22:30 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phần cần lưu ý trong nuôi gà thịt

Thứ sáu - 27/07/2018 04:21
Có khá nhiều nguồn cung chất béo thương mại dùng cho sản xuất TĂCN, bao gồm một trong hai loại là mỡ động vật (dạng cứng) hoặc các loại dầu (dạng lỏng). Dưới đây là một số nguồn chất béo, dầu thông dụng trong thức ăn của gà thịt thương phẩm.

Bắp và dầu đậu nành   

Dầu thực vật có khả năng tiêu hóa tốt hơn so với mỡ động vật và chúng là nguồn cung cấp chất béo ưa chuộng trong khẩu phần dinh dưỡng gia cầm; đặc biệt trong khẩu phần tập ăn giúp thúc đẩy tăng trưởng nhanh ở gia cầm ngay sau khi nở. Dầu thực vật có ảnh hưởng đến tính chất của mỡ thân thịt (giảm độ cứng), nhưng thành phần axit béo không bão hòa đa trong thịt gia cầm được ưa chuộng nhiều hơn hoặc ít có những tác động bất lợi so với các nguồn chất béo bão hòa. Dầu tinh khiết thậm chí còn tốt hơn, nhưng chúng có giá khá cao. 

  

Dầu cọ và dầu dừa

Dầu cọ có độ bão hòa cao, trong khi dầu dừa hầu như bão hòa hoàn toàn. Giá thành của dầu cọ thấp hơn so với dầu dừa, và được sử dụng phổ biến trong chăn nuôi gà thịt. Điều ngược lại khá đúng với dầu dừa, không chỉ ở giá thành, mà còn do những kết quả khác nhau khi bổ sung dầu dừa vào thức ăn cho gà thịt. Nói chung, dầu cọ phù hợp cho gà lớn. Bên cạnh đó, dầu dừa có thể phù hợp cho gà con hơn nhờ vào thành phần axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa, không cần phải có sự can thiệp của mật để tiêu hóa hiệu quả. Tuy nhiên, những nghiên cứu về chủ đề này vẫn còn hạn chế. 

  

Nguồn chất béo cấu trúc

Dầu cá và dầu hạt lanh thường có giá thành quá cao để có thể sử dụng trong thức ăn cho gà thịt bình thường, nhưng chúng có thể trở thành một phần trong những hoạt động thương mại hướng đến thị trường tiêu thụ nguồn thịt giàu axit béo omega-3. Những axit béo này cũng có lợi cho gà thịt vì chúng thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn. Tương tự như vậy, phức hợp axit linoleic (CLA) được chứng minh giúp chống lại bệnh tiểu đường và ung thư, và đây là động lực để sản xuất trứng giàu CLA và thịt gà giàu CLA. Những chất béo này cũng có một số vấn đề riêng khi được bổ sung trong khẩu phần thức ăn cho vật nuôi và cần có phương thức tiếp cận hợp lý 

  

Cặn dầu

Đây là sản phẩm phụ còn lại sau quá trình lọc dầu. Cặn dầu có hàm lượng axit béo tự do và độ ẩm cao, và nó có thể được axit hóa. Ưu thế lớn của cặn dầu là chi phí đầu tư thấp, và vì lý do này nên cặn dầu thường chỉ được tìm thấy trong khẩu phần ăn giai đoạn cuối của gà thịt ở độ tuổi gần xuất bán ra thị trường. Với quy trình kiểm soát chất lượng tốt, cặn dầu có thể sẽ là một nguồn năng lượng hữu hiệu cho thức ăn gà thịt. 

 

Đăng Kiên 

(Tổng hợp)/nguoichannuoi.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59739478