - xã hội cùng truyền thống nhân văn, cách mạng lâu đời, Khánh Lộc vinh dự được UBND huyện Can Lộc chọn làm 1 trong 5 xã thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015.
 

Giao thông nông thôn của xã Khánh Lộc đã được bê tông hóa
 
Cuộc vận động xây dựng NTM là chủ trương mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước, nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cuộc vận động đã thấm nhuần trong tư tưởng của mỗi người dân Can Lộc nói chung và xã Khánh Lộc nói riêng và biến thành hành động cụ thể. Đây quả thực là làn gió mới khiến miền quê này đang dần đổi thay từng ngày.
 
Từ khi chính quyền xã bắt tay vào đề án xây dựng NTM, trên mảnh đất vốn lam lũ, cần cù này đã bùng lên một phong trào thi đua sôi nổi để phấn đấu đưa mục tiêu xây dựng NTM của xã nhanh đạt tới đích nhằm tạo dựng "bộ mặt mới” cho người dân Khánh Lộc. Đến nay, Khánh Lộc đã đạt được 11/19 tiêu chí xây dựng NTM, toàn xã đang phấn đấu hết mình để 8 tiêu chí còn lại nhanh chóng đạt yêu cầu.
 
Ông Mai Khắc Tám – Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: "Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng NTM xã Khánh Lộc sẽ tập trung lãnh đạo có chiều sâu và có sự chỉ đạo sát sao. Xây dựng chương trình cụ thể, lộ trình thực hiện năm 2012 theo các hạng mục ưu tiên, phấn đấu đến năm 2014 cơ bản đạt 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhất là cơ cấu ngành, phát huy lợi thế so sánh của địa phương có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp. Chú trọng sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, quan tâm phát triển các loại hình kinh tế tập thể nhằm thu hút lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và phát triển ngân sách; thắt chặt mối quan hệ giữa 4 nhà: nhà sản xuất, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nước để phát huy tính liên kết và sự bền vững. Quyết tâm phấn đấu năm 2012 thu nhập bình quân đầu người đạt 23.17 triệu đồng/người/năm”.
 
Sự phát triển về kinh tế đã đưa đến cho mỗi người dân cuộc sống sung túc hơn và theo đó đời sống văn hóa, tinh thần của họ cũng ngày một đi lên. Khánh Lộc luôn là một trong những địa phương đi đầu trong các phong trào thi đua. Đó là lý do vì sao Huyện ủy, UBND huyện Can Lộc tin tưởng và chọn đây là đơn vị thí điểm về xây dựng NTM.
 
Gặp nhiều người dân nơi đây, chúng tôi đã cảm nhận được sự phấn chấn, vui mừng đọng lại trên từng khuôn mặt của mỗi người. Mỗi người dân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện chủ trương xây dựng NTM, vì vậy hàng ngày họ chăm chỉ lao động sản xuất, chủ động sáng tạo trong lao động để góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương. Ông Trần Sỹ Tứ, xóm Thuận Hòa cho biết: "Chúng tôi đang mong mỏi xã nhanh chóng được công nhận là đơn vị đạt yêu cầu về xây dựng NTM, nên càng mong mỏi bao nhiêu thì chúng tôi càng cố gắng tăng gia sản xuất bấy nhiêu”.
 
Có được những kết quả như ngày hôm nay, thời gian qua ngoài sự nỗ lực của Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng NTM và sự chăm chỉ, sáng tạo của quần chúng nhân dân, xã Khánh Lộc còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Huyện ủy, UBND huyện Can Lộc về mặt chính sách, dự án; sự chỉ đạo của tỉnh và sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức về mặt tinh thần cũng như vật chất do UBMTTQ các cấp ở tỉnh Hà Tĩnh phát động.
 
Theo Hạnh Nguyên
daidoanket.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 21979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59744263