01:08 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải pháp canh tác nông nghiệp tự động

Thứ tư - 05/09/2018 06:29
Farmbox Factory là hệ thống canh tác nông nghiệp đa tầng hoàn toàn tự động sử dụng đèn LED và hệ thống kiểm soát thông minh dựa trên nền tảng Farmbox để có thể canh tác nông nghiệp tại bất kỳ đâu.

Mặc dù đang chuyển mình mạnh mẽ trong kinh tế, thế nhưng Việt Nam vẫn là một quốc gia sản xuất nông nghiệp chủ yếu. Tuy nhiên biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu đã gây nên những ảnh hưởng rất lớn đến nông nghiệp Việt Nam. Hơn thế nữa, những biện pháp canh tác nông nghiệp hiện nay sẽ rất khó thích nghi với những điều kiện khí hậu trong tương lai.

Dự án Farmbox Factory của công ty Agrhub ra đời như một giải pháp cho những vấn đề nói trên. So với canh tác nông nghiệp truyền thống, Farmbox Factory có thế mạnh hơn khi không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm nước từ 70 – 90%, phù hợp với đa dạng không gian, canh tác quanh năm và vận hành tự động. 


Farmbox Factory sử dụng hệ thống đèn LED chuyên dụng, cùng với hệ thống kiểm soát môi trường thông minh giúp tạo ra một môi trường canh tác nông nghiệp hoàn toàn tự động, phù hợp với đa dạng các loại cây trồng từ ôn đới cho đến nhiệt đới. Tùy theo loại cây trồng cần canh tác sẽ có các loại đèn LED khác nhau như trồng rau mầm, rau ăn lá hay ăn quả. Hệ thống kiểm soát môi trường thông minh bao gồm các thiết bị như cảm biến EC, pH, ánh sáng, nhiệt độ, ẩm độ, CO2 và các thiết bị điều khiển dinh dưỡng, điều khiển ánh sáng, điều khiển máy lạnh.

Không chỉ vậy, giải pháp này kết hợp với những công nghệ mới nhất vào canh tác nông nghiệp như điện toán đám mây, kỹ thuật canh tác nông nghiệp, internet of things (cảm biến, thiết bị điều khiển thông minh) giúp tạo ra một hệ thống đơn giản và dễ vận hành đối với người trồng.

Sau một tháng trồng thử nghiệm cây xà lách với mô hình Farmbox Factory, công ty Agrhub đã thu hoạch được vụ xà lách đầu tiên. Kết quả, cây xà lách sinh trưởng và phát triển đồng đều trong cùng một loại đèn LED. Cân nặng mỗi cây cao hơn trồng theo phương pháp thông thường từ 1,5 đến 2 lần.

Về lâu dài, dự án Farmbox Factory cho phép tăng doanh thu lên gấp 4 lần so với thủy canh truyền thống và gấp 10 lần so với canh tác trong nhà kính. Bằng cách này, người trồng sẽ rút ngắn thời gian thu hồi vốn đầu tư và đồng thời tăng được lợi nhuận hằng năm lên gấp nhiều lần.

Song song đó, hệ thống sẽ giúp giảm bớt công lao động dành cho việc canh tác nông nghiệp so với các phương pháp truyền thống.

Trong tương lai, công ty Agrhub sẽ tìm kiếm nhà đầu tư để tiến hành nâng cấp dự án lên phiên bản 2, với diện tích lớn hơn, đa dạng dịch vụ hơn.

Được biết, với dự án Farmbox Factory sử dụng công nghê và các thiết bị IoT của công ty Agrhub hiện là ứng viên tham gia bình xét Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (I-Star) TP.HCM năm 2018 ở nhóm 2.

Giải thưởng I-Star được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM và cả nước.

Thông qua giải thưởng , Sở KHCN TP.HCM muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Đối tượng và tiêu chí của giải thưởng:

• Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố.

• Đối tượng 2: Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố.

• Đối tượng 3: Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

• Đối tượng 4: Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 24611

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59796136