05:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phòng trị cúm gia cầm và kháng kháng sinh cúm gia cầm tại Việt Nam

Thứ bảy - 28/09/2019 20:04
Chiều 27/9 tại Hà Nội, Giáo sư Christine Middlemiss, Cố vấn trưởng về Thú y của Vương quốc Anh đã đến thăm và làm việc tại Viện Thú y tại Hà Nội trong khuôn khổ Dự án Nghiên cứu Gia cầm Một sức khỏe tại Việt Nam.
Giáo sư Christine Middlemiss, Cố vấn trưởng về Thú y của Vương quốc Anh phát biểu tại buổi làm việc tại Viện Thú y chiều 27/9 trong khuôn khổ buổi làm việc về Dự án Nghiên cứu Gia cầm Một sức khỏe tại Việt Nam.

Dự án thuộc khuôn khổ Quỹ Nghiên cứu Thách thức Toàn cầu của Chính phủ Anh (GCRF) nhằm giới thiệu hoạt động nghiên cứu về cúm gia cầm và kháng kháng sinh tại Việt Nam.

Giáo sư Christine Middlemiss chia sẻ, ngành thú y nói riêng và chuyên môn về khoa học của Vương quốc Anh nói chung đang không ngừng vươn ra ngoài biên giới. Bà rất vui khi được thấy những tác động tích cực từ dự án mà Vương quốc Anh tài trợ, với mục tiêu giải quyết các mối đe dọa toàn cầu như kháng kháng sinh và các bệnh trên động vật, bao gồm cả cúm gia cầm. Do đó, Dự án nghiên cứu này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thú y, và Vương quốc Anh sẽ không ngừng nỗ lực hỗ trợ và củng cố các hoạt động hợp tác quốc tế như vậy.

Quỹ Nghiên cứu Thách thức Toàn cầu (Global Challenge Research Fund - GCRF) là quỹ trị giá 1,5 tỷ bảng của Chính phủ Anh dành riêng cho nghiên cứu tập trung giải quyết các thách thức toàn cầu ảnh hưởng lớn nhất đến các nước đang phát triển. GCRF hỗ trợ các nghiên cứu chuyên ngành và liên ngành dựa trên các thách thức hiện có, nâng cao năng lực nghiên cứu và đổi mới tại các nước đang phát triển, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu khẩn cấp và tại chỗ.

GCRF được quản lý bởi Bộ Doanh nghiệp, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) của Vương quốc Anh, được triển khai bởi Hội đồng Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Vương quốc Anh (UKRI), Các Viện Hàn lâm, Cơ quan Vũ trụ Anh và các cơ quan tài trợ khác.

Dự án Nghiên cứu Gia cầm Một Sức khỏe đóng vai trò quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng về thịt và trứng gia cầm ở các nước đang phát triển, đồng thời giảm thiểu được rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng.

GS Vũ Đình Tôn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu liên ngành phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trưởng nhóm dự án tại Việt Nam, chia sẻ: Thịt và trứng gà là nguồn thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và chăn nuôi gia cầm đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cung cấp thực phẩm có nguồn gốc động vật cho xã hội cũng như phát triển kinh tế của các hộ gia đình nông dân.

Tuy nhiên, theo GS Vũ Đình Tôn, chăn nuôi gia cầm cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như vấn đề dịch bệnh đặc biệt công tác kiểm soát sự tái bùng phát của các chủng virus cũ như H5N1, sự xuất hiện của các chủng virus cúm gia cầm mới, các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do đó, Dự án Nghiên cứu Gia cầm Một Sức khỏe đóng vai trò quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng về thịt và trứng gia cầm ở các nước đang phát triển, đồng thời giảm thiểu được rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.

Dự án hiện đang bắt đầu triển khai nghiên cứu chuyên sâu ở bốn quốc gia Bangladesh, Ấn Độ, Sri Lanka và Việt Nam, với mục tiêu đưa ra các khuyến nghị và hỗ trợ xây dựng các chính sách hướng tới phát triển chăn nuôi gia cầm bền vững.

Dự án Trung tâm nghiên cứu Gia cầm Một sức khỏe (GCRF One Health Poultry Research Hub) được công bố vào tháng 1/2019 là một trong 12 dự án nghiên cứu trọng điểm liên ngành thuộc Quỹ Nghiên cứu Thách thức Toàn cầu của Vương quốc Anh (GCRF).

Đây là sáng kiến ​​nghiên cứu trị giá 18,1 triệu bảng nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng gia tăng về thịt và trứng gia cầm ở các nước đang phát triển, đồng thời giảm thiểu rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng.

Dự án được thực hiện tại Việt Nam, Bangladesh, Ấn Độ và Sri Lanka. Cơ quản chủ trì là Đại học Thú y Hoàng gia London, phối hợp với Viện Chăn nuôi, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Thú y, Học viên Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nghiên cứu Nông nghiệp vì sự Phát triển (CIRAD) và các tổ chức quốc tế khác.

Theo Nguyễn Huân/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 11374

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1231203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58823258