01:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng NTM ở Đức Thọ: “Bứt tốc” tiêu chí giao thông

Thứ hai - 21/08/2017 06:27
Năm 2017, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu làm mới 51,6 km đường giao thông nông thôn (GTNT) theo tiêu chí mới. Trong điều kiện gặp khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, Đức Thọ đang là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào xây dựng GTNT, kênh mương cứng.

xay dung ntm o duc tho but toc tieu chi giao thong

Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 841 giúp dân Đức Đồng xây dựng NTM

Ông Trần Đình Tài - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Thọ cho biết: “Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phát động chiến dịch ra quân làm GTNT, giao thông nội đồng, đồng thời, đăng ký làm mới. Trên cơ sở Nhà nước hỗ trợ xi măng, các địa phương cân đối nguồn ngân sách, lập dự toán, ước tính số lượng km đường xây dựng trong năm, đăng ký để huyện có cơ sở đăng ký với tỉnh kịp thời cấp xi măng”.

Tính đến ngày 15/8, huyện Đức Thọ được đánh giá là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong phong trào xây dựng đường GTNT, giao thông nội đồng, kênh mương cứng. Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã triển khai đạt gần 80% kế hoạch. Huyện cũng đã làm mới 40 km đường GTNT theo tiêu chí mới, 3,2 km giao thông nội đồng và hơn 2 km kênh mương cứng.

Nhiều địa phương phát huy nội lực, huy động sức dân cùng chung tay thực hiện phong trào chung. Trong đó, điển hình là Đức Hòa, đã nhận 620 tấn xi măng, làm mới 2,2 km đường GTNT, 1 km kênh mương cứng và rãnh thoát nước. Được biết, đầu năm nay, địa phương này chỉ đăng ký nhận 371 tấn xi măng và làm mới 2 km đường GTNT. Trong quá trình thực hiện thấy hiệu quả, thêm vào đó, được sự đồng thuận của người dân, sự hỗ trợ của con em xa quê nên xã đã bứt phá, hoàn thành tiêu chí giao thông, một trong những tiêu chí khó trong xây dựng NTM.

Mặc dù là một xã thuần nông, không có nguồn thu nào khác ngoài nông nghiệp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thế nhưng, với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân nên xã Đức Lâm đã bứt phá trong làm đường GTNT, giao thông nội đồng. Nếu như đầu năm xã chỉ đăng ký làm mới 3 km đường GTNT, 0,5 km giao thông nội đồng, 0,5 km kênh mương thoát nước, thì đến thời điểm hiện nay, Đức Lâm đã làm được 4,5 km đường GTNT, 1,2 km đường giao thông nội đồng và gần 1 km kênh thoát nước với kinh phí lên đến cả chục tỷ đồng.

xay dung ntm o duc tho but toc tieu chi giao thong

Thêm một tuyến đường bê tông vừa được hoàn thành tại xã Đức Hòa.

Ông Nguyễn Văn Quốc - Chủ tịch UBND xã Đức Lâm cho biết: “Đức Lâm được giao về đích NTM vào cuối năm nay. Mặc dù địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thực hiện tiêu chí giao thông bởi cần rất nhiều kinh phí, hầu hết các tuyến đường đã xuống cấp, không đáp ứng được tiêu chí mới. Nếu muốn về đích vào cuối năm nay thì nhiệm vụ đầu tiên phải thực hiện là tiêu chí giao thông. Vì thế, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã triển khai nhiều cuộc họp để bàn bạc thống nhất trong cấp ủy, chính quyền và các thôn xóm, tập trung nguồn lực để làm đường GTNT, tuyến nào khó làm trước, dễ làm sau. Và cứ thế, phong trào làm GTNT được khơi dậy từ sức dân, nhà nhà, người người đóng góp làm đường. Nhờ đó, tiêu chí giao thông được hoàn thành một cách ngoạn mục”.

Theo ông Đặng Giang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ: Năm 2017, UBND huyện đặt kế hoạch làm mới 51,6 km đường GTNT theo tiêu chí mới. Năm nay gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, mất mùa, nông sản “rớt” giá… nên việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch giao từ đầu năm sẽ rất khó. Thế nhưng, nhờ sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, sự đồng thuận cao của người dân nên đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã làm được 40 km đường GTNT theo tiêu chí mới, trên tổng số 51,6 km kế hoạch giao năm 2017. Với kết quả này, tin rằng, từ nay đến cuối năm, khả năng hoàn thành kế hoạch làm đường giao thông nằm trong tầm tay.

Theo Đức Thiện/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194


Hôm nayHôm nay : 24037

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 737998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59746321