15:40 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Sơn Lộc: Cần sự chung tay của cộng đồng

Thứ sáu - 15/07/2016 10:03
Sơn Lộc là xã miền núi, nằm cách trung tâm huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) khoảng 9km; sản xuất nông nghiệp là chính. Sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

 

Tuổi trẻ Sơn Lộc  chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại thời điểm cuối năm 2010, Sơn Lộc chỉ đạt 2 tiêu chí nông thôn mới, gồm an ninh trật tự và giáo dục; còn một số tiêu chí không bền vững. Đến nay, xã đã đạt 7 tiêu chí, gồm quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, an ninh trật tự xã hội.

Kể từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn Sơn Lộc đã có nhiều chuyển biến rõ rệt: Kinh tế phát triển vững chắc, thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, hiện đạt 22,3 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 14,4% (năm 2010) xuống còn 7,5%. Hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đảm bảo cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thu hút nhân lực có chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của xã. Cơ sở vật chất văn hóa, môi trường ngày càng được củng cố, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, người dân yên tâm lao động, sản xuất, không phải lo lắng về vấn đề an ninh trật tự; hệ thống chính trị của xã ngày càng được hoàn thiện và có chất lượng…

Ông Thân Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc, cho biết: “Xã có khoảng 30km kênh mương thủy lợi nhưng mới xây dựng được hơn 10km, 20km còn lại vẫn chưa có ngân sách để thực hiện. Không những thế, hiện xã còn 2 trường tiểu học và mầm non chưa đạt chuẩn, đặc biệt là trường mầm non phải học ở điểm xuống cấp trầm  trọng, không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất văn hóa, khu trung tâm của xã, nhà chức năng… vẫn chưa được xây dựng.

Tuy nắm bắt được khó khăn gặp phải nhưng vì chưa có kinh phí để xây dựng, Sơn Lộc mong thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm cùng với các nguồn nội lực tạo thành nguồn lực  xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tiến độ, nhất là các tiêu chí còn khó khăn như giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất..., để xã sớm cán đích nông thôn mới.

Theo Đăng Thuật/kinhtenongthon.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224923

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58816978