00:55 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

Thứ hai - 17/02/2020 08:01
Đảm nhận chức trưởng thôn từ đầu năm 2015 đến nay, dưới bàn tay chị Phan Thị Dung (SN 1976, thôn Thành Vân, xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng sự góp sức của bà con, thôn Thành Vân từ một điểm nóng về an ninh trật tự trở thành khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh.

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

Nữ trưởng thôn Phan Thị Dung (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn người dân xây dựng vườn mẫu

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi trò chuyện với chị Dung là một nữ trưởng thôn trẻ cởi mở, xông xáo và đầy trách nhiệm. Trong ánh mắt tràn đầy nhiệt huyết, chị kể chúng tôi nghe về những ngày đầu nhận công việc trong điều kiện còn khó khăn.

Chị chia sẻ: “Thôn Thành Vân có 125 hộ với 465 nhân khẩu. Đầu năm 2015, thời điểm tôi nhận nhiệm vụ trưởng thôn cũng là lúc xã Xuân Thành bước vào cao điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) để phấn đấu về đích vào cuối năm nên khối lượng công việc rất nhiều. Cũng năm đó tôi đang mang bầu đứa con gái nên công việc rất vất vả. Lúc đầu tôi e ngại, không dám nhận công việc này vì sợ mình là phụ nữ, làm không nổi nhưng được mọi người tin tưởng, động viên nhiều nên tôi mới dám nhận”.

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

Trong công việc chung của thôn, chị Dung luôn nhiệt tình...

Theo chị Dung, khó khăn nhất đối với người lãnh đạo thôn Thành Vân ở thời điểm đó là tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn rất phức tạp, nhiều người dân chưa đồng thuận trong xây dựng NTM. Để giải quyết tiêu chí “nặng kí” này, chị đã đi từng nhà vận động, làm công tác tư tưởng với người dân.

“Ban đầu nhiều người nhất quyết bảo tôi về nhưng tôi không bỏ cuộc, đến một lần không được, hôm sau tôi lại tiếp tục đến. Tôi nghĩ mình lấy cái tâm để làm việc, đặt lợi ích người dân lên đầu thì chắc chắn người dân sẽ hiểu và đồng lòng. Để người dân làm theo mình, thì trước hết mình phải làm được gì đã. Nghĩ là làm, khi mới nhận việc, tôi đã “liều” vay tiền làm mương thoát nước cho thôn ” – chị Dung nhớ lại.

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

... xông xáo cùng bà con xây dựng NTM

“Mưa dầm thấm lâu”, nhờ được “khai thông” tư tưởng, nhiều người dân đã góp công, góp tiền, hiến đất để cùng chung tay xây dựng NTM.

Qua hành trình 5 năm cùng bà con “xắn tay” áo bốc gạch làm đường, phá bỏ vườn tạp, thôn Thành Vân hôm nay, đã là thôn kiểu mẫu của tỉnh.

Khoe với chúng tôi về con đường bê tông rộng rãi, sạch sẽ, hai bên trồng cây xanh, chị không giấu được niềm vui: “Mỗi năm làm thêm một chút để đường làng ngõ xóm được đẹp hơn. Năm 2015, nhiều tuyến đường thôn Thành Vân vẫn là đường đất chật hẹp, hai bên cỏ mọc um tùm, nhưng đến nay thì đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn. Cả thôn không còn một mét đường đất nào, gần 6 km đường trục thôn, ngõ xóm đều được bê tông hóa”.

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

Thôn Thành Vân đạt giải nhì Cuộc thi xây dựng khu dân cư kiểu mẫu huyện Nghi Xuân năm 2019...

“Với vai trò trưởng thôn, hầu hết các công việc người dân cần, lúc nào chị Dung cũng có mặt. Chồng đi làm ăn xa, một mình chị nuôi con, gánh vác việc nhà, vừa làm việc của thôn nhưng chị luôn nhiệt tình, không nề hà ngại khó. Là phụ nữ nhưng trong công việc, chị xông xáo không thua kém gì cánh đàn ông” – bà Trịnh Thị Mận, người dân thôn Thành Vân cho hay.

Nữ trưởng thôn góp công biến “điểm nóng” thành khu dân cư kiểu mẫu ở xã miền biển Hà Tĩnh

... nhờ một phần lớn vào sự đóng góp của nữ trưởng thôn Phan Thị Dung.

Đánh giá về nữ trưởng thôn Phan Thị Dung, ông Trần Quốc Anh – Chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết: “Thôn Thành Vân trước đây là thôn phức tạp, là điểm nóng về an ninh trật tự trong xã nhưng đến năm 2019 đã đạt khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh và đang góp phần cùng xã xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Để có được như ngày hôm nay, một phần lớn cũng là nhờ công lao, những đóng góp của chị Dung”.

Theo Ngọc Loan/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163


Hôm nayHôm nay : 22702

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 736663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59744986