00:59 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Độc đáo những đồ chơi được chế tạo từ phế liệu của giáo viên Mầm non Xuân Hải

Thứ tư - 08/01/2020 01:57
Với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ, các cô giáo trường Mầm non Xuân Hải đã biến phế liệu trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp hẫn dẫn và phù hợp với trẻ, phục vụ công tác dạy và học thêm phần sinh động.
Độc đáo những đồ chơi được chế tạo từ phế liệu của giáo viên Mầm non Xuân Hải

Độc đáo những đồ chơi được chế tạo từ phế liệu của giáo viên Mầm non Xuân Hải

Hàng trăm sản phẩm gồm các con vật như gà, vịt, hươu, voi được làm từ vải cũ; xe ôtô được làm từ các vỏ lon Cocacola; các loại rau củ xúp lơ, xu hào, con lợn, con thỏ làm từ chai nhựa ….được các giáo viên và phụ huynh trường Mầm non Xuân Hải tạo ra đủ màu sắc và đẹp mắt, hấp dẫn đã thu hút được sự chú ý của trẻ.

Để tiết kiệm chi phí, nhà trường kêu gọi phụ huynh đóng góp các sản phẩm đã qua sử dụng có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, đây chính là nguồn nguyên vật liệu phong phú và đa dạng.

Cô giáo Lô Thị Phượng chia sẻ: “Để có được những đồ chơi đẹp mắt và cuốn hút trẻ, bản thân cô và các giáo viên trong trường đã tranh thủ ngày nghỉ để sưu tầm nguyên liệu, tìm hiểu cách làm. Các sản phẩm do giáo viên làm sẽ đảm bảo an toàn hơn cho trẻ khi chơi…”

Phong trào tự làm đồ chơi cho trẻ được trường Mầm non Xuân Hải phát động ngay từ sau lễ khai giảng hàng năm và được chia làm 3 đợt, mỗi đợt theo một chủ đề khác nhau như: Chủ đề về giao thông, chủ đề về động vật, chủ đề về thực vật; mỗi chủ đề sẽ có 12 bộ sản phẩm đồ dùng, đồ chơi được làm từ nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau, trong đó nhà trường khuyến khích giáo viên sử dụng các vật liệu tái chế đã qua sử dụng.

Việc tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ giúp nhà trường và phụ huynh tiết kiệm được mỗi năm gần 50 triệu đồng tiền mua đồ chơi cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Linh - Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Hải cho biết: “Nhà trường phát động phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ từ nguyên liệu tái chế để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi cách làm nâng cao khả năng vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng sáng tạo của mình. Ngoài ra còn giảm thiểu chi phí, góp phần Xây dựng trường học thân thiện với môi trường”.

 

 

Việc tự làm đồ dùng đồ chơi bằng nguyên liệu tái chế ở trường Mầm non Xuân Hải đã góp phần vào phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo", góp phần thực hiện phương châm giáo dục "Học đi đôi với hành" và đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện của giáo dục.                                                           

Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/ 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 19410

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 952219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59960542