01:32 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghiên cứu đột phá về đậu tương có thể giúp nông dân giảm hàng triệu USD chi phí

Chủ nhật - 17/09/2017 01:14
Thông qua một dự án hợp tác, Đại học Purdue và các nhà nghiên cứu của Dow AgroSciences đã phát hiện ra một loại gien đậu nành mới có khả năng đề kháng với một căn bệnh nấm hại và tốn kém.
Nghiên cứu đột phá về đậu tương có thể giúp nông dân giảm hàng triệu USD chi phí

Nghiên cứu đột phá về đậu tương có thể giúp nông dân giảm hàng triệu USD chi phí

Nhóm nghiên cứu của Dow AgroSciences và các nhà nghiên cứu Purdue đã sàng lọc nhiều loại vật liệu di truyền đậu tương bằng cách sử dụng một số phương pháp tiếp cận. Nhóm nghiên cứu đã xác định được một gien có tên là Rps11 có khả năng chống lại nhiều loại Phytophthora sojae, một mầm bệnh gây ra bởi đất khiến người nông dân trồng đậu tương Hoa Kỳ mất khoảng 250 triệu USD mỗi năm do bệnh thối rễ và thân cành cây đậu tương.

Với phát hiện này, các marker phân tử có thể được phát triển để nhanh chóng kết hợp gien kháng với các kỹ thuật nhân giống truyền thống vào các giống đậu tương ưu điểm để giúp bảo vệ sản lượng đậu tương của nông dân chống lại bệnh thối rễ và thân cành. Dow AgroSciences dự định sẽ cung cấp công nghệ rộng rãi cho nông dân trồng đậu tương.

Những phát hiện này sẽ được nhấn mạnh tại Hội nghị nghiên cứu đậu tương thế giới ở Savannah. Các bài nghiên cứu và các cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ sớm được công bố.

Giáo sư về nông học của Purdue, Jianxin Ma, nói rằng khi xác định được nhiều gen kháng Rps hơn, chúng có thể được xếp chồng lên nhau để tăng cường độ bền và sức chịu đựng của cây đậu tương đối với mầm bệnh.

Oswald Crasta, nhà lai tạo gien toàn cầu của Dow AgroSciences, cho biết: “Việc phát hiện ra công nghệ giúp người nông dân trồng đậu tương giải quyết những vấn đề khó khăn là cốt lõi của dự án này và thành công của chúng tôi trong việc cộng tác với Purdue trong dự án này minh họa sức mạnh của những nỗ lực của chính phủ và tư nhân vì một nền nông nghiệp tiên tiến”.

Nghiên cứu chung đã cho phép Purdue liên kết các mục tiêu chiến lược bao gồm việc giải quyết các thách thức nông nghiệp toàn cầu và quốc gia và cung cấp những kinh nghiệm nghiên cứu tiên tiến cho sinh viên.

Ông Ma cho biết: “Sự hợp tác giữa Purdue và Dow AgroSciences thông qua các dự án như thế này đã tạo ra lợi ích cho cả hai để nâng cao khả năng của hai bên trong việc giải quyết những thách thức của ngành nông nghiệp”.

 


Lê Hồng Vân (Theo phys.org)/https://www.mard.gov.vn

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 20048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 596142

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59604465