20:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hướng dẫn Nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sớm ban hành tiêu chí huyện nông thôn mới

Chủ nhật - 28/02/2016 16:22
Khẩn trương ban hành tiêu chí huyện nông thôn mới, đảm bảo nguyên tắc huyện nông thôn mới không thể là phép cộng các xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện cần phải được quy hoạch và phải được gắn kết liên thông các xã với huyện và các huyện khác trong vùng, gắn kết với tỉnh về quy hoạch hạ tầng và phát triển sản xuất.


Ảnh minh họa

 

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh  tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới về việc sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

Phó Thủ tướng giao Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp tục lấy ý kiến bằng văn bản, khảo sát, nắm tình hình, họp chuyên đề, chuyên sâu… nhằm sửa tiêu chí sao cho hợp lý, hài hòa, tránh đảo lộn giữa tiêu chí mới và cũ. Trước mắt các Bộ, ngành cần rà soát, những điểm chưa phù hợp để vận dụng sửa đổi, hướng dẫn các địa phương thực hiện đảm bảo thực chất, không đối phó.

Đối với các thị xã trực thuộc tỉnh, thành phố Trung ương, có tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng đồng ý giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, thẩm định theo quy định và trình Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đối với các vùng, xã nghèo, hạn chế huy động người dân đóng góp

Về phương án bổ sung và phân bổ vốn Trái phiếu Chính phủ trong năm 2015 và 2016, ứng vốn Chương trình khoa học xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương phân bổ 4.500 tỷ đồng vốn Trái phiếu Chính phủ bổ sung năm 2015 cho Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong quá trình xây dựng phương án phân bổ, lưu ý nguyên tắc: Tập trung cho các vùng khó khăn; đối với các xã cần ưu tiên để về đích đạt chuẩn nông thôn mới, xem xét phân bổ mức phù hợp đồng thời yêu cầu tỉnh huy động ngân sách địa phương để hỗ trợ cho các xã; đối với các tỉnh đã phân bổ chưa đúng Nghị quyết số 65/2013/QH13 của Quốc hội và chưa phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ năm 2015, giao các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng có văn bản nhắc nhở, hướng dẫn các địa phương phân bổ theo đúng quy định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc phân bổ vốn, đối với các vùng, xã nghèo mức vốn của ngân sách nhà nước cần đảm bảo 100% hoặc ít nhất 95%, hạn chế huy động người dân đóng góp, không huy động quá sức dân, không bắt buộc phân bổ huy động cho người dân, không được huy động của người nghèo, gia đình chính sách nghèo.

Đối với 5 tỉnh chưa có xã đạt chuẩn, Thường trực và các Thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách các tỉnh xem xét, tháo gỡ khó khăn và phối hợp với tỉnh chỉ đạo quyết liệt (tăng nguồn lực, tiêu chí, tuyên truyền, mô hình…) để tối thiểu có một xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.

 

 
Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 284


Hôm nayHôm nay : 56097

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867981