14:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đèn LED chuyên dụng - sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp công nghệ cao

Thứ tư - 19/06/2019 14:28
Với phương châm luôn đổi mới, sáng tạo, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã và đang nghiên cứu, ứng dụng khoa học & công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chiếu sáng mới có chất lượng, hiệu suất cao hơn, tiết kiệm điện hơn, sử dụng ít nguyên vật liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Đặc biệt Công ty đã phối hợp với các đơn vị nghiên cứu như Trường Đại học Cần Thơ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội... phát triển các sản phẩm ứng dụng cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, công ty đã sản xuất và thử nghiệm 8 chủng loại sản phẩm đèn LED chuyên dụng cho 6 lĩnh vực đó là:

- Đèn LED chuyên dụng cho hoa cúc (LED HC A60/6W-WR), có phổ ánh sáng phù hợp để điều khiển ra hoa đối với cúc thương phẩm và nhân giống. Với hiệu quả tiết kiệm điện năng hơn 70% và tuổi thọ tăng gần gấp 3 lần so với đèn Compact;

- Đèn LED chuyên dụng cho thanh long (LED TL-WFR 10W), có phổ ánh sáng chuyên dụng kích thích khả năng ra hoa trên thanh long cao hơn 20-25%, tiết kiệm 50% điện năng và tuổi thọ tăng gần gấp 3 lần so với đèn Compact;

- Đèn LED chuyên dụng cho trồng rau (LED TRR 25W 120/WR), có phổ ánh sáng phù hợp với sinh trưởng và phát triển của rau ăn lá, với góc mở 900, nên ánh sáng tập trung tối đa lên cây, phần chiếu sáng hữu ích đạt từ 70-75%;

- Đèn LED chuyên dụng cho nuôi cấy mô (LED NCM 16W 120/WR), tiết kiệm 55% điện năng so với đèn huỳnh quang T8, với góc mở 900, nên ánh sáng tập trung tối đa lên khu vực cấy mô, phần chiếu sáng hữu ích đạt từ 70-75%;

- Đèn LED chuyên dụng cho nuôi tảo (LED T 25W 120/BR), có phổ ánh sáng phù hợp cho tảo sinh trưởng và phát triển sinh khối;

- Đèn LED chuyên dụng trong khai thác thủy sản với nhiều chủng loại chuyên dụng phục vụ nghề lưới chụp, lưới vây, nghề câu, nghề pha xúc và các loại đèn phục vụ trên tàu cá. Các chủng loại sản phẩm này với ưu điểm có khả năng chống chịu cao trong điều kiện khắc nghiệt của khai thác thủy sản trên biển. Bên cạnh đó hiệu năng chiếu sáng tốt - giảm lượng tiêu hao dầu, tập trung ánh sáng vào mặt biển - bảo vệ sức khỏe cho ngư dân nên đã được ngư dân nhiệt tình đón nhận.

Sản phẩm đèn Led chuyên dụng ngư nghiệp

Các sản phẩm đã được thử nghiệm qua các mô hình thực tế, đem lại hiệu quả cao cho sản xuất và đã được thương mại hóa. Tính đến hết 31/5/2019 đã có trên 117 nghìn sản phẩm chiếu sáng chuyên dụng cho nông nghiệp công nghệ cao được tiêu thụ với giá trị trên 17 tỷ đồng, trong đó trên 45 nghìn sản phẩm được ngư dân trang bị cho tàu cá.

Ngày 15/6/2019, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án "Nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất, thử nghiệm và thương mại hóa sản phẩm LED dùng trong chiếu sáng nhân tạo nông nghiệp công nghệ cao tại thị trường Việt Nam" với trên 100 đại biểu gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan nghiên cứu, bà con nông ngư dân hưởng lợi từ dự án tham dự.

Toàn cảnh Hội thảo tổng kết Dự án

Thay mặt cho các chủ tàu đã lắp đặt đèn LED, anh Nguyễn Thanh Hòa - chủ tàu khai thác bằng lưới vây của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nhờ lắp đặt sản phẩm đèn LED thủy sản, ánh sáng phục vụ cho khai thác hiệu quả hơn, lắp đặt dễ dàng và trọng lượng cũng nhẹ hơn các loại đèn trước đây. Trung bình mỗi chuyến biển anh tiết kiệm được 30 triệu tiền nhiên liệu. Anh rất mong muốn nhà nước có chính sách hỗ trợ để chủ tàu như anh có thể mua trả góp các tiến bộ kỹ thuật phục vụ cho nghề khai thác.

Đại diện Tổng cục Thủy sản - ông Vũ Duyên Hải đánh giá cao hiệu quả mang lại từ việc ứng dụng đèn LED trong khai thác thủy sản, vừa tiếp kiệm nhiên liệu vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, sức khỏe ngư dân. Ông đề xuất cần sớm có chính sách hỗ trợ để nông dân, ngư dân có thể tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật mới, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Đại diện Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Như Cường đánh giá cao sự đổi mới và hợp tác của Công ty và các đơn vị nghiên cứu để phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm đèn LED chuyên dụng phục vụ trong lĩnh vực trồng trọt, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, tiết kiệm chí phí cho cả người sản xuất và nền kinh tế. Đề xuất đơn vị sớm hoàn thiện hồ sơ để công nhận các tiến bộ kỹ thuật này, từ đó có thể nhân rộng ra sản xuất đại trà.

Hoa Trà
Nguồn tin: http://www.khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231


Hôm nayHôm nay : 37979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1257808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58849863