22:55 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà đẩy nhanh thu hoạch vụ lúa Xuân, chuẩn bị sản xuất vụ Hè Thu

Chủ nhật - 12/05/2019 10:33
Vụ Xuân năm 2019, bên cạnh các giống lúa cũ, huyện Thạch Hà đưa vào thử nghiệm một số giống lúa mới cho năng suất cao và triển khai thành công mô hình cánh đồng mẫu ở nhiều địa phương.
Lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn kiểm tra sản xuất tại xã Thạch Kênh

Lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn kiểm tra sản xuất tại xã Thạch Kênh

Vụ Xuân 2019, huyện Thạch Hà cơ cấu các loại giống chủ lực sản xuất đại trà như TH3-3, Bắc hương 9, Khang dân, HT1, nếp 98, Kim cương 111… và đưa vào thử nghiệm 12 loại giống mới như QS447, QP5, J01, VNR20, TBR279, Lai thơm 8… trên tổng số diện tích gieo trồng 8.124 ha.

Thạch Xuân là một trong những địa phương đã xây dựng mô hình cánh đồng mẫu quy mô 65 ha với giống chủ lực là BQ, Kim cương 111. Có 60 hộ ở thôn Đông Sơn và thôn Tân Thanh tham gia, được hưởng các chính sách hỗ trợ sản xuất như kinh phí phá bờ vùng, bờ thửa, 50% kinh phí mua giống vụ sản xuất đầu tiên sau cải tạo… theo Nghị quyết số 07/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân huyện, ngày 28/12/2018 về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2019 - 2020.

Thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp tại xã Thạch Thanh

Các xã Thạch Tân, Thạch Hương, Thạch Khê, Thạch Hội, Thạch Văn, Thạch Thanh triển khai cách đồng mẫu lớn với tổng diện tích là 350 ha, cơ cấu các giống Kim cương 111, Bắc hương 9, NA6... Theo nhận xét của bà con nhân dân và đánh giá của các ngành chuyên môn, việc đưa vào sản xuất các bộ giống mới và xây dựng cánh đồng mẫu đem lại hiệu quả, năng suất vượt trội từ 2,7 - 3 tạ/sào; quy hoạch sản xuất cánh đồng mẫu giúp người dân nâng cao trình độ sản xuất, tiết kiệm được thời gian, thuận lợi trong áp dụng tiến bộ khoa học vào khâu chăm sóc (sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật) và thu hoạch, vì thế chi phí đầu tư thấp hơn, hiệu quả kinh tế tăng lên rõ rệt.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thạch Hà đã ban hành Công điện số 04-CĐ/UBND về đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Xuân và triển khai vụ Hè Thu năm 2019; yêu cầu các ngành, địa phương chỉ đạo, hướng dẫn người dân tập trung huy động nhân lực, phương tiện máy móc thu hoạch nhanh gọn. Các ngành chuyên môn đã phối hợp với đoàn công tác và các địa phương cử cán bộ xuống các thôn, xóm để theo dõi, giúp nhân dân thu hoạch và kịp thời làm đất, đắp bờ giữ nước để triển khai sản xuất Hè Thu. Tiến độ thu hoạch được đẩy nhanh do trên 90% hộ dân sử dụng máy gặt đập. Đến nay, các địa phương đã thu hoạch được khoảng trên 80% diện tích, năng suất lúa vụ Xuân toàn huyện ước đạt 55,23 tạ/ha.

Đối với vụ Hè Thu năm nay, Ủy ban nhân dân huyện đã và đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương rà soát nhu cầu vật tư, giống, có kế hoạch đăng ký với các đơn vị cung ứng cho các hộ dân; cử cán bộ chỉ đạo các địa phương và bà con nông dân chấp hành nghiêm thời vụ, cơ cấu giống. Theo kế hoạch, các địa phương sẽ thử nghiệm thêm một số bộ giống mới, ưu tiên sử dụng nhóm giống dưới 100 ngày để đảm bảo thu hoạch trước 10/9 theo lịch thời vụ.

Phan Thị Hương - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà
https://hatinh.dcs.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 782933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59791256