04:19 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Lĩnh phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu với nhiều mô hình ưu việt

Thứ ba - 23/10/2018 02:09
Đến xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) những ngày này, ai cũng dễ dàng cảm nhận được những đổi thay trong diện mạo và sự phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Đời sống người dân ngày càng được nâng cao; nhà nhà cùng thi đua xây dựng đời sống văn hóa, tăng gia sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

tr3d.jpg
Đời sống tinh thần của nhân dân Xuân Lĩnh được nâng cao rõ rệt.

Đổi thay từ XDNTM

Những tuyến đường thôn xóm, liên xã rộng và đẹp. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp. Người dân phấn khởi, vui mừng bởi những thành quả kinh tế - xã hội mà xã nhà đạt được. Đó là sự đổi thay đáng ghi nhận ở Xuân Lĩnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. 

Công cuộc XDNTM đã mang đến luồng sinh khí mới cho Xuân Lĩnh, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, cả về vật chất lẫn tinh thần. Khi được hỏi về những đổi thay trong quá trình XDNTM của địa phương, nhiều người dân không giấu được cảm xúc vui mừng. Nhờ XDNTM, các công trình hạ tầng nông thôn như điện, đường, trường học, trạm y tế… được đầu tư xây dựng, giao thông đi lại thuận tiện...

Tuy nhiên, sau khi Xuân Lĩnh đạt chuẩn xã NTM vào năm 2016, cán bộ và nhân dân trong xã đã không dừng lại mà tiếp tục phấn đấu trong các mục tiêu để đưa Xuân Lĩnh phát triển ổn định về mọi mặt theo hướng lâu dài. 

Có được những kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của người dân xã Xuân Lĩnh và sự chỉ đạo của các cơ quan liên quan huyện Nghi Xuân và tỉnh Hà Tĩnh. Trong quá trình XDNTM, các khâu chỉ đạo, kế hoạch triển khai được thực hiện khá bài bản, nghiêm túc. Đảng bộ xã ban hành nghị quyết, UBND xã xây dựng kế hoạch tiếp tục công cuộc phát triển bền vững, toàn diện về mọi mặt.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực, vai trò của cộng đồng từ khâu quy hoạch, huy động mọi nguồn lực đầu tư XDNTM và tiếp tục phát triển thành xã kiểu mẫu với trọng tâm là phấn đấu để đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Phát huy dân chủ, bàn bạc trong nhân dân, lựa chọn các hạng mục ưu tiên để đầu tư một cách bài bản.

Để huy động sức mạnh và tính đoàn kết của nhân dân, xã đã tạo điều kiện cho các đoàn thể, nhân dân tham gia giám sát các công việc từ tình hình thực tế. Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, rút kinh nghiệm; khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai phát triển kinh tế - xã hội. Làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM cũng như phấn đấu thành xã kiểu mẫu. Từ khi XDNTM đến khi hoàn thành, nhờ phát huy dân chủ rộng rãi, mọi việc có liên quan đều được công khai để nhân dân bàn bạc, quyết định.

Đẩy mạnh phát triển toàn diện, có chiều sâu

Sau khi hoàn thành công tác XDNTM, Xuân Lĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của các cấp, các phòng ngành của huyện Nghi Xuân và tỉnh Hà Tĩnh. Cả hệ thống chính trị thống nhất tập trung cao độ xây dựng Xuân Lĩnh trở thành xã kiểu mẫu với nhiều mô hình ưu việt. Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao luôn được xã đầu tư, khuyến khích và quan tâm sát sao.

Với mục tiêu xây dựng Xuân Lĩnh thành xã phát triển toàn diện, có chiều sâu với các tiêu chí đảm bảo sự đi lên bền vững; xã đã ưu tiên phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho nhân dân. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Xuân Lĩnh cũng luôn quan tâm nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh trật tự an toàn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, dù gặp một số khó khăn, Xuân Lĩnh vẫn hoàn thành hầu hết các kế hoạch và nhiệm vụ đã đề ra với nhiều kết quả khả quan. Lãnh đạo xã với tầm nhìn xa nên luôn quan tâm đến việc kêu gọi người dân và các doanh nghiệp đầu tư vật chất, cơ sở hạ tầng, tạo tiền đề phát triển kinh tế, khuyến khích phát triển sản xuất, đặc biệt là các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Trong những tháng cuối năm 2018, Xuân Lĩnh tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Với sự năng nổ, nhiệt huyết, trí tuệ của lãnh đạo cùng với sự đoàn kết của nhân dân, Xuân Lĩnh đang hướng đến những thành công mới, sớm trở thành xã kiểu mẫu.

Theo P.V/kinhtenongthon.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 29240

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 697799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59706122