21:20 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HND xã Nam Hương với công tác tuyên truyền, vận động nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế vườn đồi góp phần đưa xã về đích nông thôn mới trước 2 năm.

Thứ năm - 16/05/2019 03:49
Xác định công tác Hội và phong trào nông dân gắn với phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, trong đó công tác vận động hội viên, nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu là một trong những nội dung trọng tâm và thường xuyên của Hội.
Hội viên nông dân giúp nhau cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ

Hội viên nông dân giúp nhau cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ

Thời gian qua BCH Hội ND xã Nam Hương đã lập kế hoạch hoạt động, tổ chức họp và ký cam kết thi đua từ đầu năm với các chi hội, lập kế hoạch hàng tháng, hàng quý, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi hội, ngoài các hoạt động chung của Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của thôn xóm, giao chỉ tiêu mỗi chi hội phải vận động và giúp đỡ hội viên mỗi năm cải tạo tối thiểu 03 vườn tạp, vận động và giúp đỡ xây dựng mỗi năm 02 vườn mẫu, vận động hội viên tập trung phát triển kinh tế vườn đồi, tăng cường công tác trồng và bảo vệ rừng, kết hợp chăn nuôi trang trại, gia trại.
 

Hội viên nông dân giúp nhau cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ
 
Trong quá trình thực hiện vận động phong trào xóa bỏ vườn tạp được hội viên và bà con nông dân đồng tình hưởng ứng, các buổi lao động hội viên tham gia rất đầy đủ, hiệu suất lao động đạt cao. Hội vừa tổ chức vận động giúp đỡ vừa góp ý, định hướng cho hội viên quy hoạch, sản xuất đồng thời các hộ trên các tuyến đường mẫu trồng cây ăn quả được UBND có chính sách hỗ trợ 50% cây giống nên các hộ sau khi cải tạo liền bắt tay vào sản xuất không để vườn hoang. Kết quả cuối năm 2018 Hội đã vận động và giúp đỡ cải tạo và chỉnh trang được 87 vườn tạp, trong đó 81 vườn đã đi vào sản xuất, trồng cây ăn quả và các loại rau màu mang lại hiệu quả kinh tế, làm đẹp cảnh quan thôn xóm. Phong trào cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ nay đã trở thành một nhiệm vụ thường xuyên của Hội trong phong trào XD NTM, có sức lan tỏa rộng khắp trên toàn xã. Nhiều hộ đã chủ động thuê máy móc đào gốc, san sửa vườn, xây hàng rào kiên cố, trồng cây ăn quả. Toàn xã đã xây dựng thành công 18 vườn mẫu trong đó đã có 01 vườn đạt giải A và 01 vườn đạt giải B của tỉnh, cuối năm 2018 được tỉnh công nhận về đích nông thôn mới trước 2 năm so với Nghị quyết của HĐND xã đề ra.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong công tác tuyên truyền vận động cũng gặp không ít khó khăn, vì ý thức một số hội viên và bà con nhân dân trong công tác cải tạo xóa bỏ vườn tạp chưa cao, chưa định hướng được cây trồng thay thế, lực lượng lao động chủ yếu còn tập trung làm các ngành nghề khác mang tính thời vụ chưa chú trọng phát triển kinh tế từ vườn. Chính sách hỗ trợ xây dựng vườn mẫu của các cấp chưa khuyến khích được hội viên và bà con nhân dân.
Để phát huy hơn nữa vai trò kinh tế vườn đồi - tiềm năng lợi thế lớn của xã Nam Hương và đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn gắn với xây dựng nông thôn mới, thời gian tới Hội tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo quyết liệt, hỗ trợ cơ chế chính sách, phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể, triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trước mắt tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về tầm quan trọng và vai trò của kinh tế vườn; phổ biến các kiến thức làm vườn, hướng dẫn các hộ gia đình quy hoạch, bố trí lại vườn hợp lý, khoa học để trồng trọt, chăn nuôi các loại cây, con theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, mang tính sản xuất hàng hóa. Quy hoạch hàng rào xanh, công trình vệ sinh, chuồng trại phù hợp đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tác giả bài viết: Phan Giang (CT HND xã Nam Hương)/http://hoinongdanhatinh.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728568

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59736891