06:12 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Chim, thu, nụ, đé” sắp đổ bộ Thủ đô

Thứ sáu - 28/09/2018 10:07
Nhiều loại thủy sản cả nước mặn, nước ngọt của các địa phương trên khắp cả nước sắp đổ bộ Thủ đô thông qua một hội chợ chuyên ngành thủy sản quy mô, nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng sự đa dạng, phong phú của thủy sản Việt Nam.

Theo đó, Hội chợ các sản phẩm thủy sản sẽ được tổ chức từ ngày mùng 6.10 đến 10.10 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại - số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) tổ chức.

 “chim, thu, nu, de” sap do bo thu do hinh anh 1

Họp báo giới thiệu hội chợ. Ảnh: AT.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT), tiếp nối thành công của Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017, cũng như nhận thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2018 sẽ được tổ chức, nhằm mục đích duy trì phát triển bền vững việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của Việt Nam.

Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng.

Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đang đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại; giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

 “chim, thu, nu, de” sap do bo thu do hinh anh 2

Các loại thủy sản của các địa phương sẽ được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Thanh Cường.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở NNPTNT, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; các công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở, … hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản với khoảng 100 gian hàng.

Tại hội chợ, khách hàng sẽ được giới thiệu hoặc mua những sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt,... giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản; sản phẩm dịch vụ phụ trợ.

Đặc biệt, hội chợ sẽ có khu ẩm thực nhằm giới thiệu, thao diễn, chế biến các món ăn ngon, lạ, đặc sản từ sản phẩm thủy sản.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có Hội thảo chuyên đề về Phát triển nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh phía Bắc; hội thảo chuyên đề phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa

Ông Trương Quốc Uy, Trưởng phòng Phát triển thị trường thủy sản (Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản – Bộ NNPTNT), cho biết, 9 tháng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đã đạt 6,35 tỷ USD, một con số rất khả quan. Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu, ngành thủy sản cũng hướng đến thị trường nội địa, những hội chợ như thế này là dịp giới thiệu những sản phẩm phong phú của ngành thủy sản Việt Nam.

Theo Anh Thơ (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thủy sản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 35768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807293