20:42 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Thanh nỗ lực về đích trước một năm

Thứ tư - 01/11/2017 22:03
Đến thời điểm này, Thạch Thanh đã đạt 9/20 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 70% trở lên. Những ngày này, không khí xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã như vũ bão, NTM len lỏi các đường làng, ngõ xóm, diện mạo thôn quê đang thay đổi từng ngày.

Theo lộ trình, xã Thạch Thanh, huyện Thạch hà (Hà Tĩnh) nằm trong các xã về đích năm 2018, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, đích NTM 2017 đang mở ra trước mắt.

15-54-17_2
Sau gần 2 tháng cao điểm ra quân xây dựng KDC kiểu mẫu, thôn Thanh Giang như khoác lên mình chiếc áo mới

Với quyết tâm cao nhất, toàn xã Thạch Thanh đang gấp rút hoàn thành những tiêu chí còn dở. Người dân sẵn sàng hiến đất, hiến cây để xây dựng cơ sở hạ tầng, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động làm đường giao thông, kênh mương thủy lợi… Có thời điểm Thạch Thanh được ví như một đại công trường với những chiếc máy xúc, máy ủi, tiếng máy trộn bê tông và cả tiếng người dân hăng hái tham gia làm đường…

Vào thôn Thanh Giang, đơn vị được lựa chọn xây dựng khu dân cư (KDC) kiểu mẫu, từ đầu đến cuối thôn là hình ảnh người thợ xây đang cố gắng hoàn thành sớm các công trình công cộng, từng tốp phụ nữ chăm sóc những luống hoa bên đường.

Ông Hồ Thế Thắng, trưởng thôn Thanh Giang vui vẻ: “Thanh Giang khác xưa nhiều lắm rồi. Trước đây làm gì có con đường bê tông chắc chắn và sạch sẽ như thế này, vườn hộ ngổn ngang các loại cây tạp nham, không mang lại nguồn thu nhập nào cả mà nay thôn đã vận động được 74 hộ gia đình phá bỏ vườn tạp và quy hoạch lại khang trang sạch đẹp hơn”.

Theo ông Thắng, sau khi cấp ủy xã chọn thôn Thanh Giang để thực hiện tiêu chí số 20, toàn thôn phát động 2 tháng cao điểm ra quân xây dựng KDC kiểu mẫu. Có thời điểm, xã huy động cùng lúc 8 chiếc máy cắt, 2 máy xúc để giúp người dân giải tỏa vườn tạp, quy hoạch lại các công trình phụ. Đối với những công trình phụ không có diện tích để di dời, các hộ sẽ xây tường rào bao quanh, bắn tôn che chắn, đảm bảo thẩm mỹ.

Nhờ đó, từ một thôn “tạp nham” nay Thanh Giang đã khoác lên mình chiếc áo mới. Những khu vườn tạp từng bước được xóa bỏ, hàng rào được xanh hóa vừa đảm bảo thẩm mỹ lại cho nguồn thu kinh tế, các hộ gia đình sạch từ trong nhà ra ngoài ngõ, những con đường bê tông rộng rãi, chắc chắn hiện hữu khắp mọi nơi. Hội quán thôn được trang bị đầy đủ tiện nghi, 2 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá mini, hệ thống tường rào bao quanh.

“Cái được ở thôn Thanh Giang là người dân rất tự nguyện hiến đất mở đường. Có nơi tường rào phải lùi hơn 1,5m nhưng người dân vẫn tự nguyện hiến. Tính ra trong năm 2017, toàn thôn đã hiến hơn 1.800 m2 đất ở để xây dựng NTM”, ông Thắng chia sẻ.

15-54-17_3
Mọi công việc đang được gấp rút hoàn thành với quyết tâm về đích trước một năm

Trong khi thôn Thanh Giang dồn mọi sức lực thực hiện tiêu chí KDC kiểu mẫu thì thời gian này, 8/9 thôn còn lại trong toàn xã lại nỗ lực xây dựng hệ thống đường giao thông và kênh mương nội đồng.

Ông Nguyễn Chân Sơn (thôn Thanh Minh) chia sẻ: “Tranh thủ vừa thu hoạch mùa xong là thôn phát động ra quân làm đường giao thông nông thôn. Ở đây, cứ vào ngày thứ 7, chủ nhật là địa phương huy động xây dựng NTM nên đối với bà con chúng tôi, đây giống như việc nhà. Ai cũng đều nắm rõ từng phần việc, từng tiêu chí NTM phải thực hiện”.

Ông Nguyễn Bá Cầm, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Thanh cho biết: “Đến thời điểm này, xã Thạch Thanh đạt 9/20 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 70% trở lên. Xã đang tiến hành xây dựng đồng loạt các công trình như nhà 2 tầng của trường mầm non; khu nhà hiệu bộ và nhà ăn bán trú của trường tiểu học; sân vận động xã; tu sửa chợ Mương... Từ giờ đến cuối năm không còn nhiều thời gian nữa mà công việc vẫn còn khá bộn bề. Với sự quyết tâm cao của Đảng bộ và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chung sức đồng lòng của nhân dân, chúng tôi tin rằng, cuối năm nay, Thạch Thanh sẽ về đích NTM thành công”.

Theo Tâm Đan/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 95


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 982879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991202