15:21 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang

Thứ bảy - 05/10/2019 19:49
Năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, Bí thư Đoàn xã - Chủ tịch Hội LHTN xã Hương Thọ Trần Văn Mừng (SN 1992) là một trong những tấm gương thủ lĩnh đoàn “tuổi trẻ tài cao” được thanh niên huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhắc tới đầy tự hào.

 

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang
Trần Văn Mừng (người đứng giữa) hướng dẫn ĐVTN trong xã trồng cây chuỗi ngọc làm hàng rào xanh


Tốt nghiệp Đại học Khoa học Huế năm 2014, giữa rất nhiều ngã rẽ của cuộc đời, Trần Văn Mừng lựa chọn trở về quê hương tham gia hoạt động đoàn và khởi nghiệp. Ngay khi trở về, với nền tảng kiến thức vốn có và tinh thần trách nhiệm trong công việc, Mừng nhanh chóng được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã.

Đến tháng 3/2017, Trần Văn Mừng chính thức trở thành thủ lĩnh thanh niên xã nhà.

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang
Giải bóng đá “Mùa xuân cho em” quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo do Bí thư Đoàn xã đứng ra khởi xướng.

Hẳn rằng, nhiều trẻ em nghèo trên địa bàn xã Hương Thọ cũng như người dân nơi đây vẫn không quên giải bóng đá “Mùa xuân cho em” do người bí thư đoàn trẻ tuổi đứng ra khởi xướng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Bằng cách tổ chức hoạt động thể thao để giao lưu giữa các thanh niên trong và ngoài xã, Trần Văn Mừng đã khéo léo lồng ghép và đứng ra vận động quyên góp tiền mặt để trao tặng cho các em học sinh nghèo. Hơn 4 năm tổ chức, từ 2014 đến nay, nguồn quỹ từ “Mùa xuân cho em” đã mang về gần 90 triệu đồng trao tặng hàng trăm suất quà ý nghĩa.

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang

Khu vui chơi trẻ em được tái chế từ lốp xe, khung thép đã qua sử dụng được dành tặng cho trẻ em thôn 1, xã Hương Thọ

Ngoài ra, hưởng ứng “Hành trình thứ 2 của lốp xe” do Trung ương Đoàn phát động, Mừng đã cùng với đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn xã xây dựng khu vui chơi trẻ em từ những vật liệu tái chế như bàn, ghế cũ, lốp xe ô tô, lốp xe máy và các khung thép đã qua sử dụng.

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang
Vườn ươm thanh niên cho anh Mừng khởi xướng đã trao tặng miễn phí khoảng 15 nghìn bầu cây giống cho bà con trên địa bàn.

Không chỉ thế, anh còn tích cực vận động từ các nguồn xã hội hóa xây dựng 5,3 km đường điện thanh niên thắp sáng làng quê tại các thôn 2, 3, 5, 7 với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; xây dựng 1 cổng chào thanh niên tại đường trục xã trị giá 16 triệu đồng; ủng hộ xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ 2,5 triệu đồng; quyên góp 8 triệu đồng xây dựng đường bê tông và khuôn viên đền Cửa Rào. Tổ chức đoàn cũng đã trao tặng 1.000 cuốn sách cho tủ sách các nhà văn hóa thôn...

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang

Bản thân Mừng còn là thành viên tích cực trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

Bản thân Trần Văn Mừng còn tìm tòi vẽ thiết kế vườn mẫu bằng bản vẽ dạng 2D trên máy tính, sau đó in màu và hướng dẫn nhiều hộ gia đình trong xã xây dựng vườn mẫu. Huy động thanh niên toàn xã tổ chức các hoạt động tình nguyện ngày công giúp địa phương xây dựng nông thôn mới như: xây đắp bồn hoa; trồng và chăm sóc 430 cây bóng mát dọc tuyến đường trục xã; đổ bê tông đường nội đồng; chỉnh trang vườn hộ...

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang

Trần Văn Mừng cùng thành viên tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ kiểm tra vườn.

Mừng chia sẻ: “Bản thân là người địa phương vì vậy tôi hiểu nhu cầu của bà con cần gì, mong gì và tuổi trẻ có thể giúp sức được gì. Chính suy nghĩ đó là động lực để tôi lên kế hoạch hoạt động của đoàn.

Năm 2018, tôi đã cùng với đoàn viên thanh niên trong xã xây dựng vườn ươm thanh niên với 15 nghìn bầu cây chè mạn hảo, chuỗi ngọc, hoa giấy trao tặng miễn phí cho người dân. Đồng thời sáng lập tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ, sản xuất và kinh doanh cam theo tiêu chuẩn VietGap nhằm giúp nhau nâng cao hiệu quả sản xuất”.

Bí thư Đoàn xã đa tài ở huyện miền núi Vũ Quang
Phát huy lợi thế địa phương, Trần Văn Mừng tự xây dựng và phát triển vườn cam của gia đình với 350 gốc cam chanh.

Với những thành tích trong hoạt động đoàn và phong trào ở địa phương, Trần Văn Mừng đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Vũ Quang, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Gần đây nhất, Mừng vinh dự là 1 trong 15 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Hội LHTN tỉnh vinh danh; Đoàn xã Hương Thọ là 1 trong 50 tập thể được Tỉnh ủy Hà Tĩnh vinh danh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

“Đầu tháng 9 vừa rồi, đồng chí Mừng được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ 6 - thôn giáo toàn tòng của xã. Hy vọng với sức trẻ, nhiệt huyết và những kiến thức được rèn giũa, Mừng sẽ là người Bí thư chi bộ trẻ tuổi gương mẫu, đi đầu” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Thọ Nguyễn Văn Khánh cho hay.

Theo Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 29622

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728728

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58320783