08:05 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

3 thủ tục hành chính mới về cấp bù lãi suất

3 thủ tục hành chính mới về cấp bù lãi suất

Bộ Tài chính vừa công bố ba thủ tục hành chính mới về cấp bù lãi suất do thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm tổ chức hợp tác dùng nước ở Thạch Thành

Bài viết này giới thiệu một số kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm xây dựng Tổ chức HTDN ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Đọc tiếp

Bí xanh Long Bảo - 151

Giống bí xanh Long Bảo - 151 của Cty An Phú Nông có đặc tính nổi trội như quả dạng thuôn dài, vỏ quả màu xanh đen, ít lên phấn, đường kính quả 8 - 10 cm, dài 80 -120 cm, cùi dày, ít ruột

Đọc tiếp

Hiến kế tái cơ cấu nông nghiệp: Bắt đầu từ tổ chức sản xuất

Một nền nông nghiệp mạnh phải dựa vào nông dân mạnh và DN nông nghiệp mạnh trong mối liên kết giữa nông dân và DN, tức sản xuất và thị trường

Đọc tiếp

Lễ ký kết chương trình cho vay thí điểm phát triển sản xuất nông nghiệp hôm 5-11.  Ảnh: Trung Chánh

DN nông nghiệp xây dựng chuỗi giá trị được vay 7.300 tỉ đồng

Sau ba đợt ký kết hợp đồng tín dụng trong chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp (sản xuất theo chuỗi giá trị) của Chính phủ, các ngân hàng thương mại đã cam kết cho gần 40 doanh nghiệp vay với số tiền 7.320 tỉ đồng.

Đọc tiếp

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11 này

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11 này

Bảo toàn vốn nhà nước ở mức cao nhất; không hạn chế mức giảm, số lần giảm giá xăng dầu; quy định mới về mức thu phí đường bộ; miễn thuế nhập khẩu linh kiện y tế;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2014.

Đọc tiếp

Trồng ngô trên đất lúa ĐBSCL: Cơ giới hóa, mở rộng sản xuất

Đa số cán bộ nông nghiệp các tỉnh ĐBSCL về tham quan mô hình ở Đồng Tháp thừa nhận trồng ngô trên đất lúa đạt hiệu quả, có khả năng nhân rộng.

Đọc tiếp

Châu Âu ra tối hậu thư với rau, quả Việt Nam

Châu Âu ra tối hậu thư với rau, quả Việt Nam

Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương vừa đăng thông tin cảnh báo trên trang web của Bộ này về việc Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng châu Âu (DG SANCO) ra “tối hậu thư” với rau quả nhập khẩu từ VN.

Đọc tiếp

Vốn ngoại quay lưng với nông nghiệp Việt Nam

Vốn ngoại quay lưng với nông nghiệp Việt Nam

Đến hết tháng 8/2014, tổng vốn đầu tư đăng ký vào lĩnh vực nông nghiệp mới chỉ đạt 3,4 tỷ USD, chiếm 3,03% tổng số dự án và 1,4% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Đọc tiếp

Điêu đứng vùng khoai lang lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long

Điêu đứng vùng khoai lang lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long

Sâu bệnh phát triển, khoai kháng thuốc; năng suất, chất lượng và giá bán ngày càng thấp, là những gì đang diễn ra tại vùng khoai lang huyện Bình Tân (Vĩnh Long)- nơi có diện tích trồng khoai lang lớn nhất ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Nguyên nhân là do thời gian qua, người dân ồ ạt mở rộng diện tích, trồng liên tiếp qua các vụ…

Đọc tiếp

Tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh tế trang trại

Nhiều đơn vị Hội Làm vườn (HLV) các cấp tổ chức đại hội đúng thời hạn, đảm bảo dân chủ, công khai và trang trọng; chế độ sinh hoạt của các cấp Hội được duy trì với nhiều sáng tạo; phong trào kinh tế VAC phát triển mạnh, rộng khắp… là những điểm nổi bật trong hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 của HLV Việt Nam vừa được Ban Thường vụ T.Ư Hội khẳng định.

Đọc tiếp

BÍ QUYẾT trồng bí xanh vụ thu đông cho năng suất, thu nhập cao

BÍ QUYẾT trồng bí xanh vụ thu đông cho năng suất, thu nhập cao

Cây bí xanh vụ thu đông cho thu nhập đáng kể. Tuy nhiên, để đạt năng suất, chất lượng cao bà con cần lưu ý quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc như sau:

Đọc tiếp

Xóa tập quán manh mún trong chăn nuôi

Xóa tập quán manh mún trong chăn nuôi

Được xem là một cường quốc nông nghiệp, Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển một nền chăn nuôi vững mạnh. Tuy nhiên, hàng chục năm qua, chăn nuôi của nước ta vẫn đang còn rất manh mún, bị động… hiệu quả kinh tế đang ở mức thấp.

Đọc tiếp

Người dân làng hoa Hà Đông, thành phố Đà Lạt chăm sóc hoa. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Ra mắt Quỹ hỗ trợ nông dân Đà Lạt trồng hoa xuất khẩu

Ngày 19/9, Công ty trách nhiệm hữu hạn Agrivina (một trong những công ty trồng và xuất khẩu hoa lớn nhất thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã tổ chức ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển Agrivina - Dalat Hasfarm nhằm cấp vốn cho các hộ nông dân Đà Lạt đang hợp tác với công ty trồng hoa xuất khẩu.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Củ, quả tươi phải phân tích nguy cơ dịch hại mới được nhập khẩu

Theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số dạng vật thể muốn được nhập khẩu vào Việt Nam bắt buộc phải phân tích nguy cơ dịch hại gồm cây và các bộ phận còn sống của cây, củ, quả tươi, cỏ và hạt cỏ, sinh vật, thực vật nhập khẩu…

Đọc tiếp

Cá thát lát Hậu Giang. Ảnh: Chi cục TCĐLCL tỉnh Hậu Giang

“Cá thát lát Hậu Giang” được bảo hộ độc quyền

Sở KH&CN Hậu Giang vừa trao nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Cá thát lát Hậu Giang” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) bảo hộ độc quyền cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh này.

Đọc tiếp

Để tôm càng xanh ngày càng mạnh

Để tôm càng xanh ngày càng mạnh

Tôm càng xanh (TCX) là đối tượng thu hút đông người dân vùng nước ngọt tham gia canh tác. Tuy nhiên, khả năng cung cấp giống còn thiếu và chất lượng con giống chưa được quan tâm đúng mức, đang là trở ngại để loài này phát triển hơn nữa.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Thí điểm tổ chức khai thác, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi”.

Đọc tiếp

Quy hoạch và thiết lập đồng cỏ trong chăn nuôi trâu bò

Quy hoạch và thiết lập đồng cỏ trong chăn nuôi trâu bò

Trong chăn nuôi trâu bò gia trại và trang trại cần bố trí, quy hoạch đất để trồng cây thức ăn. Tùy theo quy mô chăn nuôi, phương thức chăn nuôi và các điều kiện cụ thể về đất đai mà quy hoạch khu trồng cỏ thâm canh để thu cắt hoặc khu trồng cỏ để chăn thả luân phiên hoặc cả hai. Diện tích đất dành cho mỗi khu này tuỳ thuộc vào phương thức nuôi chăn thả là chính hay nuôi nhốt là chính. Những nơi có thể tận dụng bãi chăn thả tự nhiên (những bãi đất trống tự nhiên, bãi cỏ dưới tán cây lưu niên…) nên áp dụng phương thức chăn thả là chính vì tiết kiệm được nhiều chi phí về thức ăn và nhân công lao động.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Hướng dẫn tài chính trong thực hiện bảo hiểm thủy sản

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 116/2014/TT-BTC hướng dẫn một số vấn đề về tài chính đối với các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện bảo hiểm theo quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 17, 18, 19, 20, 21  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 33698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1004106

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60012429