07:12 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thăng trầm nghề nuôi Ngao xã Thạch Châu (Lộc Hà)

Thứ tư - 24/07/2019 10:38
Với diện tích 70 ha, bãi nuôi ngao xã Thạch Châu nằm giữa 2 huyện Lộc Hà và Thạch Hà tiếp giáp với cửa Sót là nơi thuận lợi cho nghề nuôi ngao phát triển. Trong những năm qua, Ngao là đối tượng nuôi đã khẳng định được vị thế trên mọi phương diện so với các loài thủy sản khác. Đặc biệt là từ năm 2009 đến năm 2011, nhiều hộ đã giàu lên, có của ăn của để nhờ nuôi ngao.

Nghề nuôi ngao ở Hà Tĩnh không chỉ mang lại thu nhập cao cho các hộ nuôi mà còn giải quyết được nhiều việc làm cho lao động địa phương. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, ngao rớt giá, môi trường ô nhiễm, dịch bệnh tăng, nhất là những năm 2014, năm 2015, năm 2016 ngao chết khiến người nuôi ngao gặp không ít khó khăn. Sau những thất bại bằng sự nổ lực các hộ nuôi ngao lại vực dậy trên mảnh đất những mảnh đất đầy tiềm năng ngay chính nơi mình sinh sống.

Theo Bà Lê Thị Loan, xã Thạch Châu, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh là một trong những tỷ phú nuôi ngao. Trải qua gần 20 năm gắn bó với nghề nuôi ngao, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với nghị lực của một người con vùng biển, gia đình bà đã được đền đáp xứng đáng với những gì mình bỏ ra. 

 

Hình ảnh: Lựa chọn ngao xuất bán tại gia đình bà Lê Thị Loan

 

Bà Loan cho biết: Xuất phát từ việc chuyên thu mua ngao thương phẩm của bà con ngư dân để xuất bán sang thị trường Trung Quốc, tôi đã hình thành ý tưởng đầu tư, cải tạo vùng đầm nuôi ngao thương phẩm và ngao giống của riêng gia đình mình. Hiện nay, gia đình tôi nuôi hơn 40 ha ngao các loại. Trải qua các năm, hiệu quả kinh tế từ nuôi ngao mang lại ngày càng cao, bình quân lợi nhuận mỗi năm từ 5 -10 tỷ đồng. Giải quyết cho 10 lao động thường xuyên và hàng trăm lao động theo mùa vụ.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản, năm 2018, tổng sản lượng nuôi ngao toàn tỉnh đạt 2.300 tấn, chiếm 30% sản lượng nuôi mặn, lợ trong toàn tỉnh. Năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 7 xã có diện tích nuôi ngao vùng bãi triều, trong đó chủ yếu tập trung ở huyện Lộc Hà, Thạch Hà với diện tích trên 300 ha, giải quyết việc làm cho trên 1.000 lao động, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, từng bước làm giàu cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới.

Theo Hoài Thúy/sonongnghiephatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nuôi ngao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 28853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969985