03:38 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương sáng cựu giáo chức trên Quê hương Kỳ Lạc.

Thứ năm - 26/12/2019 09:02
Là một nhà giáo từng đứng trên bục giảng hơn 20 năm, trở về đời thường vẫn nhiệt huyết với công tác xã hội. Đó là ông Nguyễn Hữu Thanh sinh năm 1936 cựu giáo chức, người đảng viên tiêu biểu của chi bộ thôn Lạc Sơn - Đảng bộ xã Kỳ Lạc.
Cựu giáo chức gương mẫu Nguyễn Hữu Thanh.

Sinh ra trong một gia đình hiếu học ở thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh. Quê hương anh hùng và giàu truyền thống cách mạng. Theo đuổi ước mơ được làm thầy giáo và trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam. Học hết phổ thông năm 1960 ông tham gia dạy học tại trường cấp 1 xã Kỳ Lạc đến năm 1962 thi đỗ vào trường sư phạm cấp 2 Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp ông lại về với địa phương để tiếp tục sự nghiệp trồng người. Năm 1975 ông vinh dự được kết nạp vào Đảng. Hạnh phúc, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng ông không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập, công tác, nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn của mình. Trải qua quá trình công tác trong ngành giáo dục ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo. 23 năm công tác trong ngành, trong đó có 7 năm liền làm hiệu trưởng trường cấp 1, 2 xã Kỳ Lạc (từ năm 1973 - 1980) ông đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Các thế hệ học trò của ông nhiều người đã thành đạt và giữ các chức vụ lãnh đạo quan trọng tại địa phương, tiêu biểu như đồng chí Phan Hoàng Trường - HUV - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Tiến Duệ - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; Đồng chí Nguyễn Thái Toàn - PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; Đồng chí Hoàng Văn Báu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã… Năm 1984 sau khi nghỉ hưu với trách nhiệm của người đảng viên, ông lại tiếp tục đóng góp cho hoạt động Hội Người cao tuổi tại địa phương và được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Trong 5 năm đảm nhận công việc, ông luôn quyết tâm xây dựng Hội vững mạnh, toàn diện năm nào tổ chức Hội và cá nhân ông cũng được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Năm 2001 ông thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT và về tham gia lao động sản xuất tại địa phương, tuy nhiên ông vẫn là người tâm huyết với các hoạt động của xã hội. Tiêu biểu năm 2016 xã có chủ trương thành lập Hội cựu giáo chức. Ông là thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các thầy, cô giáo đã nghỉ hưu tham gia tổ chức này và đã từng được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch hội để rồi những đóng góp của Hội cựu giáo chức xã được cấp ủy và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Cựu giáo chức Nguyễn Hữu Thanh chủ trì gặp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2019 của Hội cựu giáo chức.​​

và phát biểu tại buổi gặp mặt giao lưu với trường TH&THCS Kỳ Lạc năm 2019.

Không chỉ đi đầu trong sự nghiệp trồng người và các hoạt động an sinh xã hội mà ông còn là 1 trong 26 hộ dân đi đầu trong đăng ký xây dựng vườn mẫu trong chương trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Vườn mẫu của ông Nguyễn Hữu Thanh.

Với lòng đam mê làm vườn của mình cùng với sự hướng dẫn, hỗ trợ từ Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã, ông đã bắt tay vào quy hoạch lại khu vườn theo hướng khoa học. Tận dụng được quỹ đất sẵn có, ông tìm hiểu và quyết định trồng nhiều loại cây có giá trị kinh tế như hồ tiêu, cam, bưởi, nhãn, vãi thiều, chanh leo… đến nay, khu vườn của ông đã có gần 100 cây ăn quả các loại, ngoài ra ông còn thử nghiệm thêm mô hình chăn nuôi gà và bồ câu để tăng thêm nguồn thu nhập.

Khu vườn rộng gần 2.000 m với đủ loại cây trái đã trở thành niềm vui lúc tuổi già. Đối với ông, những công việc hằng ngày như cuốc cỏ, tưới nước, chăm bón từng gốc cây, vừa là động lực tiếp thêm sức mạnh vừa là một cách để rèn luyện sức khỏe.

Chăm sóc vườn vừa là thú vui, vừa là một cách rèn luyện sức khỏe đối với ông.

Trong 4 vườn mẫu của xã được huyện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới thì Hội cựu giáo chức đã đóng góp tới 3 vườn. Trong đó vườn của ông từng đạt giải 3 tại cuộc thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu” do huyện Kỳ Anh tổ chức năm 2018. Cá nhân ông cũng vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như huân, huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen, và nhiều giấy khen khác.

Giấy chứng nhận đạt giải 3 tại cuộc thi "Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu" năm 2018 do huyện Kỳ Anh tổ chức.
Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất và nhiều thành tích khác.

Đồng chí Phan Hoàng Trường- HUV- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND - Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã cho biết: Cụ Nguyễn Hữu Thanh 83 tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng là một đảng viên lão thành, một nhà giáo gương mẫu luôn cống hiến hết mình vì xã hội, một điển hình trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người, góp công lớn trong xây dựng quê hương và công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ và nhân dân xã nhà noi theo./..

Ban biên tập/http://xakylac.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 27826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 696385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59704708