17:05 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Bồng: Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa UB MTTQ và UBND xã

Thứ bảy - 29/09/2018 13:05
Chiều ngày 28/9, UBND xã Đức Bồng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, các đoàn thể trong hệ thống chính trị đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận chính quyền gắn với xây dựng NTM, giai đoạn 2018 – 2021. Tới dự có các Đ/c: Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ công tác BTV huyện ủy phụ trách xã Đức Bồng, đại diện UBMTTQ huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.
Đại biểu dự lễ ký kết

Đại biểu dự lễ ký kết

Trong thời gian qua, công tác dân vận trong hệ thống chính trị nói chung và công tác Dân vận của chính quyền nói riêng tại xã Đức Bồng đạt nhiều kết quả tích cực. UBND  xã đã triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và công tác nội chính. Thực hiện quy chế phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể một cách nhịp nhàng, hiệu quả. Nhiều phong trào thi đua được đẩy mạnh, nhất là về phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Vai trò trách nhiệm và tinh thần làm chủ của cán bộ, công chức trong phục vụ nhân dân; mối quan hệ giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể  và nhân dân được gắn bó hơn, các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở khu dân cư, tổ liên gia ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, củng cố được niềm tin của  quần chúng nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền nên xã Đức Bồng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt cuối năm 2017, xã Đức Bồng đã được công nhận xã  đạt chuẩn NTM.

Các phòng chuyên môn xã Đức Bồng ký kết với các đoàn thể chính trị xã

UBND xã  Đức Bồng ký kết với UBMTTQ xã
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy ghi nhận đánh giá cao kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận chính quyền trong thời gian qua tại xã Đức Bồng.Đồng chí đề nghị sau khi chính quyền và Ủy ban MTTQ, các phòng chuyên môn và các tổ chức đoàn thể chính trị đã ký kết phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, cần rà soát lại các nội dung, đồng thời phải có trách nhiệm thực hiện tốt các nội dung đã ký kết. Mục tiêu là nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là giữ vững và nâng cao  chất lượng các tiêu chí, giữ vững danh hiệu xã NTM, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẩu. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý xã Đức Bồng trong việc triển khai quyết liệt xây dựng bãi xử lý rác thải, thực hiện tiêu chí môi trường.
Tại lễ ký kết, UBND xã đã ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, giai đoạn 2018 – 2021; các phòng chuyên mônxã đã ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ với các đoàn thể chính trị xã hội với nhiều nội dung cụ thể. Trọng tâm liên quan đến phối hợp thực hiện chương trình xây dựng NTM với các phần việc như: Triển khai đăng ký xây dựng giữ vững làng văn hóa, gia đình văn hóa; hổ trợ  phát triển sản xuất; chỉnh trang vườn hộ, cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả; phát quang đường giao thông nông thôn, bảo vệ mốc quy hoạch, xây dựng vườn mẩu; tổ chức truyền thông về các quyền lợi và nghĩa vụ của phụ nữ; thực hiện pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo...
 
Bích Hường 
                              Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195


Hôm nayHôm nay : 32900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58324061