02:15 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình NTM 6 tháng đầu năm 2017

Thứ sáu - 07/07/2017 19:09
Chiều ngày 6/7, Ban chỉ đạo Chương trình NTM huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng NTM, phát triển đô thị 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Các Đ/c: Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì Hội nghị.
Vũ Quang: Hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình NTM 6 tháng đầu năm 2017

Vũ Quang: Hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình NTM 6 tháng đầu năm 2017

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn về sản xuất, nguồn lực đầu tư nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở  nên huyện nhà đã đạt được 1 số kế quả nhất định. Toàn huyện đã thành lập thêm được 35 mô hình sản xuất cho doanh thu từ 100-500 triệu đồng, thành lập mới được 25 tổ hợp, 1 HTX và 9 doanh nghiệp.  Làm mới được hơn 10km đường GTNT, đạt 90,8%KH; nâng cấp, xây mới được 6 nhà văn hóa thôn; 2 sân vận động xã; 12,45 km đường điện thắp sáng làng quê. Kết quả thực hiện khung kế hoạch 6 tháng đầu năm tại các xã đạt từ 25-75% so với kế hoạch cả năm, toàn huyện đã cũng cố, hoàn thiện thêm 15 tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, trong đó nhóm xã về đích 2017 tăng 8 tiêu chí; nhóm xã đã về đích tăng 4 tiêu chí, nhóm xã về đích 2018 tăng 3 tiêu chí; các tiêu chí còn lại chưa đạt nhưng khối lượng hoàn thành tăng thêm từ 25-40%. Đối với 12 Khu dân cư nông thôn mới kiễu mẫu và 289 vườn mẩu được huyện giao đến nay VPNTM huyện đã hoàn thành việc khảo sát, hướng dẫn xây dựng kế hoạch và lập phương án dự toán để thực hiện, các đoàn thể huyện đã tổ chức tập huấn, khảo sát, đánh giá, hướng dẫn vẽ sơ đồ thiết kế vườn hộ và chỉ đạo triển khai thực hiện.
Ông:Nguyễn Quốc Hùng – Chủ tịch UBND xã Đức Bồng: Trong 6 tháng đầu năm xã đã hoàn thành 151/323 đầu việc,
Đức Bồng cũng đã xác định được những khó khăn cần tháo gỡ và khối lượng công việc còn lại cần hoàn thành.
Xã sẽ cố gắng thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo về đích NTM vào cuối năm nay.

Ông Lê Văn Lợi – Chủ tịch UBND xã Đức Hương: Để xây dựng thành công xã NTM kiểu mẩu,
thời gian qua xã đã tập trung thực hiện quyết liệt, đến nay xã đã hoàn thành 43,8% so với khung kế hoạch.
Theo quyết định 05 của UBND tỉnh thì xã đã có 8 tiêu chí đạt chuẩn.

Bà Nguyễn Thị Lương – CHủ tịch Hội nông dân huyện: Trên cơ sở số lượng vườn mẩu được giao
Hội đã khảo sát và tập huấn, hướng dẫn thực hiện phấn đấu đến cuối năm thì 133 vườn mẩu sẽ được công nhận đạt chuẩn.

Đ/c Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện: Tiến độ thực hiện khung kế hoạch tại các địa phương
chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, một số phòng, ban, ngành thiếu quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo.
Vì vậy kết quả đạt thấp. Khối lượng công việc còn lại trong 6 tháng cuối năm vẫn còn rất nặng nề,
đòi hỏi cần phải có sự dồn sức tập trung cao, nổ lực lớn để đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm các phòng ban, ngành, đơn vị cấp huyện đã huy động được 794 ngày công, 1.362 triệu đồng nhằm đỡ đầu cho các thôn trong xây dựng hoàn thành các tiêu chí. Toàn huyện đã huy động được 105.040 triệu đồng để xây dựng NTM.
 Đối với Đề án phát triển đô thị thi trấn: đã hoàn thành 103/114 đầu việc đạt 90,3% KH; 11 đầu việc đang triển khai chiếm 9,7%. Có 18 hộ đăng ký đủ điều kiện làm vườn mẫu, hiện nay đã có các bản vẽ thiết kế để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện.
Tại hội nghị, các xã, thị trấn và các phòng, ban, ngành đoàn thể cũng đã nêu lên một số khó khăn vướng mắc cũng như nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM 6 tháng đầu năm. Đồng thời  mong muốn các phòng, ban, ngành liên quan tiếp tục dành sự quan tâm giúp đỡ để các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và Đ/c Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện thẳng thắn phê bình một số địa phương chưa hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra, đồng thời chỉ rõ những nội dung, công việc, tiêu chí chậm tiến độ. Trên cơ sở đó, yêu cầu các xã, thị trấn cần rà soát lại việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ NTM xã, các ngành, đơn vị thôn xóm để điều chỉnh kịp thời và thực hiện các nội dụng, hạng mục tiêu chí được giao theo khung kế hoạch. Đối với các xã đăng ký về đích 2017 cần tổ chức soát xét, đánh giá lại tiến độ thực hiện khung kế hoạch 6 tháng đầu năm, điều chỉnh bổ sung khung kế hoạch 6 tháng cuối năm, trọng tâm là dồn sức thực hiện trong quý 3. Đối với nhóm các xã đã về đích, cần  soát xét lại khối lượng các tiêu chí khung kế hoạch chưa hoàn thành, bổ sung dồn vào khung kế hoạch quý 3/2017; phân công nhiệm vụ cụ thể, dồn sức chỉ đạo. Đối với xã Đức Hương xây dựng NTM kiểu mẫu cần tập trung chỉ đạo chỉnh trang xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tại các thôn còn lại. Đối với các xã còn lại về đích 2018: cần xác định xác khối lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, tiêu chí chưa đạt, xác định rõ nguồn lực để cân đối, huy động thực hiện. Tập trung cao cho phát triển sản xuất, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn hộ theo chỉ tiêu giao.Tập trung chỉ đạo hoàn thành khảo sát, xây dựng phương án dự toán các khu dân cư kiểu mẫu, TDP văn minh, vườn mẫu theo chỉ tiêu. Đối với phát triển đô thị thị trấn, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, nhằm huy động sự vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết liệt của người dân.
Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu Tổ công tác BTV, phòng ban, đơn vị đỡ đầu cấp huyện bám sát chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực tiêu chí phụ trách và địa bàn được phân công để tăng cường kiểm tra, rà soát lại khối lượng thực hiện trong thời gian qua của cấp xã, thôn để bổ sung khung kế hoạch 6 tháng cuối năm, bố trí thời gian hợp lý, cử cán bộ bám nắm để chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thôn thực hiện khung kế hoạch.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bí thư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111


Hôm nayHôm nay : 16022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 915415

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59923738