03:05 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai trương Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn

Thứ sáu - 18/08/2017 05:58
Sáng nay 18/8, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ NN-PTNT và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp ký kết thoả thuận hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn và khai trương Trung tâm Trưng bày, giới thiệu và phân phối thực phẩm an toàn.

 

Thứ trưởng Vũ Văn Tám - Kết nối để thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn

Tại lễ ký đã có 52 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông sản an toàn cam kết bán sản phẩm giảm giá từ 5% đến 20% tuỳ theo chủng loại.

Các sản phẩm trưng bày tại Trung tâm cung ứng nông sản an toàn đa dạng về chủng loại gồm: đặc sản nông lâm sản của các vùng miền. Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, các sản phẩm đều được ghi nhãn trên bao bì, rõ ràng xuất xứ nguồn gốc và có giấy tờ chứng nhận.

Nhiều sản phẩm được tích hợp hệ thống truy xuất thông tin điện tử giúp người tiêu dùng truy xuất và phân phối thông tin.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT cho biết: Thời gian qua, mặc dù đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo, nhắc nhở, nghiêm cấm thậm chí xử phạt, nhưng vẫn còn tình trạng nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản lạm dụng các chất hoá học, thuốc bảo vệ thực vật vi phạm an toàn thực phẩm.

Chấn chỉnh tình trạng thực phẩm bẩn, Bộ NN-PTNT đã lấy 2 năm 2016 và 2017 “Năm cao điểm về an toàn thực phẩm”. Trong đó tập trung kiểm tra xử lý vi phạm chất cấm, hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, hoá chất kháng sinh và phân bón giả.

Ký kết hỗ trợ giá cho công đoàn viên tiêu thụ nông sản an toàn

Đồng thời đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; kết nối sản phẩm nông sản và xây dựng chuỗi sản phẩm an toàn…

Thứ trưởng Vũ Văn Tám chia sẻ: Kết nối những sản phẩm chứng nhận an toàn đến người tiêu dùng là điểm yếu trong chuỗi giá trị nông sản an toàn. Thời gian qua chúng ta đã triển khai quyết liệt nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Việc ký kết hôm nay thể hiện quyết tâm của công đoàn viên ngành nông nghiệp trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối nông sản an toàn đến người tiêu dùng, công đoàn viên và những khu tập trung dân cư.
Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cam kết, sau lễ ký Tổng Liên đoàn sẽ yêu cầu các cấp công đoàn địa phương triển khai trong hệ thống công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất để kết nối giảm bớt khâu trung gian giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn cho các công đoàn viên.
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 319


Hôm nayHôm nay : 35483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1255312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58847367