14:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chị Hồng làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan

Thứ tư - 03/07/2019 09:29
ưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", nhiều chị em ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi.

Chị Hồng làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoanVợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng đã biến mảnh vườn hoang hóa thành
một vườn cam với trên 500 gốc, bước đầu cho thu nhập ổn định

Cùng sinh ra, lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, nên 2 vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng) luôn ý thức được rằng, một trong những yếu tố để xây dựng được gia đình hạnh phúc bền vững là kinh tế ổn định.

Nghĩ là làm, trên mảnh đất hơn 3.000 m2 mà cha ông để lại, chị Hồng đã mạnh dạn vay mượn, mua thêm 2 mảnh vườn liền kề với diện tích gần 5.000 m2 để cải tạo trồng cây ăn quả và chăn nuôi bò, lợn, gà… Sau quá trình chăm sóc, vun trồng, đến nay, trên diện tích vườn đồi của gia đình, chị Hồng đã trồng được gần 500 gốc cam, kết hợp chăn nuôi bò, gà, mỗi năm thu từ 300 - 400 triệu đồng.

Chị Hồng làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan

Thanh long ruột đỏ bén duyên với vườn đồi nhà chị Hồng nói riêng
và đất đồi Đức Lạng nói chung

Ngoài chăn nuôi và trồng cây ăn quả, năm 2014, chị Hồng thành lập tổ hợp tác dịch vụ nấu ăn Hồng Vinh, chuyên phục vụ ăn uống trong các tiệc cưới, hỏi, hiếu, hỉ tại điạ phương và các vùng lân cận, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 10 chị em trong Chi hội Phụ nữ thôn Vĩnh Yên, với thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ là một trong những tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, chị Hồng còn là người phụ nữ đảm đang, chỉn chu trong việc giữ gìn, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Chị Hồng làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoanKhông những làm kinh tế giỏi, vợ chồng chị Hồng còn nuôi dạy
con cái chăm ngoan học giỏi

Chị Hồng tâm sự: "Mặc dù công việc vất vả và bận rộn nhưng mình luôn dành khoảng thời gian nhất định để chăm lo cho các con. Thường xuyên giáo dục các con sống hòa thuận, trong gia đình phải biết kính trên, nhường dưới, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, biết vâng lời cha mẹ, quý trọng người lớn tuổi, hòa nhã với bà con lối xóm. Hiện nay con gái đầu của mình là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Y Huế, con trai thứ hai nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh.

Không chỉ biết vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc, trong hoạt động hội chị Nguyễn Thị Hồng là hội viên tiêu biểu, gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trong mọi phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển kinh tế, xây dựng NTM. Chị luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan cho chị em trong chi hội.

Chị Hồng làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoanĐể có được thành quả như hôm nay, gia đình chị Hồng
đã phải đổ biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt

Chị Lê Thị Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Lạng, Đức Thọ cho biết: Mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi kết hợp của gia đình chị Hồng hiện thành công nhất trên địa bàn. Hội Phụ nữ chúng tôi đã nhiều lần cho chị em đến tham quan và học hỏi, từ đó động viên chị em trong xã nhân rộng.

Sự hòa thuận, đồng cảm và sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình chị Hồng đã tạo nền tảng vững chắc về kinh tế, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Gương gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu như chị Hồng đang góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" trong hội viên phụ nữ ở Đức Lạng nói riêng và Đức Thọ nói chung.

Theo Đức Phú/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 36504

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256333

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58848388