17:43 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà Tĩnh

Thứ bảy - 23/03/2019 18:16
Vũ Quang là địa phương có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu (KDCKM) rầm rộ, hiệu quả nhất tỉnh Hà Tĩnh với xấp xỉ 50% số thôn đạt chuẩn.

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà TĩnhSau khi đến vùng tái định cư, bà con nhân dân thôn Kim Quang (Hương Quang) đã tập trung công sức, tiền của để xây dựng nơi ở mới thành miền quê đáng sống, ngày càng khang trang, sạch đẹp...

Từ mấy năm nay, thôn Hương Phố (xã Đức Hương) đã trở thành một trong những vùng quê đẹp nhất tỉnh. Ở nơi đây, 100% trục đường GTNT đã đạt chuẩn, dọc đường đã lắp đường điện thắp sáng, cờ, hoa hoa hai bên trông rất đẹp đẽ.

Tất cả các hộ dân đều có hàng rào xanh và có hố rác tự xử lý tại chỗ để đảm bảo môi trường sống luôn xanh-sạch-đẹp. Ngoài nhà văn hóa khang trang, khu vui chơi thể thao rộng đẹp thì xóm làng luôn bình yên, 97% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, đời sống được nâng lên với mức thu nhập bình quân gần 44 triệu đồng/người/năm...

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà TĩnhNhững tuyến đường hoa dẫn vào KDCKM Hương Phố (xã Đức Hương) được chăm sóc cẩn thận để luôn rực rỡ sắc màu, tạo cảnh quan tươi đẹp...

Ông Đặng Văn Thuận - Bí thư Chi bộ thôn Hương Phố cho biết thêm: “Chúng tôi đã phát huy được vai trò nêu gương, hưởng ứng trong việc chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn, tham gia ngày công, đóng góp kinh phí. Trong thực hiện, ngoài sự hỗ trợ của cấp trên thì đã phát huy dân chủ, biết khơi dậy tinh thần tự chủ và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân.

Nhờ vậy, hơn 1 năm gần đây, thôn đã huy động được 3.000 ngày công, đóng góp được 350 triệu đồng, chặt bỏ hàng ngàn cây tạp, cải tạo được 35 vườn tạp, hiến nhiều đất đai và tài sản... để biến hình ảnh nghèo nàn, lầy lội của thôn Rú Lội xưa trở thành KDCKM cấp tỉnh như hiện nay”.

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà TĩnhThôn 1 - Bồng Giang (Đức Giang) cũng đang tập trung mở rộng đường, chỉnh trang khuôn viên hội quán, làm thêm bồn hoa, trồng thêm cây cảnh... để củng cố, kiện toàn lại các tiêu chí KDCKM.

Cũng với tinh thần biến các xóm làng miền núi trở thành những vùng quê đáng sống, những ngày này, cán bộ và nhân dân thôn 1 - Văn Giang (xã Đức Giang) cũng đang huy động sức người, sức của, cùng nhau chung tay xây dựng quê hương.

Và chỉ trong những tháng đầu năm, người dân trong thôn đã di dời được 2 công trình chăn nuôi, có thêm 8 hộ lắp đặt hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, giữ vững 14 vườn mẫu và tiến hành xây dựng thêm 4 vườn, có thêm 12 hộ trồng hàng rào xanh, chăm sóc tốt hệ thống bồn hoa, cây cảnh, mở rộng 1 tuyến ngõ xóm dài 250m, dọn vệ sinh nhiều km đường quanh thôn, làm thêm 100m mương cứng...

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà TĩnhNgoài công sức, tiền của huy động từ nhân dân thì trong quá trình xây dựng KDCKM, các thôn xóm ở Vũ Quang còn được các đoàn thể, các lực lượng vũ trang giúp đỡ về mọi mặt

Ông Trần Quốc Sự - Chủ tịch UBND xã Đức Giang cho biết: “Năm nay, địa phương chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho việc thực hiện tiêu chí thứ 20 và tinh thần khẩn trương, quyết liệt đã được thể hiện rõ ngay từ những tháng đầu năm. Ngoài việc kiện toàn các KDCKM đã đạt chuẩn thì phấn đấu đến cuối năm sẽ có thêm 2 thôn nữa đạt chuẩn cấp huyện.

Ngoài sử dụng có hiệu quả nguồn hỗ trợ của cấp trên, tiền thưởng từ các cuộc thi thì chúng tôi cũng đang tập trung huy động nguồn lực từ nhân dân và con em xa quê. Xã cũng đã xây dựng cơ chế, bố trí kinh phí để hỗ trợ các thôn mở rộng đường, cải tạo vườn tạp, trồng hàng rào xanh, làm đường điện thắp sáng...”

Về nơi có phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu rầm rộ nhất Hà TĩnhPhong trào xây dựng KDCKM đã mang đến diện mạo mới cho nhiều làng quê ở xã Hương Thọ nói riêng và Vũ Quang nói chung (Trong ảnh: Khu dân cư thôn 6, xã Hương Thọ như một bức tranh sơn thủy hữu tình, bình yên và giàu sức sống)

Ông Phạm Duy Đạt - Phó chánh Văn phòng NTM huyện Vũ Quang thông tin thêm: Toàn huyện Vũ Quang hiện đã có 30/73 thôn đạt KDCKM, trong đó có những xã nhiều như Đức Hương (5 khu dân cư); Đức Lĩnh, Sơn Thọ (4); Hương Thọ (3); 43 thôn chưa đạt chuẩn hiện có mức độ hoàn thành từ 50-60% khối lượng công việc.

Năm 2019, Vũ Quang phấn đấu có thêm 25 KDCKM. Hiện nay, huyện đang tập trung huy động nguồn lực, nhất là vận động nhân dân tham gia bằng ngày công, hiến đất, hiến tài sản, tiền mặt để làm cho xóm làng thêm giàu, đẹp, văn minh. Và theo ước tính, để hoàn thành một khu dân cư kiểu mẫu, cần mức đầu tư khoảng 600-800 triệu đồng tùy từng cấp độ đạt chuẩn và chủ yếu là từ nội lực nhân dân...".

Theo Tiến Phúc/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188


Hôm nayHôm nay : 34423

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 733529

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58325584