10:04 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Nghi Xuân xung kích vì cộng đồng

Thứ hai - 02/12/2019 09:05
Với mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên mới vừa hồng vừa chuyên, thời gian qua, Huyện đoàn Nghi Xuân luôn coi trọng công tác giáo dục truyền thống, phát huy tính tích cực chủ động vì cuộc sống cộng đồng cho thế hệ trẻ. Công tác này được triển khai dưới nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân cùng tham gia các hoạt động với tổ chức đoàn...

Nhận thức rõ công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức đoàn, những năm qua, công tác này được Huyện đoàn Nghi Xuân triển khai bằng những hoạt động cụ thể, dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao ý thức phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện, công tác, cống hiến của tuổi trẻ.  

Anh Lê Văn Du, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Xuân Thành cho hay “Giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tháo dỡ công trình cũ, san lấp mặt bằng hay tham gia cùng các gia đình chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu là những việc làm hữu ích mà các bạn đoàn viên, thanh niên Xuân Thành đã thực hiện trong thời gian qua. Những hoạt động này khi triển khai, đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia tích cực, có hiệu quả.”.

Đoàn viên thanh niên Xuân Thành giúp đỡ làm nhà cho gia đình chính sách

Không chỉ Đoàn xã Xuân Thành mà các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Nghi Xuân cũng đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có 15 ngôi nhà Nhân ái xây dựng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Kỷ niệm 550 năm thành lập huyện với sự phối hợp và đóng góp hàng ngàn ngày công của các bạn trẻ.

Bám sát theo từng sự kiện, từng thời điểm, các cấp cán bộ đoàn huyện Nghi Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động như: viết bài, triển khai các cuộc vận động, trao đổi tọa đàm, nghe nói chuyện chuyên đề, mít tinh kỷ niệm. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; tổ chức cho thanh niên tham quan, tìm hiểu các di tích, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử…Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tổ chức đoàn các cấp đã tham gia chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, trồng hoa và quét vôi mộ; 100% cơ sở đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ. Ngoài ra, đoàn thanh niên các cấp còn vận động ĐVTN đóng góp, ủng hộ kinh phí tặng hàng trăm suất quà cho đối tượng chính sách.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân cùng trao qua cho các gia đình khó khăn tại ngày hội Tôi yêu tổ quốc tôi

Nhân kỷ niệm 105 ngày sinh của anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng và kỷ niệm 63 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam, huyện Đoàn đã tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Nằm trong chuỗi các hoạt động đó, Huyện đoàn Nghi Xuân đã phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Cương Gián và xã Xuân Lĩnh. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các gia đình chính sách trên địa bàn

Anh Nguyễn Văn Luân thuộc CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân chia sẻ “ Việc khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách là một trong những hoạt động của thế hệ trẻ bệnh viện đa khoa huyện bày tỏ sự biết ơn đối với các gia đình. Không những giúp người bệnh không phải đi lại mà qua đây còn giáo dục truyền thống cho đội ngũ y, bác sỹ trẻ của bệnh viện”.

CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân khám cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Cương Gián

Tại các cơ sở Đoàn, các hoạt động thiết thực kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10) và 105 năm ngày sinh anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng (20/10/2014 – 20/10/2019) cũng được diễn ra sôi nổi. Đến nay, toàn huyện đã lắp đặt trên 500 tấm biển tuyên truyền trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Điều đặc biệt, những tấm biển này đều được sản xuất từ lốp xe máy, xe ô tô cũ.

“Thông qua các hoạt động được triển khai đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với quê hương, đất nước đồng thời khơi dậy, phát huy lòng tự hào dân tộc, tính năng động sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.” anh Phạm Trung Thành, Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân cho biết thêm.

Thanh Huyền - Thế Hùng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 37144

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60015875