04:06 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Đài xây dựng nông thôn mới: Nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân.

Thứ hai - 16/12/2019 03:21
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Thạch Đài xác định đây là cơ hội để thay đổi toàn diện về nông nghiệp, nông thôn. Thời gian gần đây, toàn xã đã huy động cả hệ thống chính trị tổ chức thực hiện chương trình Nông thôn mới với quan điểm: “Xây dựng Nông thôn mới thực chất, bền vững, chú trọng đến vệ sinh, cảnh quan môi trường, tạo chuyển biến rõ nét từ hộ gia đình đến các đơn vị thôn”.

Những ngày cuối năm, nếu có dịp xin mời bạn về xã NTM - Thạch Đài quê tôi. Ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là những tuyến đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa sạch đẹp được tô điểm bởi những khóm hoa đang khoe sắc, đua màu. Trên những cánh đồng, bà con nhân dân đang tích cực làm đất, chăm sóc rau màu, cây trồng vụ đông. 

Ông Dương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết: "NTM đã thực sự làm khởi sắc bộ mặt xã Thạch Đài, bởi đường làng, ngõ xóm, đường nội đồng, đều được bê tông hóa sạch đẹp, thông thoáng; thu nhập, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Hiện nay xã nhà đang tập trung duy trì các tiêu chí đã đạt được và thực hiện xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, phấn đấu năm 2020 được công nhận là xã NTM nâng cao”. 

Từ mục tiêu, quyết tâm đó, xã Thạch Đài đã thành lập Ban Chỉ đạo và ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; chỉ đạo các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp triển khai tuyên truyền vận động đến đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện tiêu chí XDNTM nâng cao. 

Cán bộ và bà con nhân dân lao động rất nhiệt tình

Trong những ngày vừa qua, cán bộ và nhân dân trên toàn xã đã cùng nhau ra quân làm Nông thôn mới, xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu một cách khí thế và phấn khởi nhất - tạo thành một phong trào về xây dựng Nông thôn mới. Đi đến đâu, đi vào lúc nào cũng thấy bà con nhân dân tham gia lao động rất nhiệt tình, như các phần việc: trồng cây hàng rào xanh, trồng cây bóng mát, xây mương thoát nước trong khu dân cư, xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang và cải tạo vườn hộ, sắp xếp đồ đạc trong gia đình, phân loại và thu gom rác thải, vệ sinh môi trường…

BCH Hội LHPN xã Thạch Đài trong việc chỉnh trang vườn hộ

Xã Thạch Đài đang tập trung xây dựng hai khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, cụ thể là thôn Nam Thượng và thôn Kỳ Phong. Xã nhà đã phân làm hai đoàn công tác với các nội dung cụ thể, các thành viên trong đoàn công tác cùng với BCH Hội ND, PN, CCB, cao tuổi đều bám sát đơn vị thôn mình được phân công cùng lao động, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ… với nhân dân. Không kể ngày nắng hay ngày mưa, không kể thứ 7 hay chủ nhật trên mỗi nẻo đường của các đơn vị thôn luôn thấy hình ảnh của cán bộ và bà con nhân dân đang hăng say lao động.

Trong thực hiện tiêu chí môi trường, xã huy động các tổ chức, đoàn thể, chi bộ thôn cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đường làng, ngõ xóm; mỗi hộ gia đình có một hố rác để xử lý chất thải sinh hoạt, không vứt rác bừa bãi ra đường, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trên các tuyến đường giao thông nông thôn, ngoài việc quét dọn, tổng vệ sinh thường xuyên, nhân dân trên địa bàn toàn xã đã trồng cây hàng rào xanh, trồng cây bóng mát.

Thời gian tới, Thạch Đài tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực trong XDNTM nâng cao; đồng thời, huy động các nguồn lực, phối hợp với các ngành chức năng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cả trong trồng trọt và chăn nuôi; chuyển cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao trong năm 2020. 

Tác giả: Bống Vinh/http://xathachdai.thachha.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122


Hôm nayHôm nay : 29547

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203234

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58795289