02:26 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tất tật những điểm mới cần biết về iOS 12

Thứ năm - 07/06/2018 11:08
Apple vừa chính thức ra mắt HĐH iOS phiên bản mới nhất tại hội nghị các nhà phát triển phần mềm thường niên (WWDC), và sau đây là những điểm mới đáng chú ý nhất về iOS 12.
Apple giới thiệu iOS 12 tại WWDC - Ảnh: YOUTUBE

Apple giới thiệu iOS 12 tại WWDC - Ảnh: YOUTUBE

Theo trang tin CNET, về đại thể, có lẽ điểm gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với mọi người là Memoji, tức là một biểu tượng cảm xúc động bạn có thể tạo ra với chính hình ảnh của mình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm mới khác đáng lưu tâm mà chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu sau đây:

1, iMessage: Tạo Animoji (‘Memoji’) về chính bạn

iOS 12 cho phép bạn tạo ra một animoji của chính mình bằng cách sử dụng camera 3D mặt trước. Để tạo ra Memoji của mình ưng ý nhất, sẽ có nhiều lựa chọn tùy biến về màu da, kiểu tóc, nét mặt và các loại phụ kiện kiểu như kính râm…

2, Nhiều lối tắt tiện dụng cho Siri

Tính năng thao tác tắt mới cho trợ lý ảo Siri được tạo ra nhằm cung cấp các thông tin và dịch vụ mà Apple cho rằng bạn sẽ cần tới trong ngày. Chẳng hạn, nếu bạn bước vào rạp phim, Siri có thể nhắc bạn tắt chuông điện thoại.

Nó cũng sẽ nhắc bạn gọi điện cho ngày sinh nhật của mẹ và đề xuất gửi tin nhắn cho người tổ chức cuộc họp nếu bạn đang tới muộn….

Nếu bạn làm một việc gì đó tương tự mỗi ngày, chắn chắn Siri sẽ lặp lại hành vi đó trong kế hoạch ngày tiếp theo của bạn và đề xuất những hành động tương ứng.

Bạn cũng có thể tạo ra một lệnh nhắc bằng giọng nói (kiểu như "shortcut") đẻ yêu cầu Siri làm gì đó. Chẳng hạn bạn có thể lập trình sẵn các lệnh như "Tìm chìa khóa của tôi", "đặt hàng ở tạp hóa" hoặc "giờ chơi game"cho Siri thực hiện.

3, FaceTime với 32 người bạn thân thiết

Tính năng Group FaceTime mới sẽ cho phép các bạn có thể cùng lúc tham dự một cuộc họp qua điện thoại chung bằng dạng thức đàm thoại tiếng hoặc đàm thoại video trực tuyến với tối đa 32 người cùng lúc.

Bạn có thể chuyển đổi từ dạng chức nhóm chat thành dạng thức nhóm FaceTime.

4, "Cắt cơn" nghiện điện thoại với Do not disturb và Screentime

Tính năng Do not disturb sẽ không hiển thị những thông báo trò chuyện trong giờ ngủ của bạn. Tới sáng dậy, bạn có thể chạm vào để hiển thị các thông báo đó.

Đây là một chế độ mới trong phần trung tâm điều khiển thiết bị và bạn có thể tự cài đặt cho mình.

Screentime là báo cáo hàng tuần cho biết bạn sử dụng điện thoại với tần suất thế nào, trong ngày và đêm, chẳng hạn bạn dành bao nhiều thời gian cho ứng dụng bản đồ….

Ứng dụng này cung cấp thông tin đặc biệt chi tiết khi giúp bạn biết rõ mỗi ứng dụng trên điện thoại hiển thị bao nhiêu thông báo trong tuần, bao nhiêu thông báo mỗi giờ….

Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn sử dụng với các app và nhận được thông báo cho biết bạn đang sử dụng ứng dụng nào đó quá lâu. Bạn cũng có thể cho mình thêm ngoại lệ nếu cần, song chúng sẽ nhắc nhở bạn về điều đó.

5, Gom các thông báo thành nhóm

Nét mới này giúp bạn gửi các thông báo từ những ứng dụng cụ thể, hoặc đơn giản là chọn tắt thông báo với một số ứng dụng nào đó.

Trong iOS 12, các thông báo sẽ được gom lại theo nhóm tùy theo ứng dụng, chủ đề,… và bạn cũng có thể gạt bỏ những thông báo cũ theo nhóm.

6, Tìm kiếm tốt hơn trong Photos

Với phiên bản iOS mới bạn có thể tìm kiếm với nhiều thuật ngữ, tìm kiếm mọi người và bối cảnh. Bạn cũng sẽ nhìn thấy những gợi ý nhắc lại kỷ niệm về hình ảnh để xem lại, những đề xuất chia sẻ hình ảnh với một số người thân thiết.

7, Thực tế tăng cường với nhiều đổi mới

Đây là phần được nhấn mạnh trong iOS 12 trong bối cảnh nhiều người đang sử dụng iPhone để tương tác với trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) theo thời gian thực.

Sẽ có một ứng dụng mới sử dụng camera điện thoại để đo lường các vật thể trong đời thực một cách chính xác. Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn đặt một vật nào đó trong một không gian cụ thể nào.

Công nghệ thực tế tăng cường cũng có thêm hình ảnh đồ họa 3D, giúp bạn "thả" bất cứ một vật thể 3D vào "thế giới thực" như một đồ chơi, một chiếc đèn hay một nhân vật nào đó.

Để giúp các nhà phát triển có thể làm việc này nhanh chóng và thuận lợi hơn, Apple đã tạo một định dạng file mới tên là USDZ, vốn được hợp tác phát triển cùng hãng Pixar.

Ngoài ra iOS 12 cũng cung cấp phiên bản thứ hai của bộ công cụ phần mềm AR của Apple là ARKit 2.0, cho phép tạo ra các trải nghiệm đa người dùng trong môi trường thực tế ảo (VR).

Theo đó người dùng có thể chơi game hoặc lắp các khối Lego cùng bạn bè, thậm chí chia sẻ tài liệu.

8, Những ứng dụng khác đã được làm mới

News: Ứng dụng cung cấp bảng cấp tin được cá nhân hóa từ những nguồn tin tin cậy. Một nhóm biên tập tin tức của Apple sẽ trực tiếp chọn lựa những tin tức đáng chú ý nhất. Một thẻ trình duyệt tin tức mới cũng giúp bạn nắm được các kênh tin tức cũng như chủ đề mới.

Stocks: Các bảng đồ thị mới cho thấy diễn biến thông tin trên thị trường chứng khoán được cập nhật suốt ngày. Ứng dụng này cũng sẽ được đưa vào iPad trong iOS 12.

Ngoài ra là các ứng dụng được làm mới khác như Books, Carplay, Voice memos.

Theo ĐỖ DƯƠNG/congnghe.tuoitre.vn
 
  •  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 21855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 597949

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59606272