10:16 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Phải trả lời vì sao nông dân bỏ ruộng

Thứ tư - 31/07/2013 05:02
Ngày 30/7, Đảng đoàn Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

Cơ cấu lao động hợp lý để nông dân không bỏ ruộng. Ảnh: Hồng Vĩnh
Cơ cấu lao động hợp lý để nông dân không bỏ ruộng. Ảnh: Hồng Vĩnh.

 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Lam, một số cơ chế chính sách để triển khai thực hiện nghị quyết còn vướng mắc, có tiêu chí xây dựng nông thôn mới cần phải điều chỉnh.

“Nông dân có tâm lý so sánh khi nhà nước đầu tư 30.000 tỷ đồng cứu thị trường bất động sản, trong khi đầu tư cho nông dân, nông nghiệp còn nhiều vấn đề”- Ông Lam nói.

Chánh văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN Trần Thu Thủy cho rằng, trong xây dựng nông thôn mới cần bổ sung những tiêu chí để đo được chất lượng cuộc sống của người dân. “Bữa ăn của người nông dân được cải thiện như thế nào, có bạo lực gia đình không thì cũng quan trọng như xây được một con đường đẹp”- Bà Thủy nói.

Hội Phụ nữ Việt Nam đã xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Đó là không đói nghèo; không có người thân vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ 3 trở lên; không có trẻ em suy dinh dưỡng, bỏ học; còn “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết đã có 35 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề cần giải quyết như: Nông nghiệp phát triển chưa bền vững, nông dân còn rất khó khăn. Ông Tuấn cho rằng: Người nông dân phải thực sự làm chủ trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Mục đích cuối cùng là phải nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn còn nhiều yếu kém. Chúng ta chưa đủ sức để cơ cấu lại lao động một cách hợp lý. “Phải trả lời được vì sao nông dân lại bỏ ruộng”- Chủ tịch QH nói.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: Trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên tiếp tục thống nhất hành động, sớm tổng kết, biểu dương các điển hình có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Công tác chỉ đạo cần phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình của từng vùng, từng cấp, từng địa phương, tránh chạy theo thành tích, hình thức.

Hà Nhân
Theo tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 112


Hôm nayHôm nay : 45701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59817226