01:47 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo khoa học: Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong sản xuất và sử dụng hiệu quả khí Biogas chất lượng cao.

Thứ hai - 28/08/2017 04:21
Ngày 26/8, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong sản xuất và sử dụng hiệu quả khí Biogas chất lượng cao ở các trang trại chăn nuôi tập trung tại Hà Tĩnh. Tham dự Hội thảo có các đồng chí Phan Trọng Bình - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Đặng Bá Lục - Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường, TS Lê Văn Luận - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, lãnh đạo các phòng chuyên thuộc Sở KH&CN, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm Ứng dụng KHKT và BVCTVN các huyện, thị, thành phố, các hộ tham gia mô hình và người dân trong vùng thực hiện dự án.

Thực hiện hợp đồng số 1411/HĐ-SKHCN ngày 30/12/2015 giữa Sở KH&CN Hà Tĩnh với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế về việc thực hiện dự án Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong sản xuất và sử dụng hiệu quả khí Biogas chất lượng cao ở các trang trại chăn nuôi tập trung tại Hà Tĩnh. Đến nay, Dự án đã hoàn thành mục tiêu, nội dung nghiên cứu, đã xây dựng được 3 mô hình sản xuất khí Biogas chất lượng cao và sử dụng có hiệu quả.

Các đại biểu thăm quan mô hình

Chất lượng gas đảm bảo, lửa xanh

Có thể nói rằng việc áp dụng các tiến bộ khoa học trong việc sản xuất khí biogas đã làm thay đổi đáng kể chất lượng khí biogas tạo ra từ việc giải quyết vấn đề chất thải chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường tại các trang trại và gia trại chăn nuôi trên địa bàn Hà Tĩnh. Chất lượng khí biogas được tạo ra với các công nghệ được áp dụng đã đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người sử dụng nguồn khí đốt sạch này như: chạy máy phát điện thắp sáng, làm mát và sưởi ấm trang trại mà không lo sự rắc rối của khí đồng hành H 2 S ăn mòn động cơ hay dùng làm nguyên liệu đun nấu mà không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người dân.

Tại Hội thảo, các hộ thực hiện mô hình đánh giá cao chất lượng khí Biogas. So với khí Biogas thông thường thì khí Biogas của mô hình lửa xanh, không có mùi hôi nên không ảnh hưởng đến người sử dụng.

Hộ anh Cảnh  - Thạch Đài - Thạch Hà: Mô hình nuôi 50 con

Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao kết quả đạt được của dự án, đây là giải pháp công nghệ giải quyết môi trường chăn nuôi theo hướng gia trại và trang trại bền vững và thân thiện với môi trường. Để khuyến cáo nhân rộng mô hình, các đại biểu cũng như người dân đề nghị đơn vị chủ trì và chủ nhiệm dự án cần làm rõ thêm chi phí xây dựng cho các mô hình chăn nuôi, 50 con, 100 con, 300 con, 500 con, 1000 con..., chi phí vận hành, công bố chế phẩm vi sinh.

PC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi cục

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 20550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 953359

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59961682