10:37 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phân biệt bệnh Gumboro với bệnh dịch tả ở gà

Bệnh Gumboro và bệnh dịch tả là hai bệnh khá nguy hiểm trong chăn nuôi gà, mặc dù hiện nay có rất nhiều loại vaccine để phòng ngừa, nhưng đôi khi bệnh vẫn xảy ra.

Đọc tiếp

Một số kinh nghiệm nuôi vịt thả đồng

Chọn vịt con: phải chọn vịt “nóng” tức là vịt mới nở vừa ráo lông, chân láng, lông đuôi thẳng, rốn khô nhẹ chứng tỏ vịt nở đúng ngày. Tránh vịt “nguội” khô chân, rốn ướt, chéo mỏ rất khó nuôi, tốn hao nhiều.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: plf.vn

Quy định mới về thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư

(Taichinh) - Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam, chủ đầu tư có nghĩa vụ phải thực hiện chế độ giám sát, đánh giá đầu tư và báo cáo lên các cơ quan về đầu tư có thẩm quyền.

Đọc tiếp

Lúa thơm - tôm sạch, hướng đi mới của nhà nông

Lúa thơm - tôm sạch, hướng đi mới của nhà nông

Trước những khó khăn về giá cả, thị trường tiêu thụ bấp bênh, dịch bệnh liên miên…, người nuôi thủy sản vùng ĐBSCL đã tìm nhiều hướng đi mới để thích ứng với xu hướng hội nhập và vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Nơi đất sản xuất cho lãi 5 tỷ đồng/ha mỗi năm

Tại vùng sản xuất nông nghiệp của bà Nguyễn Thị Huệ, tổ dân phố Phước Thành, phường 7, TP Đà Lạt, mỗi hecta đất canh tác rau, củ, quả đã đạt tới 5 tỷ đồng tiền lãi mỗi năm nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất vào sản xuất cùng các giống nông sản mới cho năng suất, chất lượng cao.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Hà Tĩnh: Mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Những năm qua, Hội ND tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác dạy nghề, tập huấn hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho hội viên, ND. Gắn liền với hoạt động tư vấn, tập huấn kỹ thuật, các cấp Hội ND đã tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ vốn giúp nông dân phát triển nghề, xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất.

Đọc tiếp

Phát triển nền nông nghiệp thương mại hiện đại

Phát triển nền nông nghiệp thương mại hiện đại

Bước vào thời kì mới chúng ta sẽ phải chấp nhận mất cái cần mất, bỏ cái cần bỏ, hệ điều hành phải đi trước thị trường. Bí mật nhất của cuộc sống là cấu trúc, nếu cấu trúc đúng thì sẽ phát triển nhanh và ngược lại.

Đọc tiếp

Nông nghiệp Việt Nam, 5 năm phát triển toàn diện

Nông nghiệp Việt Nam, 5 năm phát triển toàn diện

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, giai đoạn 2011 – 2015, tốc độ tăng GDP khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt bình quân 3,1%/năm; giá trị sản xuất tăng bình quân 3,6%/năm.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Điều kiện hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật

(Chinhphu.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Thông tư 48/2015/TT-BNNPTNT hướng dẫn chi tiết điều kiện hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm nuôi chim bồ câu đạt năng suất cao

Chim bồ câu là một loại chim được nuôi nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên cách nuôi chim bồ câu đạt năng suất và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là hướng dẫn cách nuôi chim bồ câu đạt năng suất cao.

Đọc tiếp

Quản lý và nuôi vịt trên cạn hiệu quả

Quản lý và nuôi vịt trên cạn hiệu quả

Hiện nay, người chăn nuôi có thể nuôi vịt trên cạn được hoàn toàn mà không cần nước bơi lội, chỉ cần đảm bảo đầy đủ nước uống sạch cho vịt.

Đọc tiếp

Thụ tinh nhân tạo an toàn cho lợn nái và lợn con

Quy trình thụ tinh nhân tạo cho lợn nái, và một số điều cần lưu ý khi thực hiện quy trình để tránh những bất lợi sau này cho lợn nái và lợn con.

Đọc tiếp

Phân định rõ thuế, phí với các khoản huy động từ sức dân

(Baohatinh.vn) - Quản lý thu thuế, phí là nhiệm vụ, chức năng chính của cơ quan thuế và các cấp liên quan được luật thuế quy định. Thu các loại thuế, phí mức bao nhiêu đều được qui định một cách chặt chẽ, công khai, minh bạch theo quy trình quản lý thống nhất trong hệ thống Luật Quản lý thuế và được hạch toán theo mục lục ngân sách nhà nước.

Đọc tiếp

Một số mẹo nuôi lợn nái siêu năng suất

Một số mẹo nuôi lợn nái siêu năng suất

Việc chọn giống và chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất mà người nuôi phải chú trọng khi nuôi lợn nái năng suất. Sau đây là những chú ý mà người nuôi cần biết để có thể mang lại hiệu quả kinh tế.

Đọc tiếp

Bộ trưởng Cao Đức Phát trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu và nói sẽ xem xét thận trọng trong tổng thể chung

Thấy rõ nút thắt để gỡ

Bộ NN-PTNT vừa tổ chức Hội thảo “Rà soát, đánh giá cơ chế, chính sách trong nông nghiệp, nông thôn phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp và góp phần thu hút đầu tư”.

Đọc tiếp

Cái bóng của Nhà nước bao trùm lên đời sống xã hội và hoạt động kinh tế, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp và nông thôn vẫn còn quá lớn. Ảnh: LÊ HOÀNG VŨ

“Chính sách hỗ trợ” - nhìn từ ngành nông nghiệp

Thực tế phụ thuộc của người dân vào Nhà nước, xét từ gốc rễ, đó chính là lỗi của hệ thống chính sách, do tư duy quản trị quốc gia kém cập nhật.

Đọc tiếp

Quy định bảo hiểm bắt buộc trong đầu tư xây dựng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Đọc tiếp

Cá rô phi: Triển vọng và thách thức!

Cá rô phi: Triển vọng và thách thức!

Cá rô phi có thịt trắng, ít mỡ và có thể chế biến được nhiều dạng sản phẩm khác nhau. Đặc biệt, loài thủy sản này dễ nuôi (có thể nuôi ở sông, hồ chứa lớn), có thể sinh sống và phát triển tốt ở hệ sinh thái nước ngọt, lợ…; ít bệnh, thức ăn không đòi hỏi chất lượng cao; giá thành sản xuất thấp. Cá rô phi có thể tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với những ưu thế này, cá rô phi được đánh giá có nhiều triển vọng phát triển mạnh ở vùng ĐBSCL và cả nước.

Đọc tiếp

Hướng tới nuôi trồng thủy sản an toàn

Hướng tới nuôi trồng thủy sản an toàn

hời gian gần đây, việc nuôi cá tra và tôm nước lợ luôn gặp khó khăn vì vấn đề dịch bệnh. Nhiều thuốc thú y đã được dùng nhưng vi khuẩn gây bệnh kháng thuốc rất nhanh. Làm gì để sản xuất an toàn?

Đọc tiếp

Kinh nghiệm trồng nhãn tiêu da bò

Kinh nghiệm trồng nhãn tiêu da bò

Thanh Lương là xã trọng điểm về diện tích cây ăn trái của thị xã Bình Long (Bình Phước), bao gồm các loại cây như: nhãn, quýt đường, cam, bưởi, chanh. Trong đó nhãn chiếm khoảng 400ha tập trung chủ yếu ở ấp Thanh An. Tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương có nhiều hộ có diện tích trồng nhãn lớn, cho năng suất, chất lượng cao. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm trồng và chăm sóc vườn nhãn của anh Trần Tuấn Dũng - Trưởng ấp Thanh An - nông dân trồng nhãn điển hình trong vùng, để bà con nông dân tham khảo áp dụng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 13, 14, 15 ... 19, 20, 21  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334

Máy chủ tìm kiếm : 183

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 38416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1008824

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60017147