13:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiến Lộc: Hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

Chủ nhật - 23/09/2018 15:44
Tiến Lộc là một trong 2 xã của huyện Can Lộc được tỉnh Hà Tĩnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015. Để đạt được kết quả này, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiến Lộc đã có những nỗ lực rất lớn khi bắt đầu triển khai Chương trình xây dựng NTM thì xã mới chỉ đạt 8/19 tiêu chí theo đánh giá của Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh. Với khối lượng công việc cực kỳ nặng nề, cấp ủy, chính quyền xã Tiến Lộc đã lên kế hoạch, lộ trình và phương án triển khai thực hiện để xã kịp đạt chuẩn trong năm 2015. Tiến Lộc đang phấn đấu nâng chất lượng tất cả các tiêu chí nhằm đưa xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2018.

Để đạt mục tiêu này, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể nhân dân, xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xuyên suốt cả nhiệm kỳ và lâu dài. Đặc biệt các đơn vị thôn tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tự nguyện hiến đất, hiến tài sản… để mở rộng đường giao thông, làm rãnh thoát nước bảo đảm đường thông, hè thoáng theo quy định. Cùng với đó, BCĐ xây dựng NTM xã Tiến Lộc giao các tổ công tác tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình, thời gian, phân công, giao rõ nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách từng tiêu chí, tiểu tiêu chí để thực hiện tại địa bàn 7 thôn.


Khu vườn kiểu mẫu mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân Hà Tĩnh

Tiến Lộc cũng tập trung triển khai thực hiện đi vào chiều sâu Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM, trọng tâm là: Thay đổi hình thức tổ chức sản xuất theo hướng “Doanh nghiệp hóa sản phẩm, liên kết hóa sản xuất, xã hội hóa đầu tư”, ứng dụng nhanh các tiến bộ KHCN, tiếp tục khuyến khích đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, cơ giới hóa và hướng tới tự động hóa, ưu tiên phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chủ lực quy mô lớn.

Tiến Lộc cũng tổ chức ra quân toàn xã giải phóng hành lang giao thông, mương rãnh thoát nước ở các tuyến đường, các thôn còn vi phạm gắn với chỉnh trang khu dân cư toàn xã. Đi đôi với đó là tranh thủ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, con em xa quê trong huy động nguồn lực xây dựng NTM.

Trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí để phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2018, xã còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Do đó Tiến Lộc mong muốn tỉnh tiếp tục hoàn thiện ban hành khung thiết kế định hình đối với các loại công trình xây dựng nông thôn mới cấp xã theo quy định mới; Tiếp tục có chính sách đầu tư, mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để đồng hành cùng nông dân trong chương trình xây dựng NTM. Tiến Lộc được lựa chọn xây dựng xã NTM kiểu mẫu nhưng nguồn vốn để xây dựng xã kiểu mẫu còn gặp nhiều khó khăn. Ngân sách xã chủ yếu dựa vào nguồn đấu giá đất trong khi tài nguyên đất đai ngày càng hạn hẹp, nguồn thu để hỗ trợ phát triển sản xuất gặp nhiều khó khăn nên việc hỗ trợ cho các hộ dân, các mô hình hầu như không có. Đề nghị sự hỗ trợ từ ngân sách tỉnh để xây dựng NTM.

Theo Kim Loan/daibieunhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiến lộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 32881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252710

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844765