08:36 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật trồng dưa chuột theo hướng tiêu chuẩn VietGAP

Kỹ thuật trồng dưa chuột theo hướng tiêu chuẩn VietGAP

Hướng VietGAP trong canh tác dưa chuột đảm bảo các yêu cầu minh bạch hóa các khâu từ trồng, chăm sóc, thu hoạch….Việc sản xuất dưa chuột hướng VietGAP sẽ tạo cơ hội để người nông dân tiếp cận với cách thức canh tác mới, tăng thu nhập, hướng tới sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và cung cấp thực phẩm an toàn cho thị trường tiêu dùng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh lại được mùa

Hà Tĩnh lại được mùa

Đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã thu hoạch đạt trên 80% diện tích lúa HT, năng suất bình quân ước đạt gần 45 tạ/ha. Có thể khẳng định vụ này tiếp tục được mùa nhờ sử dụng các giống lúa ngắn ngày chạy lũ và thâm canh đúng quy trình kỹ thuật.

Đọc tiếp

Đưa cá rô đầu vuông lên Tây Nguyên: Hiệu quả kinh tế cao

Đưa cá rô đầu vuông lên Tây Nguyên: Hiệu quả kinh tế cao

Nhằm lựa chọn đối tượng nuôi mới phù hợp, cho hiệu quả kinh tế cao, tháng 5/2012, Chi cục Thủy sản Đắk Lắk đã thực hiện mô hình nuôi thử nghiệm cá rô đầu vuông trong ao bằng thức ăn viên tổng hợp.

Đọc tiếp

Ứng dụng sản phẩm hữu cơ trong trồng trọt làm tăng giá trị nông sản Việt

Theo các chuyên gia, hiện có khoảng 500 loại phân bón hữu cơ, hữu cơ sinh học, chế phẩm sinh học đang được sử dụng trong trồng trọt ở Việt Nam.

Đọc tiếp

Thanh Hoá: Hội thảo đầu bờ một số giống lúa thuần năng suất cao

Huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Hội giống cây trồng và vật tư nông nghiệp (VTNN) Thanh Hoá, Công ty CP giống cây trồng Thái Bình tổ chức hội nghị đầu bờ tại thôn 9, xã Thọ Dân, nhằm đánh giá kết quả mô hình trình diễn các giống lúa thuần TBR45, TBR36, ĐH18 vụ mùa năm 2012.

Đọc tiếp

Cơ giới hoá đồng bộ ở Thanh Hoá: Khi doanh nghiệp vào cuộc

Nhờ thực hiện các giải pháp chuyển dịch cơ cấu giống, mùa vụ, đặc biệt là chủ trương đưa cơ giới hoá đồng bộ, Thanh Hoá đã có những bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp, với sản lượng lương thực đạt trên 1,5 triệu tấn/năm. Năm 2013, tỉnh phấn đấu nâng tổng sản lượng lương thực lên 1,6 triệu tấn.

Đọc tiếp

Đóng tàu lớn, vươn khơi xa

Đóng tàu lớn, vươn khơi xa

Những năm gần đây, ngư dân trên địa bàn tỉnh Bình Định đã mạnh dạn đầu tư đóng mới tàu thuyền công suất lớn và trang bị ngư lưới cụ hiện đại để vươn khơi xa. Hướng đi này góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển.

Đọc tiếp

Khởi công xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam

Khởi công xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam

(TNO) Sáng 19.9, dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ (TTVT) Việt Nam đã chính thức được khởi công tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Đọc tiếp

Giống Hoa ưu 109 có tính năng thích ứng với điều kiện tự nhiên Hà Tĩnh

Giống Hoa ưu 109 có tính năng thích ứng với điều kiện tự nhiên Hà Tĩnh

Trung tâm Giống cây trồng Hà Tĩnh phối hợp với Tổng Công ty cây trồng con nuôi Ninh Bình vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả mô hình giống lúa Hoa ưu 109 tại Thạch Ngọc (Thạch Hà). Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Đọc tiếp

Lúa lai vẫn có chỗ đứng

Lúa lai vẫn có chỗ đứng

Ngày mai (18/9), Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá lúa lai sau 20 năm SX tại nước ta, đồng thời định hướng phát triển lúa lai giai đoạn 2013-2020. NNVN đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hưng Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại giống cây trồng VN, nguyên Cục trưởng Cục Khuyến nông-khuyến lâm, Cục Nông nghiệp về nhận định phát triển lúa lai.

Đọc tiếp

Quản lý bùn đáy ao tôm

(Thủy sản Việt Nam) - Bùn là nguyên nhân chính gây ô nhiễm trong ao và là nơi phát sinh mầm bệnh. Vì vậy, quản lý tốt bùn đáy sẽ phòng tránh được những rủi ro và nâng cao năng suất tôm nuôi.

Đọc tiếp

RVT, giống lúa thơm chạy lũ

RVT, giống lúa thơm chạy lũ

Trước vụ lúa Hè Thu bấp bênh vì lũ lụt, 2 huyện Đức Thọ và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bắt tay triển khai SX trên 1.000 ha giống lúa thơm hàng hóa RVT trên cánh đồng mẫu. Đây là giống lúa mới xuất hiện như cứu tinh cho nông dân.

Đọc tiếp

Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch

Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch

Cuộc hội thảo mang chủ đề trên do Báo Đối ngoại Vietnam Economic News (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang tổ chức tại thành phố Mỹ Tho vào ngày 19/9.

Đọc tiếp

Nuôi tôm theo công nghệ nano: Hướng mới từ nuôi tôm theo công nghệ nano

Nuôi tôm theo công nghệ nano: Hướng mới từ nuôi tôm theo công nghệ nano

(Thủy sản Việt Nam) - Chúng tôi đến xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tìm gặp anh Ngô Kiện Toàn, người nuôi thí điểm công nghệ nano của Công ty CP Huetronics (Huế), để tìm hiểu về quy trình anh mới áp dụng thành công.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ (nguồn Internet)

Mô hình xử lý các chất thải ở làng nghề

Năm 2010 và 2011, Cục Kiểm soát ô nhiễm - Tổng cục Môi trường phối hợp Công ty CP Công nghệ thân thiện môi trường Bách khoa (BKEST) tiến hành nghiên cứu và áp dụng thử nghiệm xây dựng một số mô hình xử lý khí thải, nước thải và quản lý/tái chế chất thải nguy hại cho các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hà Nam và Nam Ðịnh.

Đọc tiếp

Cân nhắc khi trồng cây biến đổi gen

Cân nhắc khi trồng cây biến đổi gen

Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại Hội thảo “Cây trồng biến đổi gen: Những tác động về môi trường và kinh tế xã hội toàn cầu 1996-2010” tổ chức tại TP.HCM ngày 14.9.

Đọc tiếp

Đường nông thôn làm từ… vỏ trấu

Đường nông thôn làm từ… vỏ trấu

Mới đây, một số xã nông thôn của huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) cho khánh thành những tuyến lộ mới khang trang giúp người dân đi lại dễ dàng. Nhưng điều mà ít ai ngờ đến là những tuyến đường này chủ yếu được làm từ... vỏ trấu.

Đọc tiếp

Lúa HR 182 hốt bạc

Lúa HR 182 hốt bạc

Trong khi nhiều bà con nông dân ở Cà Mau đang chạy đôn, chạy đáo để tìm ra giống lúa có thể chịu được độ phèn mặn cao, phù hợp với tính đặc thù của vùng đất SX một vụ lúa, một vụ tôm thì hàng trăm hộ nông dân ở các huyện ngọt hóa của địa phương này là Thới Bình, U Minh và Trần Văn Thời lại thu về bạc trăm triệu từ việc trồng giống lúa lai F1 (HR 182) của Cty CP Giống cây trồng miền Nam.

Đọc tiếp

Cây cảnh cần chế độ dinh dưỡng thích hợp

Cây cảnh cần chế độ dinh dưỡng thích hợp

(Dân Việt) - Cây cảnh (cây thế, bonsai...) là loại cây được trồng trong chậu có phạm vi hẹp, giá thể và đất nuôi cây rất ít và quá trình chăm sóc thường là lâu dài (có khi vài chục năm), do vậy việc cung cấp dinh dưỡng cho cây khó khăn.

Đọc tiếp

Trồng khoai lang Thu Đông hiệu quả

Trồng khoai lang Thu Đông hiệu quả

Khoai lang là cây trồng lấy củ, vốn rất quen thuộc với nông dân ở các vùng, miền. Trong nhiều năm gần đây, cây khoai lang đã trở thành cây trồng hàng hóa, đem lại hiệu quả cao cho người trồng. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có củ - Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm là đơn vị không chỉ chọn tạo được nhiều giống cây có củ tiến bộ mà còn có nhiều kĩ thuật tiên tiến tác động lên các cây trồng này.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 126, 127, 128 ... 142, 143, 144  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 34644

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1005052

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60013375