18:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dùng cần cảnh giác với mã độc tống tiền phiên bản mới nhất

Chủ nhật - 17/03/2019 11:29
Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Trung tâm VNCERT) đã có công văn số 81/VNCERT- ĐPƯC về việc theo dõi, ngăn chặn kết nối máy chủ điều khiển mã độc GandCrab 5.2

Theo đó, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đề nghị các đơn vị khẩn cấp theo dõi, ngăn chặn kết nối đến các máy chủ máy chủ điều khiển mã độc tống tiền GandCrab và cập nhật vào các hệ thống bảo vệ như: IDS/IPS, Firewall... theo thông tin nhận dạng để phòng ngừa, ngăn chặn việc tấn công của mã độc GandCrab 5.2 vào Việt Nam. Trong trường hợp phát hiện sự cố cần nhanh chóng cô lập vùng/máy đã phát hiện.

Các đơn vị, cơ quan cần thông báo để người sử dụng nâng cao cảnh giác, không mở và click vào các liên kết, tập tin đính kèm trong email có chứa các tập tin dạng .doc, .pdf, .zip, rar,... được gửi từ người lạ hoặc từ người quen nhưng cách đặt tiêu đề, ngôn ngữ khác thường. Trong trường hợp nghi ngờ, cần thông báo cho bộ phận chuyên trách quản trị hệ thống hoặc đảm bảo an toàn thông tin.

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam cho biết: GandCrab 5.2 là phiên bản mới trong họ mã độc tổng tiền GandCrab lan rộng trên toàn cầu trong hơn một năm qua. Ngày 5/4/2018, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã có văn bản đề nghị ngăn chặn kết nối máy chủ điều khiển mã độc GandCrab (phiên bản 1.0 và 2.0) và hiện nay Trung tâm đã hỗ trợ giải mã GandCrab phiên bản 5.1 trở về trước.

Qua theo dõi không gian mạng, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam tiếp tục phát hiện từ giữa tháng 3/2019 đã có chiến dịch phát tán mã độc tống tiền GandCrab 5.2 vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

 
 

Tại Việt Nam, GandCrab 5.2 được phát tán thông qua thư điện tử giả mạo từ Bộ Công an Viêt Nam với tiêu đề “Gỡ/ trong Cong an Nhan dan Viet Nam”, có đính kèm tệp documents.rar. Khi người dùng giải nén và mở tệp tin đính kèm, mã độc sẽ được kích hoạt, toàn bộ dữ liệu người dùng bị mã hóa, đồng thời sinh ra môt tệp yêu cầu, hướng dẫn người dùng trả tiền chuộc từ 400 - 1.000 USD bằng cách thanh toán qua đồng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.

Mã độc tống tiền GandCrab rất nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và mã hóa toàn bộ dữ liệu trên máy bị nhiễm. Tin tặc khai thác và tấn công sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác, do đó người dùng cần hết sức cảnh giác, cẩn trọng khi sử dụng máy tính kết nối mạng…

TTXVN/Báo Tin tức
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 48365

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58860249