18:54 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Anh: Tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ bảy - 11/01/2020 20:37
Chiều ngày 09/01, Hội người cao tuổi huyện Kỳ Anh tổ chức tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Sinh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND; Lãnh đạo UBND huyện; trưởng các phòng, ban, đơn vị cùng Chủ tịch, nguyên Chủ tịch Hội NCT các xã. Các đồng chí Nguyễn Đình Luận, Chủ tịch Hội NCT huyện; Nguyễn Thế Khuỳnh, Phó Chủ tịch Hội NCT huyện chủ trì hội nghị tổng kết.
Đại biểu tham dự hội nghị
Đ/c Nguyễn Đình Luận, Chủ tịch Hội NCT huyện báo cáo kết quả hoạt động năm 2019

Năm 2019, Hội Người cao tuổi huyện đã chủ động đổi mới hình thức, nội dung hoạt động; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”. Trong năm kết nạp 623 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn huyện lên 14.250 người; tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ hợ NCT như: tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 1.467 người cao tuổi trong đó có 10 cụ 100 tuổi, 10 cụ trên 100 tuổi; vận động quyên góp được 377 triệu tặng NCT có hoàn cảnh khó khăn 1.226 suất quà; phối hợp với trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe cho 5.039 hội viên; phối hợp với công ty dược phẩm Hà Nội truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho trên 1.000 hội viên và tặng quà cho 156 NCT có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, vận động con cháu hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới trong đó đã vận động các hộ dân hiến 33.330 m 2 đất, hơn 4.500 cây xanh các loại, 1.700m hàng rào xanh, đóng góp 15.273 ngày công, 256 triệu xây dựng Nông thôn mới; vận động xây dựng 23 mô hình dân vận khéo; xây dựng 102 vườn mẫu, 905 vườn hộ; trong cuộc thi vườn mẫu năm 2019 có 02 cụ đạt giải cao; có 1.462 cán bộ hội viên tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, trật tự trị an; thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như bóng chuyền hơi, cầu lông, thể dục dưỡng sinh...

Hội nghị tiến hành bầu bổ sung 05 đồng chí vào Ban chấp hành, và bầu 01 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu 01 đồng chí vào Ban Kiểm tra Hội NCT huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đ/c Nguyễn Thái Sinh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đ/c Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Thái Sinh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi huyện trong năm qua, đồng thời các đồng chí cũng mong muốn trong năm 2020 Hội NCT huyện tiếp tục thực hiện tốt chương trình công tác chăm sóc, phát huy vai trò Hội NCT, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cần đổi mới công tác hội ở cơ sở trong đó phải có kế hoạch hóa công việc, liên kết tốt các cấp hội, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể các cấp; tạo môi trường sinh hoạt, tạo điều kiện cho NCT được sống vui, sống khỏe; quan tâm hồ sơ sức khỏe điện tử cho hội viên Hội NCT; tổ chức các hoạt động hiếu, hỷ, tín ngưỡng phải vừa giữ được nét truyền thống vừa tổ chức văn minh; phát huy vai trò giám sát, phản biện, đóng góp ý kiến trong các hoạt động của địa phương và của huyện; tổ chức chúc thọ, mừng thọ năm Canh Tý cần quan tâm triển khai thực hiện tốt trong đó địa điểm tổ chức nên tổ chức tại hội trường thôn, xóm để mang lại ý nghĩa và hiệu quả cao.

Hội NCT các xã ký cam kết các hoạt động thi đua năm 2020
Tặng Kỷ niệm chương của Trung ương hội cho cá nhân
và bằng khen cho 03 tập thể
Tặng Giấy khen của Hội NCT tỉnh
và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh

Nhân dịp này, Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho 02 cá nhân, Bằng khen cho 03 tập thể đã có thành tích trong phong trào “tuổi cao gương sáng”. Hội NCT Hà Tĩnh tặng Giấy khen cho 07 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm. UBND huyện tặng Giấy khen cho 08 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019. Hội NCT huyện trao quà cho 13 cá nhân Hội NCT xã nghỉ công tác có thành tích trong hoạt động hội năm 2019./.

 

Lan Ánh - Trung Anh/http://kyanh.hatinh.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 36557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802299