01:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị Sơ kết Công tác Hội và Phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH TW Hội ND Việt Nam và bầu Ủy ban Kiểm tra HND huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023

Thứ ba - 02/07/2019 05:42
Về dự hội nghị có đồng chí Dương Trí Thức - Trưởng ban Tuyên giáo, đồng chí Phan Văn Hùng -Trưởng Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Cù Thị Mỹ Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Bùi Lê Văn UVBTV, Chủ tịch MTTQ huyện; các đồng chí trong BTV, BCH Hội Nông dân huyện khóa XI, Chủ tịch Hội Nông dân 28 xã, thị trấn.
Hình ảnh Hội nghị Sơ kết Công tác Hội và Phong trào nông dân 6 tháng đầu năm

Hình ảnh Hội nghị Sơ kết Công tác Hội và Phong trào nông dân 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội Nông dân huyện Đức Thọ đã bám sát vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Hội cấp trên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực triển khai các hoạt động của Hội và phong trào nông dân, chủ động xây dựng kế hoạch, giao các chỉ tiêu thi đua đến tận các cơ sở Hội. Các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng, toàn huyện có 5.900 hội viên đăng ký đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2019. Hội chủ động khâu nối với các công ty phân bón cung ứng 224 tấn phân bón trả chậm các loại cho hội viên nông dân, cung ứng gần 3.017 cây ăn quả, cây bóng mát và cây hàng rào xanh các loại. Để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, phát triển kinh tế, Hội nhận ủy thác với NHCSXH, tín chấp với NHNN&PTNT cho trên 5.247 hội viên vay với tổng dư nợ trên 222,612 tỷ đồng. Phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến 71 buổi cho 11.570 lượt hội viên nông dân về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương và các quyết định hỗ trợ phát triển nông nghiệp: như Nghị quyết 18,19 của BCH TW Đảng khóa XII, Nghị quyết 37 của Bộ chính trị về sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng Đề án tổng thể, chi tiết sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021; Nghị quyết 123 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển Nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xây dựng Nông thôn mới, đô thị giai đoạn 2019 - 2020; Nghị quyết 01,02 của BCH Hội Nông dân tỉnh và tuyên truyền các chính sách an sinh xã hội BHYT, BHXH tự nguyện cho hội viên, nông dân.
Thực hiện phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn vẫu, các cấp đã vận động xây dựng được 239 vườn mẫu, cải tạo, chỉnh trang 1.589 vườn, thành lập 05 hợp tác xã, 9 THT, hướng dẫn xây dựng được 23 mô hình (04 mô hình lớn, 06 mô hình vừa, 13 mô hình nhỏ)… Những kết quả mà Hội Nông dân các cấp đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, đã góp phần phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Phát huy kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2019, Hội Nông dân huyện Đức Thọ tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, nông dân; Xây dựng củng cố tổ chức Hội các cấp; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tiếp tục thực hiện hiệu quả Phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn hỗ trợ, dịch vụ dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới… phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Việt Nam khóa VI về tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới. Xác định công tác tuyên truyền, vận động nông dân là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Hội, nên hàng năm tổ chức Hội từ huyện xuống cơ sở đều chú trọng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tập trung bám sát những định hướng của Đảng, sự chỉ đạo của Tỉnh Hội để triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và của tổ chức Hội các cấp liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhằm tạo chuyển biến về hành động thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới trong cán bộ và hội viên. 5 năm qua toàn huyện đã tổ chức được 1.981 buổi tuyên truyền Nghị quyết của Hội cho 120 ngìn lượt hội viên tham gia. Nhờ đó, các chủ trương, Nghị quyết của Hội đã đến được với cán bộ và hội viên nông dân, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tổ chức Hội đã vận động cán bộ, hội viên, nông dân kí cam kết thực hiện 3 không ở 149/149 chi Hội, tổ chức nhiều phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và các dịp tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của huyện, của tổ chức Hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biển chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị Nghị quyết của Hội đến với cán bộ, hôi viên, nông dân đã góp phần thay đổi nhận thức và hành động của hội viên, nông dân phấn khới tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điểu hành của chính quyền, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.  
Tại hội nghị, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện đã bầu nhân sự UBKT hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 04 đồng chí; Đồng chí Nguyễn Quang Nhật PCT Hội Nông dân huyện được bầu Chủ nhiệm UBKT Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023.
                                                          
 

Theo Nguyễn Thị Thu Trang - PCT HND huyện Đức Thọ/hoinongdanhatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 25581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59797106