02:37 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cá rô phi - ở đâu cũng nuôi được

Cá rô phi - ở đâu cũng nuôi được

Cá rô phi là loài cá phổ biến, ở đâu cũng nuôi được. Tuy nguồn gốc của nó là từ châu Phi nhưng tới nay đã có hơn 100 nước trên thế giới nuôi rô phi.

Đọc tiếp

Rau hữu cơ siêu lãi

Rau hữu cơ siêu lãi

Với quy trình trồng rau hữu cơ, mỗi ký rau mang tên Oganik có giá bán cao gấp gần chục lần rau thường. Không chỉ phục vụ cho nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao và khách “Vip”, sản phẩm rau hữu cơ “siêu sạch” còn XK đi châu Âu…

Đọc tiếp

3 giống ngô lai mới

3 giống ngô lai mới

Giống ngô lai LVN 092, LVN 146, LVN 66 của Viện Nghiên cứu ngô có TGST từ 110- 115 ngày, bộ rễ chân kiềng phát triển mạnh, giàn cây khỏe nên chống đổ ngã tốt; chịu hạn cao...

Đọc tiếp

"Cách mạng" gieo sạ VTNA1, VTNA2 ở Bình Định

* 1 sào Trung bộ (500 m2) chỉ gieo 2 kg giống Có mặt trên đồng đất huyện Hoài Nhơn từ năm 2009, hai giống lúa Vật tư Nghệ An 1 (VTNA1) Vật tư Nghệ An 2 (VTNA 2) đã làm nên cuộc “cách mạng” về mật độ gieo sạ trong SXNN ở địa phương này.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng bầu

Kỹ thuật trồng bầu

Bầu là loại dây leo, có tua cuốn, phân nhánh. Thân được phủ nhiều lông mềm, có lá hình tim rộng, không xẻ thùy hay xẻ thùy hơi nông, hoa đơn tính.

Đọc tiếp

Khoai tây Sinora 18 tấn/ha

Khoai tây Sinora 18 tấn/ha

Trung tâm Nghiên cứu & phát triển cây có củ (Viện CLT&CTP) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả mô hình SX khoai tây giống Sinora sạch bệnh tại xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Đọc tiếp

Hồng Đào, giống cà chua siêu trái

Hồng Đào, giống cà chua siêu trái

Hàng trăm nông dân 2 huyện Đức Trọng và Đơn Dương (Lâm Đồng) đổ về khu vườn của gia đình anh Phạm Văn Hưng ở thôn Bắc Hội, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng tận mắt thấy giống cà chua Hồng Đào cho năng suất, chất lượng cao…

Đọc tiếp

Phụ gia chứa zeolit, hiệu quả cao trong chăn nuôi

Các nhà khoa học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu thành công quy trình chế tạo các chất tạo phức có tên thương mại là BK-DO015 và BK-DO017 từ cao lanh.

Đọc tiếp

Nghiên cứu mang lại hy vọng sống cho các bệnh nhân nhiễm HIV

Tìm ra phương pháp chữa HIV

Trong một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí PLoS Pathogens hôm 12 tháng Tư, các nhà khoa học tại trường y David Geffen thuộc UCLA lần đầu tiên công bố đã tạo ra các tế bào miễn dịch T từ tế bào gốc có khả năng truy tìm và ức chế virus HIV trong các mô người ở động vật vô cùng hiệu quả.

Đọc tiếp

3 tỉnh đầu tiên đưa vào sử dụng máy bẩy đèn theo dỏi dịch hại dư cư trên lúa

Cùng với Quảng Nam và Nghệ An, Nam Định là một trong ba tỉnh đầu tiên của cả nước vừa đưa vào sử dụng máy bẫy đèn, hoạt động hoàn toàn tự động nhằm theo dõi dịch hại di cư trên lúa, thay thế việc điều tra đồng ruộng theo phương pháp thủ công.

Đọc tiếp

Nông dân tham gia mô hình trình diễn sử dụng giống lúa chất lượng cao BiO404.

Vai trò của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp

Kết quả của các chương trình, dự án, các tổ chức khoa học và công nghệ (KH và CN) trong nước và quốc tế đã chuyển giao thành công trong lĩnh vực nông nghiệp tới nông dân. Những thành công này có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp với vai trò là cầu nối để đưa những kết quả nghiên cứu đó đến nông dân

Đọc tiếp

Nông nghiệp Israel, kỳ tích trên hoang mạc

Nông nghiệp Israel, kỳ tích trên hoang mạc

Không phải ngẫu nhiên khi Israel tự hào là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới. Khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật là lời giải đáp dễ hiểu.

Đọc tiếp

Cây trồng biến đổi gen: Chông gai còn phía trước

Cây trồng biến đổi gen: Chông gai còn phía trước

Ngày 5/4, Bộ NN-PTNT đã mở cuộc hội nghị thông báo kết quả khảo nghiệm ngô biến đổi gen - vấn đề từng được tranh cãi nảy lửa từ giới khoa học đến cả các bà nội trợ trong thời gian qua…

Đọc tiếp

Giải pháp nâng cao năng lực sấy lúa

Giải pháp nâng cao năng lực sấy lúa

SX lúa ở ĐBSCL có tốc độ đầu tư cơ giới hóa rất nhanh, tuy nhiên khâu sấy lúa là yếu nhất; làm giảm chất lượng và uy tín hạt gạo VN trên thị trường. Vậy giải pháp nào khắc phục tình trạng mưa dầm, ướt lúa vụ hè thu tới?

Đọc tiếp

mỗi năm ngành chăn nuôi gia súc gia cầm thải ra khoảng 75 -85 triệu tấn chất thải

Xử lý chất thải chăn nuôi: Lựa chọn công nghệ nào?

Tác động về môi trường do chăn nuôi gây ra không nhỏ. Việc tìm giải pháp phù hợp để xử lý nước thải sau chăn nuôi trước khi xả ra môi trường là hết sức cần thiết cho sự phát triển nông nghiệp bền vững.

Đọc tiếp

1,5 tấn vàng từ điện thoại di động cũ

1,5 tấn vàng từ điện thoại di động cũ

Với 100 triệu chiếc điện thoại di động bỏ đi, Trung Quốc sẽ thu được 1.500 kg vàng, 1 triệu kg đồng và 30.000 kg bạc mỗi năm.

Đọc tiếp

Nghiên cứu thử nghiệm chế phẩm AMS-1 chống chịu hạn trong canh tác cây lạc, đậu, dưa hấu vụ hè thu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nghiên cứu thử nghiệm chế phẩm AMS-1 chống chịu hạn trong canh tác cây lạc, đậu, dưa hấu vụ hè thu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Vừa qua, Hội đồng KHCN cấp tỉnh tổ chức xét duyệt đề tài "Nghiên cứu thử nghiệm chế phẩm AMS-1 chống chịu hạn trong canh tác cây lạc, đậu, dưa hấu vụ hè thu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh", chủ nhiệm đề tài ThS Trương Thị Minh, Công ty cổ phần Khoa học Nông nghiệp Miền Bắc.

Đọc tiếp

Quyết định mới của thủ tướng về phát triển VietGAP

Quyết định mới của thủ tướng về phát triển VietGAP

Đó là Quyết định số 01/2012/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành từ ngày 25/2/2012, về: Một số chính sách hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

Đọc tiếp

Sử dụng Chế phẩm sinh học trong nuôi tôm

Sử dụng Chế phẩm sinh học trong nuôi tôm

Sử dụng Chế phẩm sinh học trong qui trình nuôi thủy sản được xem là một tiến bộ khoa học-kỹ thuật, tạo ra sự an toàn về môi trường cũng như trong thực phẩm cho người tiêu dùng, nhằm giúp cho nghề nuôi tôm, cá phát triển ổn định và bền vững.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 139, 140, 141, 142, 143, 144  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 16566

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 915959

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59924282